Chapter 30

21 14 0
                                    

Chapter 30

Warm up

Napamulat ako ng mata ng tumama ang sikat ng araw sa pisngi ko. Kinusot ko iyon at umupo. I look at Axel who is sleeping peacefully beside me.

Napanguso ako at kinuha ang towel na nasa closet nya. Bahagya akong napatawa ng makitang may mga damit nga ito ng pang bababae. Even my undies mixed in his.

Napakagat ako ng labi sa na tanto. We were like a married couple. I know that he's a friend and brother to me balik baliktarin man ng mundo iyon lang ang pagtingin ko sa kanya.

I walk directly Towards the bathroom and take off my clothes. Akmang bubuksan ko na sana ang shower ng biglang may kumatok sa pintuan ng salas. Malakas yung katok kaya umabot hanggang sa loob ng banyo.

I pause for a second. At patuloy parin ang pagkatok. Inis kong hinablot ang roba at sinuot.

"Ganon ba sya ka lasing para hindi man lang ma gising sa lakas ng katok?!" inis kong bulong sa sarili

"Coming!" sigaw ko at tinapunan ng tingin si Axel sa kama bago lumabas sa kwarto at tinungo ang pintuan.

"what can i-E-Easton?" my heart drop! Halos hindi ako makahinga sa bilis ng tibok ng puso ko. I hitched my breath when i saw him standing almighty and dark face infront of me.

My heart won't stop beating loud. At mas lalo itong bumilis ng may biglang pumulopot sa beywang ko galing sa likuran.

He's scent with a mix of alcohol covered my nose.

"Hey, baby?" he huskily said before kissing my neck.

Napako ako sa kinatatayuan ko. How i'm going to face this shit?! .

Naramdamam kong inangat ni Axel ang Mukha nya sa taong nasa harapan namin.

"Easton?" bigla nya akong hinila sa likod Nya. Mas lalong bumilis ang tibok ng puso ko ng mahagip ng mata ko ang suot nya.

Damn this,man! Hindi man lang marunong magdamit.

His still wearing his boxer at iyon lang ang tanging saplot nya. Sa posisyon namin ngayon. Parang kakatapos lang namin magtalik. Fuck!

"Gusto kang makausap ni Daddy, i can't contact you, kaya pumunta ako." napakapit ako sa braso ni Axel ng makitang sumilay ang ngiting aso sa labi nya. "I think i disturb you two. I better go"

"Pumasok ka muna. Pupunta rin ako don." seryusong sabi ni Axel at binalingan nya ako. I can see worried in his eyes. "Go, maligo kana. Ihahatid kita sa hospital." mahina akong tumango at mabilis tinungo ang banyo

Hanggang sa pagligo ko hindi ko maiwasang isipin ang mga tingin nya kanina.

No, hindi ako nag iisip ng kahit ako. I know na naka move on na sya. Look at him he got Lucy. She's screaming good amd elegance.

Napakagat ko ng labi ng maalalang i-checheck ko pa mamaya ang Daddy nya. I hope he's not there.

Sabay kaming pumunta ni Axel sa hospital. At tamang tama ay inutusan ako ni Chairman Mariano ka titignan ulit si Mr. Thompson. Kaya sabay kaming pumunta sa bahay nila.

"Hijo, anong nang yari sa mga labi mo?" bigla kong nilingon si Axel ng matantong kinausap ito ni Mr. Thompson.

Napakunot noo ako ng makitang putok ito. What did he do?

He chuckled. "Nasuntok lang ho". Aniya at biglang lumingon sa taong bumaba sa hagdan.

My heart race fast when i saw Easton face. Balot ng kadiliman at may bahid na panunuksong kamatayan. Alam ko na kong anong nanyari sa mukha ni Axel. Why Easton would fucking do that?

"Ganon ba?! Sana ng ingat ka!" kasalukuyan akong nakaupo sa harap ng matanda habang tinitignan ang blood pressure nya.

"Nag ingat na man ho ako. Sadyang mabangis lang yung mga tao." i bit my lower lips ng matantong tinutukoy nya si Easton.

"Na abotan ba yan ni Easton?"

"Nakita nya ho. Kitang kita nya" kahit naka upo ako. Ramdam na ramdam ko ang panginginig ng mga tuhod ko.

"Easton! Hijo!" napako ako sa kina uupuan ng marinig ang pag tawag ng kanyang ama sa kanya. "Napigilan mo ba ang taong sumuntok sa pinsan mo?" tanong nya ng makalapit si Easton.

I glance at Easton na nasa likod ng kanyang ama. I saw how a death smile rose his lips. And it's send shivers.

"Sorry, Dad. Hindi ehh, masyadong mabangis eh" natatawang aniya at bumalik sa kusina.

Fuck! What was that!?

Niligpit ko ang gamit ko ng matapos kong tignan ang dugo ng matanda.

"Hija, explain to it to me later. I just need to talk to Axel." i smiled

"Walang anuman po, take your time"

Tumango sya bago umalis.

"Susunod ko ako,Tito iinom lang ako ng tubig" paalam ni Axel bago umalis.

Napakunot noo ako. I smell weird.

As seconds pass, bigla akong may narinig na parang suntok sa kusina. Sa sobrang kaba ko ay napatayo ako at napasigaw.

"Axel! Are you okay there?" gustohin ko mang puntahan sya pero hindi ako maka alis sa kinatatayuan ko.

I scared, dahil alam kong nandon si Easton, at natatakot ako na baka na suntok ulit si Axel o Sinuntok ni Axel si Easton.

They mean so much to me. At ayokong magkasakitan sila. At mas ayokong isipin na ako ang dahilan ng pagka away nila. There cousin's for pete's sake. Hindi dapat nila sinasaktan ang sarili dahil lang sa isang babae. And besides. Wala namang karapatan si Easton na angkinin ako. He got Lucy.

"Wait for me there, mabilis lang to ang pag uusap namin ni Tito Elias" nakahinga ako ng maluwag ng lumabas sya ng kusina ng walang maliban sa labi nyang putok na.

"O-Okay" unti-unti akong umupo sa paisahang couch at nag muni muni.

Kung hindi sinuntok ni Easton si Axel. Maybe Axel punch him. But why? Bakit nya naman ito sinuntok, dahil ba sinuntok rin sa kanina? And why on Earth Easton punch Axel earlier. Jealous.

Napakunot noo ako sa huling na isip. The fuck?! Selos?

Akmang tatayo na sana ako para puntahan si Easton ng biglang may nag nanakaw ng halik galing sa likod ko.

Bigla akong napatayo at kinapa ang labi ko na parang na wawala.

"That was for sleeping with Axel. Warm up muna yan." my heart beat fast while tearing into pieces. He smiled at lumabas ang dugo sa gilid ng labi nya.

Axel punch him?!

Akmang lalapitan ko sana sya ng bigla syang yumuko at hinalikan ang noo ko. I stilled. I trembled. I can't breath.

"Gotta go. See ya!" nakangiti nyang sabi na mas lalong lumabas ang dugo.

Pinalis nya ang dugo na dumaloy sa baba nya at umalis.

Secret Love(on-going)Where stories live. Discover now