Chương 22: Chuyến công du

146 37 3
                                    

Joseph và Marie tốn gần 10 phút đồng hồ chỉ để lật giở và tìm số lưỡi lam còn sót lại dưới từng lớp váy, từng phụ kiện trang trí rườm rà. Không bất ngờ cho lắm, bên trong tấm áo có giấu đến những năm, sáu mảnh lưỡi lam sắc lẹm, tản ra tia phản xạ lạnh lẽo dưới ánh mặt trời. Sau khi đã xong xuôi mọi chuyện, y cúi người xin phép nàng và rời đi làm việc riêng của mình. Trong quá khứ, y vốn không hề tham gia vào buổi công du này của nàng.

Chỉ vài phút sau, Arthur đã xuất hiện trước cửa phòng của công chúa. Người thuộc cấp già vừa cười vừa mời nàng xuống cổng lớn của vương cung để tham gia chủ trì cho buổi công du cuối cùng của mình trước khi rời quê hương đến Pháp. 

Cho đến khi theo chân của lão Arthur bước ra khỏi vương cung, Marie mới chợt nhận ra bầu trời ngày hôm nay thật khác lạ. Chỉ mới sáng sớm thôi, mà vòm trời trên cao kia lại nhuộm đẫm màu đỏ ối đặc trưng của một chiều giông bão. Trong khi đó, chỉ vài phút trước thôi, nắng vẫn còn vàng rực rỡ kia mà? Nàng tự hỏi rồi lại ngửa đầu lên cao để quan sát cho kĩ hơn.

Màu máu trên đỉnh đầu nàng như quánh đặc lại, chảy dọc xuống đường chân trời xa tít mù khơi. Không biết là có phải do bầu không khí quá quái gở hay không, mà Marie lại thấp thoáng nghe được tiếng nhạc não nề quen thuộc phát ra chiếc đại phong cầm bên trong tòa lễ đường rách nát.

Cho đến thời khắc này, nàng mới nhận ra bài nhạc đó. Đó là bài hát cuối cùng nàng nghe trước khi lên đài cao chịu chém. Chất nhạc sền sệt, kéo dài và trầm đục như tiếng nấc bị nghẹn lại.

Cơn gió buôn buốt như lưỡi dao sát qua làn da mỏng, Marie ngồi vào cỗ xe ngựa được chuẩn bị sẵn cho mình. Không như chiếc xe ngựa trắng phủ đầy hoa hồng đỏ trong quá khứ, chiếc xe mà nàng sắp phải ngồi vào là một chiếc xe màu rêu với những dây gai leo quấn đầy xung quanh. 

Thực ra nếu nói rằng Marie sợ thì cũng không hẳn. Đã hơn hai thế kỷ nàng bị cầm tù trong một căn phòng khép kín. Nếu phải nói thì có đôi khi những điều do đầu óc huyễn hoặc ra trong lúc không tỉnh táo còn đáng sợ hơn nhiều so với mấy thứ mà đôi mắt có thể nhìn, đôi tai có thể nghe và bàn tay có thể chạm vào. Nàng cho rằng Joseph cũng sẽ có suy nghĩ như mình nếu y ở đây. Marie mỉm cười, bàn tay theo bản năng chạm vào đường khâu màu bạc trên cổ mình.

Nàng gật đầu chào với người đánh xe ngựa đang mặc độc một bộ quần áo đen thui, kín mít từ đầu tới chân rồi bước vào bên trong. Cũng may, bên trong cỗ xe ngựa này cũng ấm áp, dù cho nó không có lò sưởi. Tiếng roi quất ngựa chát chúa vang lên, và cỗ xe chầm chậm lướt qua con đường lát sỏi, rời khỏi cổng thành. 

Marie vén rèm cửa được kết lại bằng những sợi chỉ mỏng cũng đồng một màu đen và có hoa văn hình mạng nhện. Nàng vừa tò mò vừa hồi hộp mà ngóng ra ngoài đường.

Không biết người dân trong thành sẽ xuất hiện với bộ dáng gì?

Bầu trời dần dần thẫm màu xuống, màu đỏ ối của hoàng hôn bây giờ lại càng giống màu máu hơn cả. Và rồi dần dần, nàng nhìn thấy một thứ gì đó đen đúa đang chảy dọc trên con đường lớn và lan lên cả mặt tường.

Đó là những cái bóng! Nàng nhận ra ngay sau một cái chớp mắt.

Những cái bóng đen và sậm màu hơn bất cứ cái bóng nào bạn có thể nhìn thấy được. Tòa thành vẫn vắng tanh và không một bóng người như cũ, thế nhưng những cái bóng lại tồn tại ở đó một cách hiển nhiên như thể chúng mới chính là vật chủ thật sự ở nơi đây. Chúng lổm ngổm bò lan trên mặt đá sỏi, in trên những tòa nhà, nhiều không đếm xuể. Tiếng cười nói xa xăm như bị vọng lại và khuếch tán ra ngàn vạn lần dần dần vang lên. Thứ âm thanh ma quái và vặn vẹo đến mức không thể nghe ra được hình thù gốc của nó hòa với tiếng nhạc não nề của chiếc đàn organ ống đang không ngừng lặp đi lặp lại trong đầu óc nàng. 

[IdentityV-JosMarie] Lạc giữa đêm thu mộng ngànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ