Chapter 10

48 7 0
                                    

□■ CHAPTER 10■□

Ewan ko pero 4 years na! Di parin ako bumabalik sa present. Mukang.. ipagpapatuloy ko nalang ang life ko. Mabuti na rin to. Pero masakit parin eh.

Oo i manage to not love him for 4 years.. pero..alam ko deep inside sya parin. I wanna know.. answer. Yung babae.. may gusto ba talaga sya kay minaho? Is she into him??

At isang nakakalokang desisyon ang ginawa ko.

Im so brilliant  to think like this. Sinaktan nya ko diba? Then.. i wont make him happy too!

"not going to dance?" Tanong ni hayami. I smirk

" sinong may sabi?"

Ininom ko yung juice na nasa glass ko.

" Hmm.. i smell something fishy.." bulong ni kirino.

"uy anong binabalak mo?" Awat ni hayami. Nakwento ko na rin sa kanila ang nangyari sakin. They were shocked at first. But naniwala rin.

"Just watch and learn.. nagiging evil na ang dear sister natin " bulong ni kirino

"let the game begin.." i wink fixing my coat

" teka.. ako ang kinakabaham sa inyo eh.."

Napangisi ako at kumindat sa dalawa. I fix my suit at matipunong lumakad palapit sa lalaking nagmahal at nanakit sakin.

Tumingin akong saglit sa dalawa.. si hayami di ko alam itsura nun sa sobran kaba at si kirino nakathumbs up pa...

I clear my troat and speak.

" good evening... pede ka bang maisayaw?"

Minaho look at me questionably pero di ko sya pinansin at masayang ngumiti dun sa babae. Kung wala lang akong balak nasabunutan ko na to. Sya ang sumira samin!

Hay...

Nagtinginan lang sila pero ng nilahad ko ang kamay ko sa babae. Kinuha naman nya ito kaya nagpunta kami sa gitna ng dagat ng mga tao.

Music turns.. calmer... and nag start kaming sumayaw. Ung isang kamay namin magkahawak and ung isa nyang kamay nakahawak sa balikat ko at nakahawak naman ako sa bewang nya

"its so nice naman na ayain mo kong sumayaw." Mahina nyang sabi

"maliit na bagay... your worth dancing for." Natawa yung babar. Kinilig ata. Hay... babae ako wag ka mafall.

"ms.. your beautiful " i smiled gently

" but your more beautiful *giggles*"

Reckoning  LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon