Chapter 1

123 14 0
                                    


□■CHAPTER 1■□

Ako si Manabe Jinichirou...

Minsan na kong naloko pero ngayon... di na ko magpapaloko pa.. lalo na.. sa Minaho Kazuto na yan.

Manabe:aahhhhh!!

Napabangon ako sa higaan ko. Tumayo ako at naghilamos... grabi parang may mali.. ang pagkakatanda ko...

Na..nahulog ako sa bangin eh!! Nasagasaan ako at ayun dumiretsyo ang katawan ko sa bangin!

Pero....

Tumingin ako sa paligid.. at.. nasa.. nasa.. bahay ako. Bakit ako nandito???

"Manabe! Bilisan mo hinahanap ka na nila tenma!" Teka.. boses yun ni.. ni mama hindi ba??

Te...tenma??? Tumakbo ako pababa ng kwarto at sumilip. Na..nandon nga sila tenma at.... ang.. liit nya.. pati sila shindou.. parang highschool palang sila---- tinignan ko ung sarili ko at...

"ehhh????" Napasigaw ako.

"bakit??? Nak??" Alalang tanong ni mama sa akin.

"ma..nabe ok ka lang???" Gayun din si tenma.

"i..ilang taon na po ko ma?"

Tumawa si mama.

"Anong klaseng tanong naman yan? malamang 14 years old ka.. manabe naman.. kumain ka na nga"

Nagbihis na ko at nasa van kami nila tenma ngayon. May driver ako at... di ko parin alam nong ginagawa ko dito....

" manabe.." tawag ni shindou sa akin.

"Ok ka lang?" Tanong ni tenma na sumulip galing sa likod.

"Kakaiba kinikilos mo ngayon." Dagdag ni kyousuke na nakakrus ang braso.

"ahhh oo.. nanaginip kasi ako.. napakatagal... matagal.. na bangungot." Binulong ko ang huling parte.

" hmm ok na gising ka na eh." Nakangiting sabi ni tenma. Pinilit ko ring ngumiti pabalik.

''so.. si ibuki at sakura na ang susunduin natin. " sabi ni shindou

"Magkalapit lang naman ang bahay nila eh."

Naalala ko. May gala kami nung mga panahong ito. At... close na kami ni.. minaho.. nung time na to.

"dito na ata sila. " bulong ni shindou

"oh ayun na oh.. magkasama na sila" masiglang sabi ni tenma.

"Kasama rin si matatagi. Edi hindi na natin sya kailangang sunduin" nakangiting sabi ni shindou.

" sino na susunod?"

Gusto kong sabihin na si kusaka at morimura pero.. ewan ko ba wala ko sa mood magsalita.

"goodmorning guys" masiglang sabi ni sakura.

"good morning. Wala pa sila kusaka at tetsukado?'' Sabi ni ibuki.

"wala parin si morimura.." nakapout na sabi ni sakura.

"Oh andito na rin pala si manabe. Si minaho wala pa?" di ko sinagot ang tanong ni matatagi

At nasundo na namin sila hanggang sa....

"si minaho malapit lang den dito." Paalala ni ibuki

Tumigil ang pagtibok ng puso ko ng ilang segundo ng narinig ko ang pangalan nya. Nagflashback ang mga alaala ko nung panahong ito... panahong.. lalo ko syang nakilala...

Reckoning  LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon