Chapter 6

54 8 1
                                    

□■CHAPTER 6■□

" mi.. naho.."

Napako ang mata ko sa kanya. Gusto ko syang yakapin.. halikan sa pisngi.. gusto ko syang sampalin ng malakas. Miss ko na sya pero naiinis ako. Halo halo ang emosyon ko ngayon.

Umiwas ako ng tingin.

"anong ginagawa mo dito?" Tanong nya

" nagpapahangin" sagot ko

"ahh ganun ba. Samahan na kita" pag anyaya ni minaho

"wag na"

"Bakit ang init ng dugo mo sakin may nagawa ba kong mali?" Medyo malakas nyang tanong.

''wala''

Para kong robot kung magsalita. Pero ag kabog ng dibdib ko grabe nagwawala na!

"galit ka eh.."

" hindi nga" pagsisinungaling ko

"eh bakit ang cold mo sakin?" Tanong nya

"wala ka na dun" lumipat ako ng pwesto

"manabe naman magsabi ka sakin" umirap ako

" para san pa?"

" nag aalala ako sayo eh-" natawa ko

"Ediwow" isang malutong na pamura ang narinig ko. Di naman nya tinuloy. English rin un.

Nag aalala? Huh? Nagaalala nya mukha nya. Peste sya. Tumayo ako pero mabilis nya kong nahatak kaya eto nawalan ako ng balanse nabagsak sa kanya.

"Minaho!--ah! Ano ba!''

"sorry sorry di ko sadya"

Tumawa sya. Di daw sadya eh sinadya nya yun! Piste sya! Grr sa sobrang inis ko sa kanya nasabuyan ko sya ng buhangin

" aray-... ah..."

Nataranta ko. Luh.. napuwing tuloy sya.. anong gagawin ko. Hala.. hala. hinawakan ko ang pisngi nya at inalis ang nakaharang na kamay nya sa mata nya tas dahan dahan kong hinipan iyon at nabalot kami ng katahimikan. Ano... ano ba tong ginawa ko? Hala... manabe naman eh!! Ang rupok mo! Isa kang malaking marupok!

" alam mo manabe.. when i was a child.. i love to get hurt kasi your always there para icomfort ko.. and little did i know.. im a child after all. .."

(Neechan: Salamat po sa pagbabasa. Wag sana kayong magsawa sa mga stories ko po. Hope you like it po😊😁)

🔰Words of the day🔰

"Soba ni ite kudasai"
-please stay by my side^-^

Reckoning  LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon