□■CHAPTER 2■□---nung panahong ito... panahong.. lalo ko syang nakilala... at.. lalo kong nahulog sa kanya.. kasi..
"goodmorning minaho" masiglang bati ni tenma.
"goodmorning guys"
Masayang bati nya. Di ko sya magawang tignan. Naaalala ko ang kasalanan nya sakin... dat pala di ko na inamin sa kanila na babae ako... kaso...
"dito nalang ako uupo hah.. manabe?" Hindi ko sya sinagot, mabuti nlng at si shindou na ang nagsalita para sakin.
" dyan ka nalang at susunduin na natin ung iba "
At ayun.. nakumpleto na kami.. at.. nandito na kami sa beach resort nila shindou. Bumungad samin ang iba pang kasamahan namin.
"Dumating rin kayo" sabi ni kirino. Malamang kanina pa sil nandito.
"wow! Ang ganda!!" Namamanghang sabi ni sakura
"sinabi mo pa.. " dagdag ni akane na may hawak na juice para sa amin.
"Ang saya nga eh.. kasi ang lawak!!" Tumingin ako sa paligid. Tama nga ang sinabi ni aoi.
" nakakaakit tignan..." dagdag ni morimura.
"gusto ko na atang tumira dito habang buhay eh." Pabirong sabi ni minori
"Oo nga.. hamano ang ganda ng sunset oh.." sabi ni hayami kay hamano
" oo nga eh.. guys may naisip ako!"
"ano yun? " tanong ni sangoku.
"panoorin nting lumubog ang araw!" Sabi nito
"Sige!" May patalon pa si shinsuke
"Magandang ideya yan!" Sambit ni minaho
" oo gusto ko toh!!" Masiglang pagpayag ni nishiki
" mukang masaya nga yan." Sabi ni kurama
At napagkaisahan naming humilera. Syempre.. ako nandito katabi si morimura na katabi naman si kusaka... tas sa may gilid ko sa kabila si sakura at matatagi. Waw nakakabitter ah nakakabitter-
" ang ganda ng mga ulap kapag nasisinagan ng palubog na araw."pamilyar na boses ang syang aking narinig.
Si minaho.
Yun ang sinabi nya habang umupo sya sa pagitan namin ni sakura. Mas malaki kasi space nun kesa sa space sa gitna namin ni konoha.
"hmm..." tipid kong tugon
" alam mo manabe. Kanina pa kaiba ang kilos mo." Nag aalala nyang sabi. Sino ba naman ang hindi magtataka. Close kami at ngayon didisransya ako?
" napansin mo?" Tipid kong sabi.
" oo naman. Araw araw kong inaalam ang mga kilos mo eh-"
Napatingin ako sa kanya pero winagayway nya ang kamay nya
"lahat kayo inaalam ko ang kinikilos. Ganun talaga kooo"
Natawa ko sa reaksyon nya pero tumigil din ng malaman ko ginagawa ko. Napakamot sya ng ulo.
" manabe... may galit ka ba sakin??"
BINABASA MO ANG
Reckoning Love
Teen FictionReckoning Love [Reckoning means] :the act of calculating the amountof something : the time when your actions are judged as good or bad and you are rewarded or punished : the act of judging something _____ ***** Manabe POV Akala ko... alam ko na ang...