Richard
Girlfriend?
Napakunot noo akong napatingin sakanya."Girlfriend?"
Yumuko sya at dahan dahan na tumango."I am a Bisexual, Dad.Sorry."
Umalis ako sa kama at napatayo."Youre what?You are a gay?"
"Dad, I'm really sorry, sinubukan ko namang pigilan, iba talaga eh, naattract ako sa babae.Even Kuya and Sam know about this."
"At hindi nyo kaagad sinabi saamin?!"
"R-richard."
"Dad, natatakot ako, and see? anong naging reaction mo ngayon?Alam ko namang balang araw ikakahiya nyo ako."
"Shhhh, no, hindi."Lapit ni Rachel kay Sam at humarap saakin."Pwede naman natin itong pag usapan diba?"
"Oo, pag uusapan natin ngayon!"
"Then you dont need to shout.Tsaka pwede ba wag kang oa, bisexual lang sya hindi sya nakagawa ng kasalanan and what's wrong with bisexual?"
"Love hindi ako galit dahil sinabi nya ang gender identity nya, but what's wrong about this is ngayon nya lang sinabi and worst nagkampihan pa silang tatlo."
Umikot naman si Rachel papunta sa kabilang side ng kama kung saan nakatayo ako."Richard just relax, okay?Natatakot sayo ang bata.Pag usapan natin ito."Mahinaon nyang sabi."Belle, lumabas kana muna pag uusapan na muna namin ito ng daddy mo, okay? don't worry, anak."
"O-okay po."Kaagad naman itong lumabas ng kwarto.
"Kaya natatakot yang mga bata sayo pag may problema sila dahil ang init kaagad nang ulo mo."Pagsesermon nya saakin."Huminahon ka pwede?"
Kaagad na pintawag ko ang tatlo at kaagad na pinagsabihan na sa tuwing may problema sila ay huwag ng patagalin at sabihin kaagad saamin.Yung ang pinakaaway ko sa lahat.
And about Belle? Well, there's nothing wrong of being bisexual and besides wala naman silang ginagawa masama so I'm okay with out as long as na walang tinatapakan na ibang tao ang anak ko.And she's our daughter kahit ano sya tatanggapin namin sya ng buong buo hindi pirapiraso.Susuportahan namin sya sa kung ano man sya.
The hospital sent me a mail awhile ago at nag request sila na pabalikin ako sa dahil kulang na kulang ang doctors nila.I shall talk to Rachel first before I'm going to say yes, shes the boss.
Nang makapasok ako sa kwarto ay kaagad ko silang nakita ni Lia sa Kama.Nakahiha sya habang si Lia ay gumagang at naglalaro sa kama.Napatingin naman ako sa orasan ko at alas nuwebe na pala.
"Hi!"Sabi ko at umupobsa gilid ng kama at hinalikan sya sa noo.Galing ako sa bahay ni mommy at daddy.Binisita ko sila.Napangiti naman ako ng gumapang saakin si Lia."Oh bakit hindi pa ito natutulog?"
"Ayawng matulog."
"Papa!"Tawag nya saakin at lumingon sya kay Rachel."Mama, papa?"Turo nya saakin.
Nakangiting tumango naman si Rachel.
Binuhat ko ang anak ko at hinalikan sya sa pisnge."Love I have something to tell you, The board of the hospital requested na pabalikin ako.I'm asking your permission."
"Bakiy ako, eh trabaho mo yan."
"Youre my wife, kaya nasa sayo parin ang desisyon."
Umupo naman sya."No, it's your job kaya ikaw na ang bahala dyan, gusto mo bang bumalik? edi sige."
Tumango ako."Ofcourse, hindi naman pwedeng hindi ako magtrabaho, kailangan ko ring kumita, ano nalang ang ibubuhay ko sainyo?"
Hinaplos nya ang pisnge ko dahilan ng malawak na ngiti ko."Kung iyan ang ikakasaya mo, sige."
Humalik ako sa labi nya."Thank you so much, love."
Akmang sasagutin ni Rachel ang halik ko ng itulak ni Lia ang mukha nya at umingit.Napatingin naman kami sa kanya."Why?"Tanong ko sa anak ko.Patuloy lang sya sa pag iyak at hinagis pa ang hawak nyang laruan.
Kinuha naman sya ni Rachel saakin at tumayo."What do you want?"Tanong nya.
Tinaas naman nya ang dalawang kamay."Papa."Kinuha ko naman at tsaka na sya tumahimik.
Natawa ako dahil nagets ko na."Ayaw nyang i kiss kita, love."
"Ay nako, Lia."Natatawang sabi nya.Ngumuso naman sya at kunwari ekikiss ko sya pero tinakpan ni Lia ang bibig ko.
"No!"Sigaw nya."No no!"Humarap sya saakin na para bang kinakausap nya ako."Papa, no no."
Pilit kong hindi matawa habang tumatango sa sinasabi ng anak ko.
"Papa, no no, ha?"At niyakap nya ako sa leeg.Nagkatinginan naman kami ni Rachel habang nagtatawanan.
"Selosa, mana sayo."Natatawang sabi nya.Napansin naman ni Rachel ang pagsanadal nito sa balikat ko kaya sininyasan nya ako na huwag maingay.Pinaikot nya ako at nakitang pumipikit na si Lia.
"Isayaw mo, para makatulog na."Bulong ni Rachel.
Nang maramdaman kong tulog na tulog na talaga ang bunso namin ay dahan dahan ko itong hiniga sa crib.
"Ba't mo dyan inilagay?Sa tabi natin--Ay!"Tili nya nang bigla ko syang kinarga na kaagad din naman nyang tinakpan ang bibig nya.
"Ibaba mo ko."Mahinang nya sabi."Kunin mo si Lia, ilipat mo sa-"Hindi ko sya pinatapos at hinalikan sa labi.
"Shhh, gusto na muna kitang solohin."At dahan dahan ko syang nilapag sa kama at pumaibabaw.
Kinapa ko naman ang kahon sa bulsa ko na kanina ko lang binili.Pinakita ko sakanya ang itim na maliit na kahon.
"Baka, union rings nanaman ang laman nyan ha."Biro nya.
Natawa naman ako at binuksan ito.Kinuha ko ang singsing."Rachel, Hindi man ito kasing ganda o unique na singsing pero ang eternity ring ay nagsisimbolo nang walang katapusang pag ibig, gaya ng pag ibig ko sayo."Hinawakan ko ang kamay nya at hinalikan ito tsaka isinuot sa daliri nya ang singsing.Hinalikan ko itong muli habang hindi naghihiwalay ang mga titig namin sa isa't isa, tumaas ang halik ko sa kamay nya habang sa marating ko braso nito.
Nakaabot na ako sa leeg nya at nakita ko pagpikit at pagkagat labi nya.Punong puno ng paghangang tinitigan ko ang maamo nyang mukha.Hinaplos ko ito at hinawi ang mga buhok na tumatabon dito.
"Ikaw ang pinaka magandang babae sa buong mundo, kahit pa naka dilat o nakapikit ang mga mata ko."Hinalikan ko ang tungki ng ilong nya.Yumakap sya saakin at nagulat ako ng pareho kaming gumulong at sya na ang nasa ibabaw ko nakaupo sa pusonan ko.
Nararamdaman ko ang pag init ng Pisnge at Tenga ko ng isa isa nyang binuksan ang batones ng suot kong polo.Nang aakit talaga sya dahil yong titig nya nakakatindig balahibo.
Binuksan nya rin ang pantalan ko at kaagad itong hinubad.
Naguguluhang tinitigan ko sya ng umalis sya sa pagkaibabaw saakin.Parang nabuhayan si junjun nang makita kong hinubad nya ang suot nyag terno na pajama at tanging itim na bra at panty nalang ang tanging suot nya.Bumalik sya sa pagkakaupo sa pusonan ko at maingay naminamasahe ang patipuno kong katawan.
Hinalikan nya ako sa labi na kaagad kong ring sinagot, We're kissing like there is no tomorrow.Kapwa kami'y ay gutom na gutom sa isa't isa.
Napatitig ako sakanya ng bumitiw sya at tinignan ako.Pilit kong abutin ang labi nya pero inilayo nya ito.
"Huwag na muna, baka mabuntis ako, kaka isang taon palang ni Lia."
What da heck!Rachel, kung alam mo lang kung gaano kahirap ang magpigil!
*****************
BINABASA MO ANG
The Continuation (Completed)
FanfictionTHIS IS THE CONTINUATION OF dawchadd6765 WMIM