Reckoning Love
Chapter 16Manabe POV
Shiz.. sino ba tong taong to? At... papalapit na sya! Agad kong sinuot ang dala kong mask. Required naman talaga na magsuot nito. Para na rin sa safety ng mga guest.
Normal akong naglakad diretsyo sa pinto kung saan nagdurugtong sa auction hall.
Nakapasok na ako at.. ni hindi ko inatim na tumingin kung sino man ang nasa likuran ko. Bahala na. Ang mahalaga... matapos ko ang misyon na to. At hindi na ko kailangan pang mainvolve sa anumang klase ng tao.
Kusang bumukas ang pinto ng tumapat ako. At bumungad sa akin.. ang imahe ng panibagong uri ng mundo.
No one's POV
Nangisi ang lalaking mat taglay na kulay orange na buhok habang sinusuot ang kulay puti nyang maskara na tumerno sa puti nyang tuxedo.
Manabe POV
Malawak ang auction hall. At.. masasabi na... hindi makakapasok ang normal na tao lang. Kung titignan.. muka itong highclass na auction pero.. nakatago sa mga maskarang ito ang di mabilang na taong may ilegal na ginagawa.
Robbery, Drugs, Human trade, murder, embezzlement, at iba pa.
Naupo ako sa slot na nareserve sa akin. Mukang nagsimula na ang auction..
"I herby present.. this new item. One of the rare treasure in the world... artifact came from hundreds of years.. "
Mukang.. kakaumpisa pa nga lang. Mga boring na gamit palanc ang inilalabas.
Dahil sa salamin ko.. specially custom made ang mask ko. Match sya sa figure ng glass ko. Kumbaga.. fix part agad. Ididikit lang. Hindi ito sasagabal sa salamin ko. Pinindot ko ng isang maliit na button sa gilid nito at nag bukas ang night mode vision.
Super high tech diba? Nangisi ako. Syempre.. pinaghirapan ko ang mga inventions ko na to.
Nagsatart ng magscan ang glass ko at diretsyo record nito at scan ang mga masagi ng tanaw.
*scanning*
May nakita kong pink lights.. ah.. so dun pala pumwesto si kirino.
BINABASA MO ANG
Reckoning Love
Teen FictionReckoning Love [Reckoning means] :the act of calculating the amountof something : the time when your actions are judged as good or bad and you are rewarded or punished : the act of judging something _____ ***** Manabe POV Akala ko... alam ko na ang...