24. Caita Montevillo [Part 1]

3K 22 2
                                    

I hope this will answer some of your questions.

WARNING: THIS STORY IS "NOT EDITED" AND REPRODUCED EXPLICIT MATURE THEME! NOT SUITABLE FOR YOUNG READERS!!!!

"READ AT YOUR OWN RISK!"

24. Caita Montevillo [Part 1]

Hasif Molten:

Monday, 8:30 PM. NAIA Terminal 1- 10:30 PM connected flight to Davao.


It's been hour after I received a text message from Hasif. My boyfriend's bestfriend in Kuwait. Kakatapos lang ng meeting ko at kasalukuyan ng nasa office. Thinking if what will I do next? Ken, my boyfriend for almost three years now. Four years ago when I met him in Kuwait. I was on my last year in College back then, when my aunt Tiara asked me to take a look for her restaurant.


Honestly, my parents separated when I was in Grade four. Nine years old palang ako noon nang magpasya sina Mama at Papa na maghiwalay. Hindi ko alam kung anong dahilan, pero ng mag-aapply si Mama sa Kuwait dahil OFW noon doon ang kapatid nito na si auntie Tiara. She decided to leave me with my grandmother, her mom. Kaya lang makalipas ang dalawang taon nagkasakit si Lola. That's why uncle Ciello decided to take care Lola, Mama's younger brother. Who currently living in Iloilo with his wife and two children.


Dahil hindi na ako kayang kupkupin ni uncle Ciello. Mama and auntie Tiara decided to fix my papers, so I can go to Kuwait. Hindi naman kami nabigo dahil kasalukuyan noon na may boyfriend si auntie na Indian, si uncle Aslam. He's a businessman and still single, kaya nga napakaswerte ni auntie Tiara. They decided to married after I get there, kaya naman pareho nila kaming kinupkop ni Mama dahil may sariling bahay naman si uncle Aslam.


I continued studying there until college. HRM ang course na kinuha ko dahil nagtayo si auntie Tiara at uncle Aslam ng isang Italian restaurant. Dahil puro foreigner ang mga kasosyo ni uncle at mahilig sila sa Italian foods. Nagpasya na din si Tita na ganoong negosyo ang itayo niya. After my class, I always went there to help her. Lalo na at noong nagbubuntis siya, masyadong hands on si auntie sa business nila.


While Mama still continue to work as a DH. Dahil nagustuhan siya ng mga amo niya, Hindi siya umalis doon. Not until I finish my second year in college, vacation namin iyon ng magpasya na siya na bumalik na sa Pilipinas. Lalo pa't nakapagtayo na siya ng bahay namin doon. Kinausap niya sina uncle Ciello at auntie Tiara na magtatayo na lamang siya ng sariling business at aalagaan si Lola. Although I wanted to come with her, sina auntie Tiara at uncle Aslam na mismo ang nag-offer na patapusin ako at hayaan mag manage sa restaurant nila.


Kaya naman noong second semester ko na sa fourth year, their family had a vacation in Dubai. Kung saan nakatira ang family ni uncle Aslam, ako ang pagsamantala na naghandle sa restaurant habang wala sila. At doon ko nakilala si Ken Mijares, one of their new filipino employee. Dahil pinoy kami halos mga kababayan lang din ang kinuha ni auntie. I didn't went there for almost three months due to my OJT. Kasif one of our Indian and longest employee told me that he's the one who help Ken. Nakilala niya daw ito noong bisitahin niya ang dating Italian restaurant din na pinagtatrabuhan niya.


Caging Fire (R-18 COLLECTION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon