Chapter 13
Let
Kasalukuyan akong namomoblema kong paano titgilan si Mommy sa kakakulit kay Easton.
Ng mahatid ako ni Easton kanina sa bahay ay naabutan namin si Mommy na nag luluto ng almusal. Nagulat syang nakitang magkasama kami ni Easton. I thought papagalitan nya ako or sisigawan. But i was shocked ng salubongin nya ng yakap si Easton.
"Kain pa, hijo" ani ni Mommy sabay lahad ng sinigang na baboy. I can tell Easton like it so much. Masarap magluto si Mommy.
"My, stop it! Baka mabilaukan si Easton" sabi ko sabay hagod sa likod ni Easton na lumaki ang pisngi sa kakasubo ng pagkain.
"Ano kaba, Yami! Nag i-enjoy pa si Easton ng pagkain,oh!" naka nguso nyang sabi.
Bigla naman akong natauhan at nagtataka kong bakit nandito sya at hindi nya na bantayan ang Tindahan.
"hindi kayo bumukas ng tindahan my?" tanong ko habang nagsasalin sya ng tubig para kay Easton.
"binuksan ko, iniwanan ko saglit dahil may bisita ka!" malambing nyang sabi
Gosh! Bat ang kulit!
"My, naman! Paano kung nanakawan yun doon!?" inis kong tanong. This is what i hate bringing someone on this house.
Binalingan ko si Easton na patango at iling nalang habang tinatanong ni Mommy dahil hindi na makasagot sa dami ng kanin sa loob ng bunganga nya.
My poor baby
Akmang aalis sana ako ng bigla nyang hilahin ang pulsuhan ko. Napangiwi ako ng makita syang nahihirapang lunukin ang pagkain.
"Are you leaving me?" his eyes sparkle with worry. I smiled and caressed his face.
"I'll be back. May aasikasuhin lang ako saglit. Just eat. Hindi kapa naka kain kanina!" binitawan nya ang pulsuhan ko at pinatuloy ang pagkain.
Napangiti ako ng makitang kumuha sya ng baboy at sinama sa kanin. Ginulo ko ang buhok nya bago umalis.
At the same time. Masaya ko sa nangyayari ngayon. Mommy likes Easton. Wala na akong may hihiling pa. I just want them to understand and love me. Yun lang, wala ng iba. Dahil sila lang sapat na. I don't want anyone's attention except from them.
Umupo ako sa upuan ng makarating sa tindahan. Thing are getting better. Napabuntong hininga ako at humilig sa back rest ng upuan.
Pinikit ko ang mga mata ko at inaalala ang mga halik namin ni Easton. I smiled when my heart beat faster. As i express my feeling to him my heart won't beat from fear but it would beat from love.
Nung una natatakot akong mahalin nya dahil akala ko pinilit nya lang ang sarili nya para sakin but no! He love me because he love me and my heart fall over and over becuase of that.
"Baby?" nabalikwas ako ng upo ng marinig ang pamilyar na boses. Nagulat ako ng makita syang nag umupo sa harap ko.
"Easton! What are you doing there? " tumayo ako sa kina uupuan at inuwestra ang upuan kay Easton. " seat here!" tumayo muna sya at tinignan ako.
"No, i can sit here as long as i can see that beautiful face of yours." he said then caressed my face.
Even we talked for a while i already learning him. What he wants, and how he wants it.
"Don't you want me to sit in your lap?" pabiro kong tanong.
"of course i want" aniya sabay upo. Napatawa nalang ako sa inasal nya. Gosh. I love this man.
"Come here!" he said and spread his arms wider. Lumapit ako at niyakap sya. My heart felt warm on his hug.
"Baby?" i called
"Hmmm" tanong nya habang binabaon ang ulo sa dibdib ko.
"I'm sorry about my Mom!"
"It's okay, ganon naman siguro pag nanliligaw diba?"
Napangiti ako sa sinabi nya. His too wild when it comes to bed. Pag dating na man sa ligawan napaka inosente!
"By the way, your brother is a bit cold" napangiti ako at hinagod ang buhok nya.
"Pareho naman kayong dalawa!" natatawa kong sabi.
"Anong koneksyon ko sa kanya?"
"Pareho kayong cold"
"Baby, I'm hot!" napatawa ako ng lumayo sya sa'kin at nakanguso na.
"Oo na, now come back here" i spread my arms. Napabuntong hining ako ng yakapin nya ako.
I felt contented.
"Baby, where's my kiss?" ninguso nya ang kanyang labi na parang nanghihingi ng halik.
I cupped his face and look him directly in his eyes.
"Easton, Baby? Saan kaba nakakitang manliligaw na hinahalikan ang nililigawan?"
Dahan dahan nyang hinila pababa ang kamay ko at ngumiting aso. A small fear built in my heart.
"Baby Yami? Where did you see a suitor that let him lick her womanhood?" aniya at kinagat ang pa ibabang labi. Bahagyang lumaki ang mga mata ko at nag si tauyan ang mga balahibo.
"i didn't!" i protested. I can feel my face turning red
"did you?" he asked huskily while biting his lower lip again.
"i really did not!" pataray kong sabi.
He chuckled bago binaon ang ulo sa dibdib ko.
"oh my ghad! I must be dreaming!" bahagyang kong natulak si Easton ng marinig ang sigaw sa labas ng tindahan.
Sabay naming binalingan iyon ni Easton. Napabuntong hininga ako ng makitang si Trent iyon. Ang bakla malapit sa tindahan namin.
"Yami, sweetheart, tell me i'm just dreaming." nagda-dramang tanong ni Trent.
Trent like Easton so much. Minsan na kami magkasagutan sa kaka sigaw ng 'akin si Easton' he's one big hell.
"Don't call her sweetheart!" Easton blocked my view from seeing Trent.
"Easton, it's okay, his a gay though!" i said and caressed his arms.
He smiled before sitting again and pulled me closer to him.
"i don't wan't any man call sweet endearments. No other man than me" he huskily said.
I lookes over my shoulder and Saw Trent slowly sitting down in the ground while looking at us.
Napatawa ako sa mga ginagawa nya. Even we fight sometimes. We treat each other as a sisters. Kaya minsan napagaan ako sa kanya.
"Baby, look at me." he whispered in my ears. As our eyes met. He slowly leaned and capture my lips. He kiss me gently and welcome his kisses with same force
Napangiti ako ng marinig ang hikbi ni Trent.
Kindly i love this moment.
YOU ARE READING
Secret Love(on-going)
أدب المراهقينWe all have Crush. All we think na hindi natin sila makukuha?, all we think na hanggang tingin nalang sila. Pero what if your Crush likes you back, secretly?