Chapter 7

54 10 1
                                    

□■CHAPTER 7■□
Reckoning Love
Chapter 7

I hate it.

I hate my self.

Lalo na pag inuulit ko lang ang desisyon na alam kong masasaktan ako. This moves... nangyari na to eh. Dun din naman babagsak ang lahat, sa pangloloko nya. Sa pagtataksil nya sakin pero...

Napaka engot ko!

Napakarupok ko!

(Neechan: buti alam mo.. chour)

Alam kong sasaktan nya rin ako pero i dont wan to go. Ganito ba talaga pag mahal mo ang isang tao? Nagiging sarado ang pakiramdam mo. Even if you get hurt.. your willing to get hurt again... i cant control my self. Dapat galit ako sa kanya pero... the he move. The way he talk to me... im.. im falling more. Im falling deeper... and deeper...

(Neechan: Marupok =-= , still me: wow parang ikaw di narupok ah! *kausap si self* , another me: shut up-,-)

Minaho ano bang ginawa mo sakin.

" so.. manabe.. sa tanong ko nung nakaraan. Nakapagdesisyon na ko."

Huh? Anong tanong? What?

"Hayaan mo na.  payagan mo man ako manligaw sayo o hindi, walang makakapigil sakin. Kahit bagyo pa yan o ano mang delubyo. I wanna get you. I want you to be mine manabe. Mine only."

(Neechan: Hanip 14 lng yan ah.. daeg ka. Iba den😂)

"mi..minaho..." tawag ko

"op op op! Whatever  you say to busted me... it wont change my mind."

At ngumiti sya. Ang ngiti na nangungusap... ang ngiti na lagi nyang pinapakita sakin sa bawat umaga... na magkasama kami. Ang ngiti nyang... nakakatunaw ng puso...

Then.. little did i know... unti unti na pala akong naluluha. Nakapikit sya kanina habang nakangiti pero... pagtingin ko.. what i can only see is his eyes full of love and worry.

"manabe.."

Then hinawakan nya ang pisngi ko magkabilaan.

" stop crying... please.. stop it. Dinudurog ang puso ko pag nakikita kang umiiyak manabe."

And he shower my face with his kisses. Sa noo, sa ilong  sa pisngi.

" please stop crying... please. Shh.. stop it.."

Bu i can't stop crying!

Little did i know.. he is crying too.

(Neechan: Next? Thankie sa pagbabasa po hope yah like it po😁😊🐼)

*Word of the day*

"Marupok" crdts to-Gliewen  😂😂

Reckoning  LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon