Rachel
"Listen, Nakausap ko na ang Tita Alice nyo at ngayon palang pinapabook ko na sya ng ticket Online para sa inyong dalawa."
"P-po bakit po?"Sam.
"You two need to go home."Nilingon ko naman si Richard na nakikinig lang.
"how about our studies here?"
"Kinausa ko na ang school, na mawawal muna kayo ng tatlo buwan dahil uuwi kayo dito."
"But ma."Sam.
"No more buts, Samantha.Ayaw nyo bang umattend ng 1st birthday ng kapatid nyo?"
"But its 2months from now, malayo pa naman."
"Oo nga po..."Segunda naman ni Belle.
"Ano? hindi na kayo sumusunod sakin?"Nag gagalit galitan kong sabi."Uuwi kayo, bukas.Text me pag nasa bahay na kayo dahil nasa Legazpi ako ngayon chineck ko ang lugar for our new bar, okay?"
"Opo, Ma."
"Yes, Mom."
Nag I love you naman sila bago nila ito ibinaba.Humarap naman ako kay Richard at kaagad na lumambitin sa leeg nya."Richard..."Malimbing sabi ko sakanya habang nakayakap sa leeg nya.Kumandong ako sakanya habang nakaupo sya sa kama.
"Hindi mo alam kung gaano kita ka miss."Humarap ako sakanya.
Napangiti sya sa sinabi ko."Hmmm, naglalambing si misis ko.Miss na miss rin kita sobra.Walang araw na hindi kita inisip, kayo ng mga bata."
Tinitigan ko sya ng ilang segundo bago halikan sya sa labi na kaagad naman nyang sinagot.Matagal tagal rin kaming naghahalikan, halos isang taon ba namang hindi nagkikita.Miss na miss lang talaga namin ang isa't isa.
"Kuya!"Kaagad naman kaming napahiwalay at dali dali akong umalis sa pagkakaupo sa kandunhan nya paharap."Ay sorry, kakain na raw po."Nakasilip lang naman si Cathy sa pintuan.
"Sige, sunod na kami."Sagot ni Richard.Kaagad naman na umalis si Cathy.
Tumayo naman si Richard at inayos ang Tshirt nya."Tara?"
Hindi ako sumagot at nakatungo lang na nakaupo sa kama."Bakit?"Tanong nya.
Tumangala ako sakanya."Nakakahiya..."Pakiramdam ko namumula ang pisne ko ngayon sa hiya.
"Maniwala ka don, tara na."
"Tsk! makita ba naman tayong ganoon."
"Nakatalikod ka naman ah, hindi yon, tara na."
Nababahalang tinignan ko lang naman sya.
"Tara na?"Tanong nya ulit."Si Cathy lang naman yon."
"Kahit na..."
"Rachel naman, hindi naman tayo nag ano, kiss lang yun, yun lang."
Nag cross arm ako at sumandal sa headboard ng kama."It's french kiss, hindi lang basta kiss, alam mo yan."
Narinig ko ang pagtawa nya at mas lalong simimangot ako at tinaasan sya ng kilay."Anong nakakatawa?"
"Rachel, hindi nya nakita lahat, bakit napaka big deal para sayo 'yon?"
"Eh syempre! alangan naman proud akong haharap doon, nakakahiya."Iwas tingin ko.
"Alangan naman na hindi ka bababa?It's my last night here, uuwi na tayo bukas."
Oo nga, ito na ang huling gabi nya dito.Kahit papaano naging pamilya nya na rin ang mga tao dito at hindi ko ipagkaila na ang bait nila.
"Okay fine!P-pero..."
BINABASA MO ANG
The Continuation (Completed)
FanfictionTHIS IS THE CONTINUATION OF dawchadd6765 WMIM