"Bé Puni sao lại như thế "
Yurika hỏi một câu, cô bé còn không hiểu chuyện gì đang xảy ra, bé Puni có thể thay đổi hình dạng còn có thể mạnh như vậy sao.
" Anh Alain, anh có biết vì sao không " Shitoron cũng khá là bất ngờ.
" Nơi này không thích hợp để nói chuyện, chúng ta đi tìm Shigeru và Satoshi trước. Đợi sao này anh sẽ giải thích rõ ràng. " Alain cũng là lần đầu tiên nhìn thấy hình dạng này của Zygarde. Anh cũng chưa từng được nghe nhắc đến.
" Cậu sẽ làm gì " Một giọng nói có chút trẻ con vang lên trong đầu của Alain trong lúc anh đang suy nghĩ.
" Ai " Alain nhìn xung quanh cũng không có một bóng người, chỉ có Shitoron , Yurika và Puni cùng Dedenne đang ở phía trước.
" Lúc nãy cậu đã thấy tôi rồi mà " Giọng nói lại lên tiếng.
" Ngươi ngươi là bé Puni , không phải gọi là Zygarde " Đang Alain không hiểu tại sao anh cùng với Zygarde lại có thể trao đổi thông qua suy nghĩ như vậy.
" Là một khả năng đặc biệt của tôi." Zygarde nói thông qua sự liên kết trong suy nghĩ của hai người. " Cậu đang tìm tôi cùng các nguyên bào mà, tại sao lúc nãy lại giúp đỡ "
" Tôi không tìm cậu, tôi chỉ là giúp Fuladari thu thập năng lượng tiến hóa Mega " Vì thế mà anh mới nhiều lần giúp đỡ nhóm Satoshi trước sự truy lùng của băng Ánh Lửa.
" Vì Manon sao " Zygarde suy đoán " Tôi không cố ý xen vào chuyện của cậu, nhưng điều kì lạ là tôi lại có thể liên kết với cậu."
Năng lượng đặc thù này chỉ có thể sử dụng với duy nhất một người. Mà Shigeru cùng với Satoshi đã có Pokemon của riêng mình nên nó không thể cùng họ tạo liên kết. Nhưng lúc nãy, nhìn thấy Alain có thể vì Yurika và Shitoron mà chống lại đám người kia, khiến nó hiểu rằng Alain không phải là người xấu, cậu ta chỉ là bắt đắt dĩ nên mới phải làm thế. Cũng chính vì thế mà năng lực này của nó tự nhiên liên kết với Alain.
" Phải, tôi muốn cứu em ấy. Manon đang đợi tôi " Cứu Manon là mục đích hiện tại của anh bây giờ.
" Tôi có thể giúp cậu, nhưng cậu không thể giúp đám người kia nữa " Chỉ cần nó hợp nhất trở lại đúng hình thái thì nó có thể giúp được.
" Thật sao, ngươi có thể giúp ta "
" Tôi nói là sự thật , chỉ cần cậu giúp tôi tìm lại Z2 "
" Được , tôi sẽ giúp cậu tìm lại một nữa kia của cậu từ tay của Fuladari. " Anh biết Fuladari đang giữ Zygarde.
" Tôi lựa chọn tin cậu lần này "
Cứ vậy mà một giao ước đã hình thành giữa Alain và Zygarde.
Lại nói đến Satoshi đang đi cùng Diancie lúc này, cậu cùng với Diancie đi vào một hang núi sâu phía trong khu rừng, bên trong hang động từng khối từng khối kim cương đủ màu sắc hiện ra. Những Pokemon cũng đang làm việc cực lực. Khi cả hai dừng lại là ở phía trước của một khối kim cương to lớn nhưng ánh sáng tỏa ra xung quanh nó đang yếu dần.
" Đây là viên kim cương bảo hộ nơi này, nhưng sức mạnh của nó đang yếu đi, nhiệm vụ của tớ là phải giúp nó duy trì, nhưng mà sức mạnh của tớ không đủ. Nếu có sức mạnh của Zeruneasu giúp đỡ thì tớ có thể. Xin cậu hãy giúp tớ." Diancie tạo ra một dòng năng lượng chảy xung quanh khối kim cương nhưng cuối cùng lại tan biến trước khi được hấp thụ. Đây cũng là vấn đề mà Diancie cùng các thần dân của mình lo lắng.
" Nhưng tớ không có sức mạnh của Zeruneasu" Satoshi biết cậu không có sức mạnh mà Diancie nói. Mặc dù cậu đã ttừng gặp Zeruneasu.
" Em có đấy " lúc mà Satosho đang rối rắm thì giọng của Shigeru ở phía sau lại vang lên. Anh đã lần theo dấu vết mà tìm đến đây. Đi theo anh còn có Kairy cùng với Pikachu đã thất lạc.
" Pikapiii" Pikachu thực lo lắng cho Satoshi nhưng may mắn là cuối cùng đã tìm được.
" Anh sao anh lại tìm được đến đây " Satoshi vừa ngạc nhiên vừa vui mừng, đường vào nơi này thật sự rất khó.
" Pikachu lần theo dấu vết đưa anh đến " Nơi này không có tín hiệu, thiết bị theo dõi anh đưa cậu cũng không thể đàm được gì.
" Lúc nãy anh nói em có cái gì " Satoshi cũng không quên cậu cần phải giúp Diancie.
" Em còn nhớ lông vũ của Zeruneasu không trên đó ngưng tụ năng lượng, anh nghĩ là do Diancie cảm nhận được nó nên mới tìm em, em hãy lấy nó ra xem thử " Lần trước khi cậu gặp nguy hiểm chiếc lông đó cũng phát sáng.
" Là do nó sao " Satoshi kéo chiếc lông từ trong cổ áo ra. Viên Kim Cương vừa lúc chiếc lông vũ xuất hiện liền phát ra ánh sáng liên kết với Diancie nhưng chỉ trong chốt lát liền trở lại như bình thường, mà điều kì lạ là chiếc lông vũ cũng tan biến theo.
" Sao sao lại như vậy " Satoshi không biết phải làm thế nào, mọi chuyện diễn ra quá nhanh.
" Em đừng gấp, có lẽ là có ẩn tình gì đó " Shigeru nói, lúc nãy cả lông vũ và viên kim cương cùng với Diancie cùng nhau liên kết nhưng sức mạnh trong lông vũ và Diancie có thể quá thấp nên mới xảy ra như vậy.
Ngay lúc mọi người đang lăm vào bế tắt thì nhóm Alain cũng tìm tới. Alain cũng kể lại tất cả mọi chuyện với cả nhóm.
Sau khi biết biết rõ câu chuyện Shitoron liền đưa ra một suy đoán.
Bộ ba Iberutaru, Zygarde, Zeruneasu là sức mạnh hỗ trợ lẫn nhau, mà Shitoron biết hiện tại Shigeru cùng Alain đang giữ Iberutaru ,Zygarde , nếu hai Pokemon này liên kết không chừng có thể gọi cả Zeruneasu đến.
Hai người Shiheru cùng Alain tuy không rõ có thể hay không nhưng cũng đành phải thử.
" Satoshi nè, cậu có liên kết với Zeruneasu, hãy nguyện đi , cậu muốn gặp nó không chừng sẽ gặp được " Shitoron nới với Satoshi.
Chính vì vậy mà sau khi Iberutaru và Zygarde phát ra năng lượng, một lúc sau quả thật có tiếng đáp lại. Không lâu sau Zeruneasu mà mọi người đang đợi cũng đến, mỗi bước chân của nó đều tạo ra hoa cỏ, khiến cùng đất trong hang vốn khô cằn trở nên sống động.
Cảnh tưởng mà ba Pokemon huyền thoại tụ hợp lại khiến người ta quả thật ngạc nhiên .
Zeruneasu giúp đỡ Diancie để nó có thể tạo năng lượng bảo vệ viên kim cương thánh.
Nhưng lần này nó không rời đi nữa mà muốn Satoshi thu nó vào bóng chứa, tuy Satoshi không biết tại sau nhưng cũng làm theo, Pokemon có thể là sắp tới sẽ có vẫn đề gì đó cần giải quyết nên Zeruneasu mới đồng ý trở lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên đến thế giới Pokemon tìm được bảo bối.
Hayran KurguXUYÊN KHÔNG OKEY, không sao hết chuyện kinh khủng hơn còn chịu được cơ mà. Mà ông trời đúng là không phụ lòng người, xuyên đến cũng tốt đến vậy. Muốn nhan sắc có nhan sắc, muốn gia thế có gia thế, hoàn hảo không ai bằng. NHƯNG không phải người ta x...