Chapter 14
Status
"Stop it, Agnes!" inagaw ko ang kamay ko kay Agnes ng gamitin nya itong pasampal sa pisngi nya.
My friends almost going crazy when i tell them about Easton. Si Sophie niyayakap ang malaking puno, Si Claudio kinakausap ang mga halaman, Si Kaia kinakausap ang ulap, Si Gracie sinisigawan ang pader, Si Jane na kinagakat ang kuko, Si Hope nakatulalang dinadama ang puso, Si Naya nakatulalang tumingin sakin, Si Jade na kinagat ang ibang labi habang mariing nakapikit, Si Sadie na tinatampal ang pisngi. They all keep mumbling ' I must be Dreaming'
"Yami, baby?" tawag ni Agnes sakin habang nakatulala parin. "do you know how happy we are right now?" naluluha nyang tanong.
"hindi! " napanguso sya sa sinabi ko "ganon ba kayo magsaya? Niyayakap ang puno? Kinakausap ang halaman? Kinakausap ang ulap? Sinisigawan ang pader? Kinakagat ang kuko? Nakatulalang dinama ang puso? Nakatulalang tumitingin sakin? Kinakagat ang labi at mariing pumipikit? Tinatampal ang sarili at ginagamit ang kamay ko para sampalin ang sarili?" nilingon ko silang lahat habang iinisa ang mga pinangagawa.
"oh my gosh our baby Yami is a woman now!" masayang sigaw ni Agnes at niyakap ako. Nagulat ako ng niyakap rin nila ako. This is so embarrassing.
"i can't b-breath" sabi ko habang tinutulak sila.
"our woman can't breath!" natatawang saway ni Agnes.
I close my eyes and try to breath. Sa totoo lang, i can feel their happiness. Hindi ko lang gustong saktan ang sarili nila.
Laking gulat ko ng imulat ko ang mga mata ko at nakitang nakaupo silang lahat sa malaking puno habang may kimikintab sa mga mata nila.
And i don't like this feeling.
"So..." umpisa ni Sadie " did you two kiss?" napaiwas ko ng tingin. Naramdaman kong unti-unting namumula ang pisngi ko.
Actually, i'm beyond my limits. I almost cross the line.
"it's okay Yami, baby. It's just a kiss, your love has a limits, for now. But soon enough you love and his love has no more limits" nakangiting sabi ni Agnes. I smiled back.
"Buckle up young lady," ani ni Gracie " you two are loving each other. And it's gonna be a bumpy road" nagugulohang tumingin ako sa kanya.
"What do you mean?" i asked
"You two are starting a relationship. You know Easton! Maraming admirers! Baka makuha sya or something unexpected to be happened." natulala ako sa sinabi nya. Unti-unting tumibok ang puso ko sa kaba. I don't want to be hurt anymore.
Fuck! Why is love so hard?
"Yami, Baby?" binalingan ko si Agnes na ngayon hawak-hawak ang kamay kong nanginginig. "you love Easton. And it can't be called love if you don't get hurt. Remember what i've said Yami, baby. Hindi yan matatawag na pag-ibig paghindi kayo na saktan. Hmmm?" malambing nyang sabi.
I nodded and hug her tightly. When my days are dark, when my life struggles, when i'm hurt, Agnes will always be there to me. To cheer me up and lightens me up. She's like a sister to me. And i love her for that.
Through the darkness in my life. It's slowly fading away. Thanks for my friends and family. There always there for me when i needed them. When i'm devastated.
"Bye, Yami baby!" humalik muna si Agnes sa pisngi ko bago umalis.
The our flew faster. Parang pumasok ako sa gate at lumabas agad. Like what they say. The time will flew faster that you not noticing the time especially your with your love ones.
YOU ARE READING
Secret Love(on-going)
Teen FictionWe all have Crush. All we think na hindi natin sila makukuha?, all we think na hanggang tingin nalang sila. Pero what if your Crush likes you back, secretly?