Chapter 19

15.6K 897 474
                                    

Leigh

"Alliston?"

Nagulat na lang ako nag bigla akong lapitan ni Alliston at sampalin. Gee! What have I done? Kadarating nya lang aa?

"Hey, that's uncalled for!" Inis na sabi ko sa kanya.

"That's for hurting Vanilla."

Lahat tuloy kami na nasa court natigilan. Even Vanilla who isn't even talking to me mula pa kanina.

Kasalukuyan itong nagstretch kasama sina Hariette at Railey.

Nilapitan din ni Alliston si Van, akmang sasampalin din pero mabilis kong napigilan yung kamay nya. Ang siste, ako ulit yung sinampal nya.

Damn, Van! Pagtanggol mo naman ako!

"That's for trying to be a hero, Kayleigh." Ngumiti sakin si Alliston.

Pagkatapos ay hinarap si Van na halatang nagulat din. Napatingin pa ito sa pisngi ko. Pagkatapos ay blangko ang ekspresyon na tiningnan si Alliston.

Shit! That's too cold.

"I'm going to slap you too, Van."

To my amusement, hinarap lang ni Van yung kanang pisngi nito kay Alliston.

Alliston also slapped Vanilla. On her both cheeks.

"That's for hurting Leigh."

"Bakit dalawa?" Angal din ni Van.

"That's for not protecting Leigh when she's about to take the slap for you."

"Serves you right, dumbass!" mahinang bulong ko. Pero narinig yata ni Van.

Tinaasan nya ko ng kilay. I did the same.

"These two surely knows how to annoy each other." Pareho pa kaming inakbayan ni Alliston. Mas matangkad kami ni Van sa kanya. Kaheight lang kasi nito si Aria na 5'7.

Pagkatapos ay sabay nya pa kaming tinitigan. Samantalang lahat ng nandoon ay nagtawanan lang.

"Maghiwalay na kayo ngayon!" Malakas na sabi pa nito. "Ako muna yung titira sa condo ni Leigh kasama si Van. Tapos umuwi ka na sa bahay nyo, Leigh."

"Ayaw!" Halos magkasabay pa kami na sagot ni Van. Nagulat din ito sa sinagot ko.

Tapos nung nagkatinginan kami ay inirapan nya ko. Ang siste inirapan ko din sya. Letse sya!

"Okay, I'll accept that as a Yes. It's settled then." Pumalakpak pa si Alliston.

Bago pa ito makatalikod ay nakasimangot na binato na agad ito ni Van ng bola. Parang walang anuman na binago lang ni Alliston yung trajectory ng bola at pinapunta sa direksyon ko. Muntik pa tuloy akong matamaan dahil hindi ko iyon inaasahan.

I shout in pain nang iangat ko yung right hand ko para pigilan yung momentum ng bola at saluhin iyon. Agad namang namutla si Vanilla.

Damn! Yung pinangsangga ko ay itong suntok ni Van kagabi e.

Natulala naman doon si Van. While Alliston smirked seeing me in pain.

She's really ruthless! Alam nya yata na masakit yung dominant hand ko e.

"Leigh, are you okay?" Nilapitan ako ni Grant at Sammie.

I immediately hide my right hand to them.

"That's what happens when you always try to stop the ball from hitting you, Leigh. I pity you." ngumiti pa sakin si Alliston.

"Don't start, Alli."

Natatawang sinipa ni Alliston yung mga bola na nasa sahig malapit sa paa nito, pagkatapos ay in.spike sakin.

Vanilla's Poser GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon