MAKE HER MINE
Written by:
zhekieaahhh
~
Josh Cullen Santos~CHAPTER 25~
DAHLIA's POV
Graduation day na ngayon.
Nandito pa ako sa bahay; sa kwarto ko habang inaayusan ni mommy.
"Oh my. . My daughter will graduate senior high na." maluha-luhang sabi ni mommy.
"Mom, wag masyadong OA. Senior high pa po. Hindi pa college" natatawang sabi ko. "But still, makakagraduate ka na in high school" sabi niya at tumango lang ako.
Nang magvibrate ang cellphone ko mula sa kamay ko ay tiningnan ko iyon at nakita kong nagtext si Drake.
DRAKE
Happy Graduation Day to us!! San ka na? Nandito na ako campus gymNatatawang nireplayan ko naman yun.
DAHLIA
Happy Graduation Day din!!! Nandito pa ako sa bahay, inaayusan pa ako ni mommyAnd sent!
"Dahlia, anak. . ." narinig kong tawag ni mommy. "Yes, mom?"
"What's the deal between you and Drake?" tanong ni mommy kaya di ko maiwasang tumawa.
"Why are you laughing?" tanong niya. "I'm sorry, mom. . It just that, magbestfriends lang kami ni Drake. Di ako papatol sa katulad niya no" sabi ko at tumango lang siya.
"Is that because of Josh?" tanong ni mommy kaya napatigil naman ako. Hindi lang ako sumagot at alam kong nagets ni mommy yun.
"Anak, if you really love him, then fight for him" saad niya. "Pero. . . Pero, natatakot po ako mommy. Natatakot ako na mareject" sabi ko naman.
"Love will not be love if there's no pain."
"Where's my beautiful Valedictorian?" biglang sabat ni daddy nung pumasok siya sa kwarto ko.
Lumapit siya sa akin at niyakap ako. "I'm so proud of you, Dahlia. ."
"Thanks, dad."
Pagkatapos ng pag-aayos sa akin ay sinuot ko na ang toga ko at sumakay na kami sa kotse ni daddy.
Dumating na kami sa campus at dumeretso sa campus' gym.
Nakita ko si Drake na nakaupo sa upuan na arranged alphabetically ang surname, kaya nilapitan ko siya.
"Drake" kalabit ko sa kanya at lumingon naman siya. "Dahlia!!!!" sabi niya at niyakap ako.
"Ang clingy mo pa rin!" sabi ko at pilit na tinatanggal ang yakap niya.
Nakita niya na nandoon si mommy at daddy sa likod ko kaya kumaway siya. "Hi tito!!! Hi tita!!"
"Dahlia, uupo na kami doon sa parent's section, ok?" sabi ni mommy at tumango lang ako. Naiwan naman ako kasama ang kumag na to.
"Uyyy, sana all. Valedictorian. ." sabi niya at tinusok-tusok ang gilid ng tiyan ko.
"Huminto ka nga!!" natatawang sabi ko at huminto siya.
"Pero atlease, ako, 1st honorable mention" sabi niya at parang nilalagay ang pangalan niya sa hangin.
"Tara na. . Punta na tayo dun sa harap, baka pagalitan tayo" sabi ko at hinila na siya.
Naupo na ako sa unang chair at iniwan naming bakante ang gitna para sa salutatorian.
VAUGHN's POV
It's our graduation day, already. Pero, hindi ko pa nasasabi kay Josh ang totoo.
Nagdadrive ang family driver namin patungong campus gym at nandoon si mommy sa passenger's seat at ako naman sa backseat.
BINABASA MO ANG
Make Her Mine (SB19's Josh Cullen Santos' Fanfiction)
FanfictionSB19 Josh Cullen Santos' Fanfiction ~~ Josh Cullen Santos; isang binatang may gusto sa kanyang kaklaseng si Vaughn Rodriguez. He started courting Vaughn when the right time came. He thought everything was settled down and it was happily ever after b...