Chapter 24

49 4 5
                                    

"Reckoning Love"
Chapter 24

Manabe POV

Tama ba ang... nakikita ko? Si... minaho... nandito?

Masakit pa rin ang aking ulo. Ang bilis ng mga pangyayari. Parang kakapasok lang namin sa hideout at kakasali lang sa auction pero... ngayon nasa ospital na ako. Ang daming nangyari. Ung mga humabol samin parang di totoo.

Hindi ko napigilan ang kamay ko. Tila may sariling mga isip ito.

(Sorry po kung di maayos ah. Rn naiiyak akohabang tinatype ito. Kasi.. hay... nakakainis na kapatid ko. Hay....)

Unti unti na itong pumunta sa kanyang ulo. Hinaplos ko ito ng dahan dahan. At sa pagtama ng malambot nyang kulay kahel na buhok sa aking palad. Biglang nag init ang dulo ng aking mga mata. Tila ba.. bumalik ako sa mga panahon na nagsasama pa kami sa dati naming buhay.  Maayos pa kami hindi pa nag aaway. Matutulog sya sa hita ko habang ako may hawak na libro.

"Minaho..." bulong ko.

Isang ngiti sa labi ang sumilay sa aking mukha. Pero bigla syang gumalaw kaya naalerto ako. Binawi ko ang aking kamay at nagpunas ng luha.

Agad akong pumikit at nagpanggap na natutulog.

Minaho POV

Napadilat ako. Alam ko.. ramdam ko... gising sya. Haplos haplos nya ang aking buhok kanina. Napangiti ako, kung alam mo lng manabe kung gaano kita namiss.

Tinignan ko sya at pansin kong nagtutulog tulugan sya...

(Teka namental block ako. May kumanta kasi na karaoke "may bukas pa" tas ung boses.. parang wala na kong bukas -_-)

(Back sa storiii sorry sa mga epal notes hihi)

Dahil nagtutulug tulugan sya. Tignan natin kung hanggang saan sya aabot.

"Manabe alam kong gising ka"

Di sya kumibo. Kiniliti ko sya sa bewang pero .. pinipigilan nya eh. Hay... ano bang gagawin ko?

💡

Aha...

Lumapit ako sa mukha nya. Tutal TULOG naman sya. Hindi ba?

"Para magising ang sleeping beauty.. kiniss sya ng Prince charming" i smirk.

Reckoning  LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon