~CHAPTER 1~

24 2 0
                                    

MAKE HER MINE
Written by:
zhekeiaahhh
~
Josh Cullen Santos

~CHAPTER 1~

JOSH's POV

"Daliiiiii....." sabi ko sa conputer kong ang tagal gumana ng wifi connection..

d-_-b

"Yun oh!!" sigaw ko nung hindi na siya nagloloading.

"How To Make Her Mine in 20 days.... First, You must know everything about her... Like her favorite food, color, place...... Eh, alam ko na yan eh!!! Favorite food niya, pizza. Favorite color, ruby. Favorite place, lahat basta nasa mataas siya na lugar...." basa ko dun sa nakasulat sa Google.

Eh kasi, naghahanap ako ng idea para mapasaakin yung..... Yung crush ko... Ang ganda niya kasi, grabe... Matalino, mabait, lahat nasa sa kanya na...

Kaklase ko kasi siya simula nung freshman pa ako... Tapos, tapos naka-tabi ko pa siya nung second semester.... Pero hindi nga kami close...

"Dito na lang ako magsisimula sa number 2..." sabi ko dahil ang dali nung una..

"Second, catch her attention...."

KINABUKASAN.......

Good morning Philippines!!!! Good morning, worlddd!!! And good morning to my world!!!

d♡˙︶˙♡b

Hahaha....

Ang aga ko nagising, may four hours pa bago magsimula yung klase namin... Siguro dahil excited ako gawin yung second step...

Syempre, naligo na ako, nagbihis. Pinaplantsahan ko kagabi yung uniform ko kay manang ehh!!! Tapos ay nag-gel, nagpabango, syempre yung di masyado matapang, sensitive ng ilong nung crush ko ehh....

Bumaba na ako mula sa kwarto ko at naabutan ko ang ate kong lab na lab ko, kahit araw-araw may regla..

"Morning ateeee......" bati ko sa kanya na may kasama pang talon-talon..

"Oh?! Morning din!!!" diba?? Told yah!!!

"Good morning, mama.... Good morning papa" bati ko din sa mga wonderful parents ko..

"Good morning... Ang ganda ng araw mo ngayon ahh?" tanong ni mama. "Baka, nanalo sa Overwatch" sabi ni papa at umiling naman ako...

"Eh, ano naman ang dahilan ng pagkahappy mo dyan, aber?" masungit na tanong ni ate...

Si ate ay nasa sa college na at ako naman ay Senior na... "Secrettttt......" sabi ko sa kanya...

"Heh!!!" pagsusungit niya sa akin. "Ikaw ate, ano ang dahilan ng pagsusungit mo diyan??" pabalik na tanong ko sa kanya. "Secret din!! Tse!!" sabi niya at kumain na..

Alam niyo? Minsan, nasasabi ko sa sarili ko na walang kwentang kausap 'tong ate ko dahil babarahin ka lang niya..

d-___-b

Pero dahil gagawin ko ang second step mamaya, ay dapat happy mode ako ngayonnnn!!!!!

d≧ω≦b

Pagkatapos naming magbarahan ay madali kong tinapos ang pagkain ko... Hinatid kami ni papa sa campus ko at si ate ay hinatid sa university na pinag-aaralan niya...

Ang laki talaga ng ngiti ko simula pagpasok ko sa gate hanggang sa mapunta ako sa locker ko...

d^_^b

Pero hindi ako nakapikit katulad ng nasa emoticion... Baka mabangga palang ako..

So ayun, nang dumating ako sa locker ko ay kinuha ko ang susi ko na nasa I.D ko at binuksan yun.. Kinuha ko ang mga libro na kakailanganin ko ngayong morning session...

Make Her Mine (SB19's Josh Cullen Santos' Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon