MAKE HER MINE
Written by:
zhekieaahhh
~
Josh Cullen Santos~CHAPTER 27~
ZHEKIEAH's POV (in short, pov ko or third person's)
Sa anim na taong nagdaan ay naging maayos naman kahit papaano ang mga buhay nila.
Si Stacey at Cyrill, getting stronger. Nagpropose si Cyrill nung nakaraang buwan at sa susunod na taon ang kasal nila.
Si Miles at Jared? Ayun si Miles, natuto ng maglaro ng Mobile Legends. Kasal na sila at may dalawang anak si Miles. Awww, sana all.
Si Vaughn at Kien? Si Kien ay umalis na sa organization na pinagtrabuhan niya for almost six years. Magjowa na din sila pero di pa nagpopropose si Kien. Hahaha sakin daw siya magpropose. Chos! XD
Si Josh ay ewan, 5'4 pa rin ang height, hindi pa rin marunong lumangoy. Hahaha. May trabaho na si Josh sa isang kompanya. Nase Publishing Company.
Isa siya sa mga managers doon at ang CEO nun ay si Sejun Nase na kilala bilang isang sikat na solo artist sa buong mundo. And at the same time ay sikat din siya dahil sa mga librong pinupublish niya na magaganda.
Dahlia? Hmmmm. . .
She's not wearing glasses anymore. Contact lens na si lola niyo! Mas naging maganda na si Dahlia at si Drake? Nakabingwit na!
Si Dahlia ay matalino pa rin at siya ang magna cumlaude ng batch nila. Isa na rin siyang sikat na journalist. Isa siya sa mga nagsusulat ng articles sa CNN PH.
Sino pa ba gusto niyong malaman ang estado ng buhay? Tsismosa much?
Sa buhay ni Josh makalipas ang limang tanong nawala si Dahlia sa paningin niya ay araw-araw ay nasasagi ito sa isip niya. Hindi siya nakaramdam ng galit dito dahil sa pang-iiwan dahil siya naman ang may dahilan diba? Like D to the U to the H!!!
Siya ang manhid tas siya magrereklamo?
Ok, kalma lang self. . .
Marami ang haliparot na daga ang umaaligid kay Josh pero hindi niya yun pinansin dahil nakuha na ni Dahlia ang puso niya!
Nakatira si Josh sa isang condo sa Cavite na pag-aari din ng CEO nila. Ang ate niya ay masayang kasama ang tatlong pamangkin niya.
Actually, ok na ang lahat pero kay Josh, hindi pa. Hanggang hindi niya pa asawa si modern nerd ay hindi pa ok lahat.
Kay Dahlia? Ayaw niyang marinig ang pangalan ni Josh dahil 'move on' na DAW siya. Bitter nga siya kay Drake dahil meron ng kalandian si Drake.
Kahit may jowabels na si Drake ay hindi nagbago ang patutunguan nila ni Dahlia. Same old days. . .
Ang jowabels ni Drake ay hindi nagagalit na magkaclose silang dalawa dahil si Dahlia kasi ang dahilan kung bakit sila nagkilala ni Drake at alam naman niyang hindi type ni Dahls si Drake.
Punta tayo sa buhay ni Josh. . . .
Kasalukuyang inisscan ni Josh ang papers na pinapapirma sa kanya ng secretary ng kanyang boss. Isa iyong proposal para sa bahay ampunan na gagawin ng company nila sa Metro Manila.
Mabait masyado ang boss nila at galing ito sa mababang pamilya dati at dahil nga sa pagsisikap ay naging ganito kaganda ang buhay niya.
Pagkatapos niyang pinirmahan iyon ay lumabas na ang secretary at nagkalikot siya ng E-Mails niya na walang bagong dating na mail sa inbox niya.
Ng makita niyang 11:30 na at ibig sabihin nun ay break time/lunch time na ay bigla niya nilipat sa Overwatch mula sa email.
Kahit may trabaho si Josh ay nakakapaglaro pa rin siya. Isa na din siyang sikat na proffesional online gamer.
BINABASA MO ANG
Make Her Mine (SB19's Josh Cullen Santos' Fanfiction)
FanfictionSB19 Josh Cullen Santos' Fanfiction ~~ Josh Cullen Santos; isang binatang may gusto sa kanyang kaklaseng si Vaughn Rodriguez. He started courting Vaughn when the right time came. He thought everything was settled down and it was happily ever after b...