Chapter 19

34 6 0
                                    

Reckoning Love
Chapter 19

Manabe POV

Napatulala ako... bakit... may soot rin syang ganun?

Di ko napigilan ang kamay ko at inabot ang tenga nya. I saw my signature Logo sa gilid ng Earplug.

Its one of my words. Isa sa sa mga nagawa kong gadgets. Why is it in his hands?

"Tell me.. minaho? Kalaban ka ba o kakampi?" Hindi sya kumibo.

"Are you a friend or a foe? Sumagot ka!" Bigla nyang tinakpan ang bibig ko.

"Lets get to other place. Wag dito"

Nakalabas kami ng block at ako naman pinasakay nya sa black car nya na mamahalin. Hindi naman dapat ako kikibo at sasama pero pumayag si kazemaru. I know.. kaya ko naman syang patumbahin if ever may balak syang masama.

"So... san mo ko dadalin?" Sambit ko sa kanya. Ilanv minuto narin kaming bumibyahe at ang tahimik nya.

Nakakabingi na ang katahimikan.

"Hey? Nakikinig ka ba?"

Tawag kong muli. Binaba nya ung earplug nya at may pinindot. Nag speaker mode yun.

"Anong nagyari bat bumagsak? Agent Kazuto ok ka lang?" Salita mula sa kabilang linya.

Agent?

Agent kazuto?

"No.. theres no problem. Tuloy mo na ang sasabihin mo." Kalmado nyang sabi.

"As im saying a while ago. Wag kang dumiretsyo dito, take turns at stop by sa iba ibang lugar"

Sambit ng nasa kabilang linya. Di na ko makapagsalita. Nalilito na ko.

"Ilan nalang ba sila? Huh? Rei ruhk?" Tanong ni minaho.

"Estimated.. naligaw na ang tatlo. May 2 nalang na sumusunod. Nagawa ng iligaw ni shindou ang 1 pero nacorner sya sa may    riverside pero nandun na magrerescue ang ilang force. Ipanalangin nalang natin na ayos ang lahat."

Ano? Pati.. si shindou sangkot na rin?

"May nakuha naman ba syang intel or source?" Sambit ni minaho.

Pansin ko nga na kanina pa sya paliko liko pero nasanay kasi ako kay kirino magmaneho kaya hindi ko napansin na.. mabilis ang pagpapatakbo ni minaho..

May sumusunod nga sa amin...

"Sh!t" biglang may humaharang sa harap namin.

Reckoning  LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon