Hindi niya akalaing magiging ganoon ka-awkward para sa kanya ang ginawa ni Belle. Hindi ito dapat pumunta pa sa Brigade. She should stayed at Manila and waited for his return.
Ano ang iniisip at nararamdaman ngayon ni Lorelle? Kanina lang ay hinalikan niya ito. Ngayon naman ay hinalikan siya ng ibang babae. What a way to complicate things.
Hindi niya alam pero gusto niyang magpaliwanag kay Lorelle sa nakita nito. Pero paano siya magpapaliwanag?
Sasabihin niya na fling lang si Belle para sa kanya? Hindi kaya lalong nagalit sa kanya ang dalaga?
Naalala niya si Kent at ang pagpapaalam nito kay Col.Martinez na pormal nitong liligawan si Lorelle. Nanibugho siya sa kaibigan.
Bakit ba ngayon pa sila nagkita ulit ng dalaga? Their situation is so complicated. And Kent is making his way to her dahil hindi nito alam kung ano sila ni Lorelle dati.
Hindi na mahalaga sa kanya kung anong naging buhay nito bago sila nagkita ulit. Kung ilang lalaki ang dumaan rito. It is no longer important.
But as Kent requested for him to back off dahil kursunada nito si Lorelle, he give way. Tsaka may Belinda pa siyang kailangang harapin. Maybe he can talk to Kent and ask him to stop pursuing Lorelle.
Sinundan niya ng tingin si Lorelle habang akay ito ni Kent at Col. Martinez.
"Hey, magseselos na ba ako?" Belle call his attention. Napatingin siya rito.
"Sino ba siya?" She asked while looking at Lorelle.
"We rescued her from ASG." He replied. "What brought you here?"
"Siya ang dahilan kung bakit ka pinull out ng CO mo kahit on vacay ka?"
"She and two foreigners." He said. Ayaw niyang bigyan ito ng dahilan na magalit sa ex niya.
"Aren't you happy that I come here to see you?" Sabi nito bago pumulupot sa braso niya.
"You should have waited for me in Manila. Alam mo naman na delikado rito." Sabi niya rito habang naglalakad sila papunta sa barracks niya.
"I can't wait to see you again. And besides, gusto ko ring makita ang pinagkakaabalahan mo."
He can sense that she is already jealous. Alam niyang unang kita palang nito kay Lorelle ay threatened na ito. Selosa si Belinda. Napansin nga agad nito ang mga titig niya kay Lorelle kanina.
"She is a mission Belle." He emphasized to her.
"And she is beautiful, also. She is your type, I know." Hindi pa rin ito tumigil.
"I am tired. I cannot argue with you if that is the reason why you are here." He ignored her jealousy.
"Kurty, I just miss you. Sige hindi ko na siya iisipin." Bumawi ito ng makitang naiinis na siya.
Nang makarating sila sa kanyang barracks ay siniil siya ni Belle ng halik. It was obvious that she missed him. Why would she come all the way here if not?
Sa unang pagkakataon sa loob ng ilang buwan nilang relasyon ay hindi siya nasabik na makaniig ito.
Halos walang epekto sa kanya ang charisma ng babae. But determined, she make a way to arouse him.
She kneels. With urgency ay binuksan nito ang kanyang pantalon. Ibinababa na nito ang kanyang pantalon ng pigilin niya ito.
"I need to take a shower first." He said.
She smiled. "Shall I join you?" She said teasingly.
"No. I will be quick." He replied before going to the shower room.
Sa kanyang banyo ay nilunod niya ng tubig ang mga agam agam sa dibdib niya. Si Lorelle. Si Kent. They are both important to him. Heto pa si Belle.
Paanong ang mahal niya ay hindi pwedeng mapasakanya dahil may babae siyang karelasyon na hindi naman niya totoong mahal?
Kakayanin ba niya kung sakaling magiging magjowa si Kent at Lorelle?
Napapitlag siya ng maramdaman ang mainit na kamay ni Belle sa kanyang dibdib.
"You said you will be quick, but I get bored waiting for you." She said seductively.
He needs to de-stress himself. And Belle will help him do that.
Humarap siya rito. He kissed her hungrily. He went to her neck down to her breast. He caress her there.She moaned as he caress her nipples alternately.
Then he went down to her womanhood. He kiss her there, too. His tongue played with her genitals. He toyed her until she climaxed.
Napahawak ito sa ulo niya ng matapos ito. Nanghina ito.
Pinangko niya ito at ibinaba sa kama. He flipped her so she could face the pillows. He positioned her knees for a kneel. He entered her in a doggy style.
Ilang minuto lang ay natapos rin siya. Humihingal na humiga siya sa kama. Belle hug him as he close his eyes.
But in his mind is not the face of the woman she just had sex with. It is Lorelle who hunted his consciousness.
Makaraan ng ilang minuto ay napadilat siya at napatitig sa kisame.
Bakit hindi siya tinatantanan ng dalaga maging sa isip niya? Heto siya sa kandungan ng ibang babae habang ito ang nasa isip niya. Parusa ba ito?
Napatingin siya kay Belle na mahimbing na natutulog. Pagod ito sa byahe kaya alam niyang makakatulog ito ng matagal. Sinamantala niya iyon para lumabas ng barracks niya.
Tumingin siya sa kanyang orasan. It is 2pm. Marahil ay nasa mess hall na ang lahat for a late lunch.Pumunta siya roon.
Naroon nga ang team habang kumakain. Sa unang la mesa ay naroon si Col. Martinez, Kent, Lorelle, at ang mag-asawang Brett. Nakita niyang may isa pang silya na bakante sa mesa ng mga ito.
Nakita siya ni Col. Martinez at tinawag siya nito.
Itinaas niya ang kanyang kamay habang tinitingnan si Lorelle. Nakita niyang nilalagyan nito ng ulam ang plato ni Kent.
Napatiimbagang siya. Lumapit siya sa mga ito. He take the vacant seat.
Napatingin si Kent sa kanya.
"Nasaan si Belle? Pinagod mo na naman?" He asked. Normal lang sa kanila ang asaran na ganoon but not now. Hindi sa harap ni Lorelle.
Ayaw niyang malaman nito kung anong ginawa nila ni Belle kanina lang. He is guilty.
"Tapos na daw siyang kumain. Iniwanan ko nalang sa barracks."
"Kumain ka na, baka mapasma ka. Inuuna mo kasi ang ibang bagay kaysa pagkain." Kent strikes again.
Napatiim bagang siya sa sinabi nito. Kailangan pa ba talaga siya nitong siraan kay Lorelle?
Kumuha siya ng kanin. Nagsimula siyang sumubo.He secretly looks at her pero hindi talaga ito nagtaas ng tingin para tingnan siya.
Naniwala kaya ito kay Kent? Kahit naman hindi ay guilty naman talaga siya. Kesyo alam nito ang ginawa nila ni Belle o hindi ay nasa konsensiya na niya iyon.
"Kurt, hindi mo ba gusto ang ulam at nagpapapak ka ng kanin?" Kung hindi nagsalita si Col.Martinez ay hindi niya mapapansin na hindi pa siya nakakuha ng ulam. Puro kanin ang isinusubo niya.
Kent laughed at him. Napataas rin ng tingin si Lorelle at nagtama ang mga mata nila.
Her stare is so cold. Talo pa ng kalamigan nito ang pinakamalamig na klimang naranasan niya while he travelled abroad.
"Kumain ka ng karne, kailangan mo ng protein dahil sa ginawa mo kanina." She said sarcastically.
YOU ARE READING
LOVE AND DUTY Series: Xander❤Lorelle
RomanceCandice was kidnapped while enjoying her first ever vacation after she become a physician. She was taken by her abductors in the war zone island of Sulu. With the help of her ninong, she was rescued by elite warriors of AFP. To spice things up,one...