~CHAPTER 5~

13 0 0
                                    

MAKE HER MINE
Written by:
zhekieaahhh
~
Josh Cullen Santos

~CHAPTER 5~

JARED's POV

"Malpit na... Malapit na... ENEMY HAS BEEN SLANED!!! YUHOOOO!! NANALO NA NAMAN ANG GWAPONG SI AKO!!!!" sigaw ko ng nanalo na naman ako sa Mobile Legends.

*teng tenen teng tenen*

Ringtone yan ng cellphone ko, wag kang ano!

Sinagot ko naman yun..

"What's up Josh na panget?" sagot ko sa kabilang linya..

"Panget na talaga ako 'dre. Nawalan ng gamit yung tatlong buwan kong paglalagay ng cream sa mukha ko!! Huhuhu!!"  iyak niya kunwari..

"Lah! Ba't naman?" tanong ko..

"Eh, kasi. Binugbug ako nung Jonas na pangit akala mo naman gusto ni Vaughn!!"

"Ge. Kwentuhan mo ako sa nangyari.."

"Kanina, nung ilalagay ko na sana ang mga gamit ko sa bag ko ay may biglang humila sa gel na buhok ko at paglingon ko ay si Jonas-Panget  kasama ang dalawa niyang alagad.. Hinawakan nila ako sa magkabilaang kamay at si Jonas ang sumusuntoksuntok sa akin. Tapos may tatlo daw na rason kung bakit niya ako sinusu tok.. Nakakatawa nga 'dre eh. Yung una daw, dahil pinahiya ko siya sa canteen kanina. Pangalawa, nalaman niyang may gusto ako kay Vaughn, at pangatlo, eto nakakatawa sa lahat 'dre. Natalo ko daw siya sa Overwatch kagabi!! Hahahahahaha!!!!"

"Hahaha!! Gago naman pala yun eh!! Natalo lang sa Overwatch, bugbug agad. Buti nga ako, wala pang bumubugbug sa akin dahil sa Mobile Legends. Hahahaha!!"

"'Dre, tapos ito pa, may ibabalita ako sayo"

"Ano na naman?"

"Anak sa labas ng nanay niya si Jonas. Nagkasagutan kasi sila ng tataytayan niya kanina.. Tapos biglang nag-walk out si Jonas.."

"Hala siya! Ang bading! Nakiki-chismis!!"

"Hindi kaya ako bading! Narinig ko yun dahil nandoon ako sa exact place kung saan sila nag-kasagutan.."

"Oh? Ano pang balita?"

"Kanina nung papalabas na kami nila Dahlia, mama at ate sa gate, dumating si love of my life, at sinabing sorry daw dahil ng dahil sa kanya nag-away daw kami ni Jonas! 'Dre! Alam na niyang may gusto ako sa kanyaaaa!!!!!!!"  kinakabahan niyang sabi.

Hindi ko magawang mangamba sa sinasabi niya. Instead, tumawa ako..

"Hahahahahahahaha!!! Lagot ka ngayon 'dre!! Hahaha!!!" patuloy lang ako sa pagtawa habang siya ay nangangamba na..

"Uy, 'dre.. Makiramay ka naman uy.."

"Hahahahaha!!! Bahala ka dyan!! Problema mo na yan!!!" tawa lang talaga ako ng tawa..

"Bahala ka na nga dyan!! Tse!! Si Cyrill? Tapos na ba yun sa family dinner nila??"  tanong niya sa kabilang linya.

"Family dinner nga 'dre diba? Dinner? Eh, alas singko trenta pa ngayon! Use your brain sometimes, not your heart all the time!! Hahaha!!"

"Hah? Anong pinagsasabi mo dyan?! Bahala ka ngang mag-shabu dyan! Ge. Bababa ko na 'to.. Bye!"

"Oh, Vaughn, anong ginagawa mo dito?" biglang sabi ko habang kausap ko pa rin si Josh sa cellphone..

Gusto kong asarin eh! Ba't ba!

"H-hah? Si Vaughn? Nandyan??" natatarantang tanong ni Josh..

Make Her Mine (SB19's Josh Cullen Santos' Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon