Chapter 17

38 5 0
                                    

Reckoning Love
Chapter 17

Manabe POV

Agad kong nilibot ang mata ko sa paligid at na iscan na ang bawat format ng hall na ito. Nagawa ko na rin kanina kaya mabubuo na ang blueprint.

Yun ang kailangan ni kazemaru para malaman ang pasikot sikot sa lugar. At maaari rin namin gamitin ito para makita ang iba pang illegal businessman.

"This is the main auction for this day" isang malamig na boses ang nagsalita.

Napatingin ang lahat sa may stage.

"The Helen of our era!" At ang telang puti na nakabalot sa malaking bagay ay bumaba.

Ng tuluyan na itong bumagsak

Ipinakita nito ang isang babae na may magandang mukha... mahabang gintong buhok...

Sya... sya yung kaibigan ni ate kazemaru na.. nawawala!!

"Woooaah!!"
"Ang ganda nya!"
"Ako ang kukuha sa kanya!"
"Akin sya!"
"Wow ang kinis!"
"Ang ganda ng mata"
"Sya ng pinakamagandang babae na nakita ko... sa buong buhay ko..."

(Pano kung malaman nila na lalaki pala yun? Hohoho)

Kahit na hindi sobrang ayos ng suot nyang puting bestida...

Na sa sobrang ganda nya nabalot nito at nadala ang normal lang na damit at nagmukang mamahalin.

"The bid will start at the price of..."

Alam kong napasulyap sa akin ang dalawa ko pang kasama. Kailangan namin syang makuha...

"$500,000!"
"$550,000!"
"$650,000!"
"$700,000!!''

Pataas na ng pataas...

Lalo akong nagulat ng may magsalita

"1 Million Dollar"  napalunok ako at napatingin sa pinanggalingan ng nag bid.

*Scanning*

*Loading*

[Name: Minaho Kazuto]

Sabi ko na... ang boses na yun. Pamilyar.

'Manabe! Wag kang gagawa ng malaking hakbang!' Sabi ni kazemaru sa earplug na nasa tenga ko

(Hindi totally lakad ah ung desisyon na malaki sinasabi ni kazemaru)

Si minaho... anong... ginagawa nya dito

"1 million calling once!"

"2 million Dollar! " sigaw ng panibagong boses

"2.5 million dollar!" Sigaw naman ni minaho.

Anong.. ginagawa nya? Bakit sya.. nag bibid ng ganun kalaki? At.. bakit... bakit sya nandito?!

Reckoning  LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon