" Reckoning Love "
Chapter 28Manabe POV
Nakasakay na kami sa kotse ni minaho. Hulaan nyo anong kulay? Light orange! Pfft bagay sa kanya. Kakulay ng hair nya.
"Ehh?"
Nagulat ako sa nakita kong stufftoy sa harap ng kotse.
"Hmm?" Tanong nya
"Ang kyut!!" Pinisil pisil ko ang stuff toy na owl.
"Hi Mr. Kazuto.. im minahowl. Nice to meet chu!" Pinaliit ko ang boses ko at nagtago sa likod ni minahowl.
Sinilip ko ung reaksyon ni minaho. Nagblublush sya habang pinipigilan ang tawa.
Ang kamay nya ay nakadikit sa kanyang labi. Habang nakapikit at tumatawa.
Hindi ko tuloy mapigilan magblush. Naalala ko dati nung mga ganitong age rin kami.. madalas kami nagpupunta sa arcade at nananalo ng stufftoys..
"Minaho?"
Madalas rin kami namamasyal at naglalakad magkahawak ng kamay
"Eh?"
Madalas ko rin syang pinagtritripan pero sa huli ako ang nahuhulog sa mga patibong nya
"Minaho~"
Naramdaman kong may pares ng kamay ang humawak sa pisngi ko.
"Ok ka lang ba? Bakit ka nakatulala?" Tanong nya sa akin.
"Namiss kasi kita" wala sa sarili kong sabi. Nagulat sya sa sinabi ko. Maging ako ay nagulat rin.
"Ah! Eh--" ngumiti sya at pinisil ang ilong ko. Ramdam ko ang pamumula at pag init ng pisngi ko.
"Manabeybi ko"
Mahina nyang sabi sa akin. Lalo kong namula. Tinakip ko sa mukha ko si minahowl at narinig ang pagtawa nya.
"Manabeybi ko.. bakit mo ko nitataguan?" Sambit nya sa napa ka cute na toni.
"Minaho! Tama na nga..." nagblublush kong sabi.
"Manabeybi ko~"
Hindi parin nya ko tinigilan. Rinig ko ang pagtawa nya. Ahh!! Feeling ko pati tenga ko kulay red na!
"Pfft manabeybi ko ang kyut kyut mo!"
"Minaho naman eh~" tumawa lang sya. Binaba ko ng bahagya ang owl stufftoy at nakita ko sya na tumatawa.
Napansin nyang naka labas na ang mukhako at di na nakatakip.
Akala mo ikaw lang mang gaganyan? Ako rin kaya!
"Minaho-h-honey"
BINABASA MO ANG
Reckoning Love
أدب المراهقينReckoning Love [Reckoning means] :the act of calculating the amountof something : the time when your actions are judged as good or bad and you are rewarded or punished : the act of judging something _____ ***** Manabe POV Akala ko... alam ko na ang...