MAKE HER MINE
Written by:
zhekieaahhh
~
Josh Cullen Santos~CHAPTER 9~
DAHLIA's POV
Malapit na kami sa mall ngayon dahil bigla akong tinawagan ni Vaughn kanina kung nasaan na kami..
"Dahlia?? Ikaw ba talaga yan??"
Ano ba namang drama 'to??
"Oo nga!! Tara na!!" naiinis na talaga ako.. "Baka panaginip lang 'to?? Kurutin mo nga ako..." sabi niya at nilapit sa akin ang pisngi niya.
"Eh??" takang tanong ko. "Kurutin mo ako.." sabi niya at kinurot ko naman siya..
"Hindi.. Hindi.. Panaginip lang 'to.. Ngayon sampalin mo ako.." sabi niya at hinanda na ang mukha niya..
"Ano na bang nangyayari sayo?? Ginagawa mo akong sadista!!" reklamo ko.. "Basta!! Bahala na.. Sampalin mo ako!!" sabi niya at kinuha ang kamay ko at sinampal sa sarili niya..
"Ouch!! Sh*t!! Hala!! Totoo nga!!!" sigaw niya kaya binatukan ko siya. "Wag kang magmura!!"
"Sorry na.. Mukhang di nga kita ginagawang sadista eh, mukhang sadista ka na talaga..." sakristong sabi niya.. "Pero totoo Dahl, anong nakain mo??"
d-_-+b
Hindi ba kami matatapos dito??
Poker-face ko siyang tiningnan..
"Hindi ba tayo matatapos sa topic na'to??"
"Hindi talaga!! Omy!! Ano nang nangyayari sa mundoooo!!!!!??!! Ano nang nangyari sa nerd na Dahlia Trinidad? Jusko po!!" binatukan ko ulit siya. "Tumahimik ka nga.. Una, si mama. Dahil nagulat kasi gagala ako.. Ngayon ito na naman, ikaw. Nagulat sa anyo ko.. Sinong sunod??" tanong ko..
"Si Josh, Jared, Vaughn at si Miles.." pilosopong sagot niya.
*RING!! RING!!
RING!! RI—Kinuha ko ang cellphone ko mula sa pouch at nakita kong nakaregister ang mukha at pangalan ni Josh.
"Hello Josh??" sagot ko.. "Si Vaughn 'to, Dahlia.." sagot ni Vaughn
"Ayy, bakit Vaughn??"
"Saan na kayo ni Cyrill? Malapit na kami nila Miles sa mall..."
"Hala! Nandito pa kami sa bahay.. Sige, sige.. Pupunta na kami.."
"Sige, bye.."
"Bye.."
Masama kong tiningnan si Cyrill. "Malapit na sila doon tapos nandito pa tayo??!! Yan ang napapala ng pag-ooveracting mo!"
Habang nagdadrive si Cyrill at ako ay umuupo dito sa passenger's seat at biglang tumunog ang cellphone ko at nagtext si Josh.
JOSH
Dahl, nandito na kami sa restaurant.. Sumunod na lang kayo. Sabihan mo rin si Cyrill na nasa parking lot sa baba ng mall ang kotse namin.."Huy, Cyrill!! Nandoon na daw sila at sa parking lot daw sa baba mo ipark tong kotse mo!! Ikaw kasi ehh!! Ang dami mong OA!!" pangsisi ko sa kanya.
"Ikaw ba naman kasi!!! Nanggugulat!!!" pangsisi niya rin sa akin.
Nagbarahan pa kami doon hanggang sa marating namin ang parking lot, sumakay kami ng elevator at hanggang sa paglakad namin sa restaurant.
"Nasa second floor daw sila Josh.. Tara na! Ikaw kasi kaya matagal tayong nakarating dito!!" sabi ko at umakyat kami sa second floor nitong restaurant.
BINABASA MO ANG
Make Her Mine (SB19's Josh Cullen Santos' Fanfiction)
FanfictionSB19 Josh Cullen Santos' Fanfiction ~~ Josh Cullen Santos; isang binatang may gusto sa kanyang kaklaseng si Vaughn Rodriguez. He started courting Vaughn when the right time came. He thought everything was settled down and it was happily ever after b...