Chapter 8

46 34 5
                                    

Chapter 8

Slut


Napatakip ako ng tainga sa sobrang pagkainis. After that scene sa gym. Para akong artista na may nagawang scandal. Sa dami ng reporters 'saka interviewers ay parang sasabog ang utak ko.

"Nakita mo ba ang mukha ni Easton sa ginawa mo?!" pasigaw na tanong ni Agnes. Para akong isang batang nakaupo at pinapalibotan ng mga masasamang tao. Nakakatakot pala palibutan ng mga kaibigan mong OA!

"Oo na! Ang tanga ko na!" inis kong sigaw. "pero pwede ba?! Tama na? Malapit na mabasag yung ear drums at utak ko!" nakanguso kong sabi.

"Yami," mahimbing na tawag ni Agnes. And i don't like it. Kasi alam kong ano kasunod ng lambing nya. "Sabi namin pagkatapos ng five counts iwasan mo, hindi saktan mo!?" napatakip ako ng tainga sa sigaw nya.

"Hindi ko nga sinasadya!" giit ko.

"Wow! Meron bang hindi sinasadyang masaktan?" sarkastikong tanong ni Sadie.

"Meron!" pasigaw kong sabi.

Bakit?! Ako nalang ba may kasalan dito?! Why not asking Easton too?

"Tignan mo nasaktan tuloy si Easton" malumanay na sabi ni Kaia.

Saktan?

"Wow, kaia, saan ka nakakitang Manhid na nasaktan?"

"edi, selos" agap nya.

Selos?

Nagseselos sya? Unti-unti kong naramdaman ang mga ngiting sumilay sa mga labi ko. So it means...

"Hoy! Anong nginingiti mo dyan?!" nanginginig na turo ni jane sa kin.

"G-Guys, t-tingin ko-" hindi pa ako tapos sabay silang na pamura lahat.

"The fuck?!"

Tinikom ko nalang ang bibig ko at nagkibit balikat.

Kunting-kunti nalang Easton baby, iparamdam mo lang sakin na gusto ko mo rin ako, hinding-hindi nakita susukuan. Sabihin mo lang na gusto mo rin ako. Hinding-hindi nakita papakawalan. Halikan mo lang ako, hahalikan din kita pabalik.

Napakat ako ng labi sa pagpigil ng ngiti. Ay marupok. Halik? Hinawakan ko ang labi ko ng maalala ko ang pagdampi ng malambot nyang labi sa'kin.

I want more than his kisses.

"Tara sa canteen, nagugutom ako" napanguso ako sa pag-aya ni claudio sakin.

"No, ayoko"

"Bakit?"

"Basta ayoko."

"okay" pagod nyang sabi at mabilis lumabas. Gutom na nga.

"gutom na rin ako?, tara canteen" pag-aya rin ni Sadie.

Nagulat ako ng tumayo silang lahat. Tf? Si Sadie lang yung nagutom lahat sila aalis!

"ikaw, Yami?" tanong ni Agnes. Agad akong umiling.

"okay," tipid nyang sabi at umalis.

I just want to clarify things in my mind.

Lumabas ako ng classroom. I want fresh air. Laking gulat nalang ako ng makitang may mga estudyanteng nag papatayo ng mga booth. It's wednesday. And this coming friday we'll celebrate the Acquaintance Party. And...Easton's Mom will throw a Party on their house.

Last year hindi ako nakapunta dahil may lakad kami. But now, i don't think i'm still invited. Napapikit ako ng maalala ang ginawa sa gym. God, this man is an Possessive Angel. Sya lang yung nasaktan. Pero naaapektuhan. Ano yun domino effect?

I wish it was all a dream. A nightmare. Kinurot ko ang pisngi. Napapikit ako sa sakit!

"Aray ko!" nangingiyak akong hinihimas ang pisngi at unti-unting minulat ang mga mata. I guess. Totoo ng ang katangahan kong ginawa.

"Wishing the worst moment was dream but it was not?" bigla akong napabaling sa tabi ko. Fuck! Makapatay ako ng tao ng wala sa oras.

"Just leave me the fuck alone, Axel!?" inis kong sabi at iniwan sya. Naramdaman kong kumulo ang tiyan ko kaya lumakad ako papuntang canteen. Ang buong akala ko ay hindi na ako susundan ni Axel. Pero nag kamali ako.

"Hey, Yami! Sabay na tayo."

"Bahala ka sa buhay mo!" sigaw ko

"No, i still love my life" naiirita ko syang binalingan ng makitang nasa tabi ko na sya. Kung kakairita si Agnes. Mas nakaiirita ito.

"Then leave me alone!" i shout with full of frustration. Natigilan ako ng nasa entrance na kami ng canteen.

Halos lahat ng tao ay nakatingim sa amin. Gosh! This is making me insane. Nanatiling nakatayo kami ni Axel habang nilibot ang mga mata sa mga tao.

"Kung hindi pa kayo na gugutom. Pwede nyu bang padaanin ang nagugutom?" napako ako sa kintatayuan ko ng biglang may nagsalita sa likod ko.

Bakit ba ang sama-sama mo tadhana?

"E-Easton" nanginging kong sabi.

"of course" natatawang sabi ni Axel sabay lahad ng daan kay Easton. Hindi man lang ako tinapunan ng tingin agad itong pumasok. The students continued what the'y doing.

Kahit gutom na gutom ako. Nangingibabaw parin ang sakit at hapdi sa puso ko.

"E-Easton! I-I'm s-sorry." i said while tears starting to form in my eyes. He didn't stop. Hinabol ko sya at hinawakan ang braso.

"E-Easton, it's not what y-you think" lumakad lang sya sa counter at omerder. Wala na akong pake sa mga taong nagtitinginan samin. I just want his forgiveness.

"E-Easton. Please. Listen." nanginging na ako sa gutom at kaba.

Pinunasan ko ang luhang lumandas sa pisngi ko.

"you slut!"napa upo ako sa sahig ng sampalin ako ni Daisy.

"Pagkatapos mong akitin si Easton ay lumandi ka kay Axel. Tapos babalik ka kay Easton?!" sigaw nya sakin.

Parang gripong tumulo ng mga luha ko. Kumukulo ang tiyan ko at namamanhid ang pisngi ko. What a nice day!

Tiningala ko si Easton na ngayon nasa counter parin ang mga mata. My heart broke into pieces.

Inawat ni Rowan si Daisy at hinila sa labas. Lahat ng tao nakatingin sakin. I'm devastate. Tumayo ako at mabilis tumakbo patungo sa malaking puno na nasa likod ng classroom namin. Ito yung ginawa ni cinderella that time her step mother and step sisters bullied her. And then a fairy god mother showed up and help her.

How i wish my life has a fairy god mother too. Seeing Easton standing infront of me like nothing happened. Hindi nya man lang ako ipinagtanggol. Manhid.

Anong tawag sa paghalik nya sa pisngi ko? Sa pag bigay ng papel at pinahiram ng ballpen? Sa pagtingin sa mga labi ko? Sa pag singhut ng leeg ko? Sa pag tanong kung may asthma ako? Sa pag- aya na i-cheer kita? Sa pag ubaya ng halik ko? Ano tawag dun landian?!

Mas lalo akong napaiyak ng sumagi sa isip ko ang mga dahilan. Maybe his just using me. Making fun with me. Making me like a slut? Na ganon rin iisipin at sasabihin ng ibang tao?!

Fuck! Love is really dangerous.

Secret Love(on-going)Where stories live. Discover now