27. Caita Montevillo [Part 3]

2.1K 27 0
                                    

WARNING: THIS STORY IS "NOT EDITED" AND REPRODUCED EXPLICIT MATURE THEME! NOT SUITABLE FOR YOUNG READERS!!!!

"READ AT YOUR OWN RISK!"

27. Caita Montevillo [Part 3]


I know that coming here is not really a good idea after all. Sa tingin ko masyado akong nagpadalos-dalos sa bugso ng damdamin ko. But watching how Ken look so happy while talking to the girl he loves before, or maybe still loving until now? I don't know, but I never doubt his feelings towards me. Ngunit ang hindi ko maintindihan bakit iyon ang nararamdaman ko ngayon? Why do I need to doubts he's love for me?


Silently watching them from the few tables behind them. Wearing a big aviators and letting my hair in a loose style. Mukha akong stalker na sinusundan ang boyfriend ko. Kagaya ng nakalap ko sa kaibigan ni Lizl Soliman mula sa dating work place nito sa Manila. She really gave up her work just to be with her long time boyfriend. Well, kahit ako naman siguro. If Ken will ask me to marry him, I won't think twice about his proposal. Sino ba naman ang babaeng ayaw maikasal sa taong mahal nila?



Lizl Soliman is a quiet simple yet beautiful woman. No wonder, Ken's really fell for her. Athena told me that Lizl is a very nice girl. Kahit noong mga panahon na sila pa ni Ken ang magkarelasyon, she never cheated on Ken. Well, I some kind to tell Athena half of the truth. Na ako ang girlfriend ni Ken and I want to talk with Lizl in person. Of course sa simula ay bahagya siyang nag-alinlangan, ngunit ipinaliwanag ko naman sa kanya. That I just only want to ask something to Lizl and no more.



Hindi ko alam kung gaano na sila katagal nag-uusap. But base on how Ken's look sad while Lizl is obviously happy now. Bigla akong nakaramdam ng lungkot sa hindi ko mawari na dahilan. Napaisip ako kung napasaya ko ba talaga si Ken sa piling ko? Kahit minsan ba ay naramdaman niyang sumaya dahil ako ang kasama niya? I know, it was really a pitiful idea. Pero saan nga ba ako manghahawak? I want to know everything about Ken.



I want to know every little damn thing about my boyfriend. But how? Kung pakiramdam ko ay unti-unti niya akong inaalis sa buhay niya? Naiiyak na pinapanuod ang marahan na paghawak ng kamay ni Ken sa kamay ni Lizl. I saw the sudden sadness inside of his eyes that makes my heart tear into pieces. Kaya naman bago pa tuluyan saktan ang sarili ko sa nakikita. I stand immediately and went to the comfort room. Hindi na pinansin ang ilang mga babaeng nandoon sa loob, humahangos na akong pumasok sa isang cubicle upang doon ilabas lahat ng sakit na nararamdaman ko.



Trying to stop myself from sobbing. I can clearly heard some noises turn into silent. Mukhang lumabas na ang mga nag-aayos kanina doon. Kaya naman ilang minuto pa, luhaan akong lumabas at dumiretso sa harap ng sink. My tears can't stop flowing down, halata ang pagkalat ng mascara ng hubarin ko ang suot na aviators. Gusto ko pa man hayaan ang mga luha ko. Mabilis ko na itong pinunasan ng may panibagong pumasok. Medyo nagulat pa ako ng makita na si Lizl iyon.



Slightly fixing my face, she naturally went beside me. Noong una akala ko ay mag-aayos din siya. But minutes pass, I notice that she's watching me from the mirror.



"Uh...excuse me, d-do you have a problem miss?" nanginginig man ang aking boses. I really tried so hard to sounds okay.



"Sorry." bigla ay iwas niya at nagsimula ng mag-retouch. I thought she wouldn't look at me again. Pero ng muli kong mapansin ang paggalaw ng mga mata niya. I realized that I am nervous while my boyfriend's ex-girlfriend is now standing, really close beside me.



"Do you love him?" ilang minuto lang ang lumipas. Nagtataka akong napalingon muli kay Lizl. "I mean, I saw you watching us awhile ago. Pasensya na, kung nasaktan ka pa dahil sa nakita mo." may halong lungkot sa kanyang boses. Lizl slowly turn her body to face me.


Caging Fire (R-18 COLLECTION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon