~CHAPTER 30~

3 0 0
                                    

MAKE HER MINE
Written by:
zhekieaahhh
~
Josh Cullen Santos

~CHAPTER 30~

DAHLIA's POV

"Hi" bati ko sa kanya.

"Hellooo!!!!" nakangiting bati niya.

Nagulat ako ng hinila niya ako at pumunta kami sa ilalim ng isang puno na di kalayuan sa kotse ko.

"Why?" takang tanong ko.

"Dahlia, nung umalis ka, parang di na kompleto si Josh. Dahlia, he didn't continue on courting me. Sinabi ko sa kanya ang lahat na dapat niyang malaman, simula sa panloloko ko hanggang sa nararamdaman mo. Dahlia, I hope you will forgive him for being numb. Dahlia. . ." sabi niya na ikinagulat ko.

Nakita kong parang nahihilo siya kaya inalalayan ko siya.

"Dahlia. . . Dahlia. . . Take me to our old classroom. Nandoon kasi mga gamit ko, pumunta muna ako doon bago ako pumunta sayo. Please take me there" paki-usap niya kaya inalalayan ko siyang pumunta nga doon sa old classroom namin na nasa likod lang ng gym.

Pagdating namin doon ay umupo muna siya sa isang silya.

"Dito lang muna ako, Dahl. Parang di na ako makakalakad. Pakikuha na lang ng gamit ko sa loob" sabi ni Vaughn na para bang nanghihina na kaya dali-dali akong pumasok sa room namin at hindi ito lock.

Bubuksan ko na sana ang lights pero may naunang magbukas nito.

What the h-heck?!

Gulat na gulat ang reaction ko ng makita ang nakikita ko ngayon.

I saw Josh, sa harapan, holding a bouquet of red roses. In a black tuxedo. The room was decorated by red and pink and some gold little lights.

Pagtalikod ko ay nakita ko sina Drake, Ericka, Cyrill, Stacey, Miles, Jared even Vaughn and I think it's Kien who's beside her. Lahat sila ay nakangiti at si Drake naman ay vinivideohan ako.

"W-what the h-heck?!" halos pabulong na na bulong ko habang tinitingnan ang nasa paligid.

The classroom is so romantic.

Play Can't Help Falling In Love version ni Daniel Padilla

Habang papalapit sa akin si Josh ay pabilis ng pabilis ang tibok ng puso ko.

Nung halos 24 inch na lang ang layo namin ay ngumiti siya sa akin at inilahad ang bouquet.

"Dahlia, para sayo" sabi niya at binigay ang red roses. "T-thanks" I thanked him stuttering.

"Dahlia. . . Magsespeech ako ngayon kaya makinig kang mabuti" sabi ni Josh and he chuckle lightly.

"Go 'dre!! Kaya mo yan!" cheer sa kanya ng mga kaibigan niya.

"Dahlia, when we are still high school, you became a special friend of mine. Natatandaan ko pa nung tinulungan mo ako dahil sa pagkakabugbug sa akin ni Jonas. Nung tinulungan mo akong alagaan si Xander dahil wala akong alam tungkol sa mga ganyan. I was falling for you too that time, Dahls. But I was being numb and blind. Wala akong sinisisi kundi ang sarili ko. Ang linaw linaw na ng mga sinasabi mo pero me being manhid, wala akong nagawa. Naguguluhan ako kung bakit dati kapag nakikita kong magkasama kayo ni Drake na masaya ay parang may kung ano ang bumabalot sa akin at nagdidilim ang paningin ko. It was the green monster. Nung umalis ka, Vaughn and I talked. Sinabi niya lahat lahat sa akin. Sabi niya na si Kien pa rin ang mahal niya at doon na ako nagtaka kung bakit hindi ako nakaramdam ng sakit. She said to me that I only like her but I love you. At doon ako nagising. Ang nakakatawa pa ay, sinabi ni Vaughn na sa New York ka daw mag-aaral at posibleng maaranged marriage kayo ni Drake."

Make Her Mine (SB19's Josh Cullen Santos' Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon