Support my other stories😊
Reckoning Love
Chapter 14Manabe POV
Natapos na ang party. Maaga akong umuwi. Mas naun kaysa sa iba. Hindi ko na pinatagal pa ang sarili ko sa loob ng lugar na iyon. Dumiretsyo na ako sa bahay. Nagpasundo.
"Oh anak kamusta ng night nyo?" Tanong ni mama. Ngumiti ako at sinabing ok naman.
"Sige po. Pagod na ko. Aakyat po muna ko" sabi ko sabay akyat at sara ng pinto. Nahiga ako sa kama.
Humawak sa labi.
Bakit..
Parang hanggang ngayon ramdam ko pa rin ang labi nya sa....
Umiling ako.
"Manabe! Umayos ka. Mag e 18 ka na nextweek. Makakapagsimula na kayo sa misyon nyo. Eto na... wag ka ng madistruck okay?"
Pinakalma ko ang sarili ko. Naligo matapos at natulog.
*fast forward *
Ngayon ang unang araw namin sa misyon. Ang araw na kinabukasan ng birthday ko. Im already 18! At nagstart na kami sa misyon.
"Naipaliwanag ko naman na. To make it clear.. you will go there as a boy. But, may changes sa appearance. Hindi pinapapasok sa lugar na un ang mga babae. And once na nakapasok na kayo, you should look for a chance para palitan ng isa nilang empleyado"
Sambit ni ate kazemaru. Tumango kami
"Okay!"
Nakaayos na ang damit namin. Sa pormahan namin para kaming rich kid n spoiled brat tas drug dealer pa. Oo grabe no?
Pero wag nyong maliitin ang mga suot namin. Ako yata ang nagdesign at gumawa nito.
Its not just a simple things or clothes. Kung nung nakaraang buhay ko, i quit in this mission. This time.. pinagpusrigihan ko para naman may maiambag ako.
"Are you ready?" Tanong ni ate kazemaru. O dapat ko bang tawaging. Mr. Ichirouta?
"Done!" Sigaw ni kirino sabay ayos ng tuxedo nya. Muka syang pormal na drug dealer lang talaga.
"Finish " sambit ni hayami habang nagpapanggap na isang mahina at playboy na heir ng isang kumpanya.
Nagiti nalang ako at inayos ng aking suot na--
BINABASA MO ANG
Reckoning Love
Teen FictionReckoning Love [Reckoning means] :the act of calculating the amountof something : the time when your actions are judged as good or bad and you are rewarded or punished : the act of judging something _____ ***** Manabe POV Akala ko... alam ko na ang...