Chapter 20

36 5 0
                                    

Reckoning Love
Chapter 20

Manabe POV

"Bakit ngayon mo lang sinabe?!" Sigaw ko sa kanya. Dahil halos ilang minuto na pala! Muka akong tanga at di alam na..

May humahabol sa amin!!

Napahinto si minaho.

"Wala na. Corner na.. mahin nyang sambit. Tumingin ako sa paligid. Mukhang pababa na ang mga nasa sasakyan.

"Pagkasabog, banggain mo yung rehas na yun. Patalunin mo tong sasakyan pababa sa kabila" bulong ko sa kanya.

Kumuha ako sa may ilalim ng paa ko ng dalawang pang ninja na bagay. Hugis diamond sya. At binuksan ko ang bintana.

"Sino kayo?!" Sigaw ko na parang walang alam

"Bakit kayo nandito?" Tuluyan ng nakalabas ang kalahati ng katawan ko.

"Itaas mo ang kamay mo" sigaw nya. Sinunod ko. Pagtaas ng kamay ko. Agad kong hinagis sa sahig ang hawak ko.

Nang tumusok ito sa lupa. Dalawang pagsabog ang narinig. Lumabas ang makapal na usok. Pumasok agad ako at humarurot ang sasakyan namin.

Binangga nya ito sa maliit na rehas dahilan para masira. Bangin na mababa ang kababagsakan nami. Pero may kalsada sa ibaba nito.

Napakapit ako ng maigi ng tuluyan ng bumagsak. Tumalbog ang sasakyan. Nasira ang iaw sa harapan pero nagpatuloy ito sa pag andar.

"Nakatakas na tayo" sambit ko.

"Minaho!!" Sigaw ng nasa may speaker.

"May mga sumusunod pa sa inyo!" Napatingin ako sa likuran.

Oo nga! May isa pa!

"Ano ba naman yan!" Sigaw ko.

"May labasan ba sa gitna ng bubong nito?" Tanong ko.

"Oo. Kapain mo ung katabi ng sa ilaw." Nabuksan na yung gitna ng bubong.

"Pengen baril" sambit ko.

" hindi! Delikado!" Sigaw nya sa akin.

"Ibigay mo ang bari! Mas delikado pag naabutan tayo!"

"Hindi! Ikaw ang magmaneho. Ako ang gagawa nyan" aangal na sana ako pero hinila nya ko papunta sa pwesto nya makaraan syang makaalis doon.

"Minaho!" Sigaw ko.

" ayusin mo. Ako na bahala ri--" nauna nang  nagpakawala ng bala ang kabilang grupo.

Reckoning  LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon