□■ CHAPTER 8■□
He hug me. Napakahigpit na parang ayaw na akong pakawahan. Hinaplos nya ang aking buhok.
" manabe... sh... taha na.. dinudurog ang puso ko pag nakikita kang umiiyak o nasasaktan... please... stop crying... gagawin ko ang lahat... just stop crying."
I suddenly utter words. Bagay na dapat. Pero... parang mali
" t-then.. l-lea..l-leave me alone... *sob*"
Napahinto sya sa paghaplos ng buhok ko. I feel like... nothing. Di ko na marinig ang hampas ng mga alon o maging ang pagtama ng hangin samin. Maging ang pagsayaw ng mga puno... para akong nabingi ng magsalita sya.
" sure... kung yun ang magpapasaya sayo. D-di na kita guguluhin.. ma-manabe. "
Ramdam kong pinunasan nya ang mga luha nya. Natigil ako sa pag iyak. Lumayo sya sakin at ngumiti sa abot ng kanyang makakaya. May mga takas na luha pero pinunasan nya iyon agad. Hinaplos nya ang pisngi ko at pinunasan ang luha.
"yan.. stop crying na. Lalayo na ko so... please be happy."
(Neechan: wahhh bat naiiyak ako! Ako gumawa pro.. nung binasa ko ulit naiiyak akuuu huhu>♢<)
Napakagat sya sa labi nya. Nasabi nya iyon ng di nauutal. Ngumiti nyang muli at tumayo. Sinundan lang sya ng mga mata ko. Di sya lumingon. Di sya tumingin dito muli... at ng hindi na sya tanaw ng mga mata ko... dito na nagbagsakan ang walang katapusang luha ko.
"ahhhhhh!!! *cry* "
Tumayo ako at tumabo papunta sa dagat.
" ahhhhh!!!! *cry* b-bakit ba ko umiiyak. Diba eto gusto mo?! Manabe.. Diba gusto mong lunayo sya??! Diba... diba eto ang dapat?! So... so why crying?!"
Nasalampak ako sa may buhanginan.
"why... crying?! Bakit ako... umiiyak? *sob*"
Pinaghahampas ko ang ulo ko.
"stop crying! Stop.... t-tama na p-please... jus-st m-make it stop... please.... tumigil ka na... ayoko na eh. Wag ka ng bumagsak! Dont cry! Sto it!! I said stop! Why... why... dont you s-stop?..."
Then suddenly as i bite my lips.. in my blurred vision.. i see the two girl standing. Hawak nila ang kanilang bibig.
" ki-rino... haya-mi.. pl-please.. p-patigilin nyo na tong luha.. please... a-ayoko nah..." i beg them.
BINABASA MO ANG
Reckoning Love
Teen FictionReckoning Love [Reckoning means] :the act of calculating the amountof something : the time when your actions are judged as good or bad and you are rewarded or punished : the act of judging something _____ ***** Manabe POV Akala ko... alam ko na ang...