The Prank

262 10 8
                                    

Rachel

It's been two months since nung makauwi kami galing batangas.

And I think I'm pregnant, again.Ang bilis lang talaga ng mokong.Kala nya bumabata pa ako, jusko kwarenta na nga!

Nandito ako sa banyo holding the pregnancy test kit while waiting the result.

Positive.Okay, So the baby number 5 is coming.

"Love?!"Tawag ko sakanya dahil nasa ibaba sya naglalaro kay Javi at Lia."Love! come here I have something to tell you!"

I'm not even surprise dahil alam ko na nagdadalang tao ako.

Narinig ko ang pag bukas ng pinto."What is it?"Pasok nya sa banyo.And I handed him the kit.

Napangiti ako ng makita ko ang kislap sa mga mata nya at galak sa labi nya.Kaagad nya akong niyakap.

Pero may namumuong kalokohan sa isip ko.Humana! hahahahaha!

Itinulak ko sya at tinaasan ng kilay.Nakita ko ang pagkunot ng noo nya.

"Huwag ka na muna magpakasaya."Maldita kong sabi.

"Why? syempre masaya ako kasi madadagdagan na tayo."Nakangiting sabi nya.

"This is not yours..."

Humalakhak sya ng malakas.Pilit kong hindi tumawa at mananatiling itaas ang isang kilay ko.Lumabas sya ng Banyo habang tumatawa parin.Nakahalukipkip lang naman akong nakasunod sakanya habang nagmamamaldita.

"Ano?Anong nakakatawa?"Humarap sya saakin."Naalala mo si Kirby?ha?Yung ex ko nung highschool.Diba nga nagkayayaan kami mag barkada, May nangyari saamin, last week lang.Akala ko hindi ako mabubuntis kasi nga isang beses lang-"

Napapikit ako at napataki sa tenga ko dahil dinampot nya ang swivel chair ko at hinampas sahig.Ayun sira!Tumalbog!

Natakot naman ako at napatili sa ginawa nya.Gulat na tumingin ako sakanya ng bigla syang tumawa.Akala ko magwawala sya.So ayun ako ang na prank.

"Kalokohan!Akin yan, gusto mo panood ko pa sayo yung vid-Arayyyy!!"Kaagad ko syang pinaghahampas sa braso.

"Delete mo yun!!"Sigaw ko ng maalala ko ang pinanggagawa nya sa batangas.Nagfifilm sya ng monkey business namin."Pag yang cellphone mo na hack, prnhb punta natin!"Sigaw ko.

"Huwag mo nga kasi akong binibiro."Natatawang sabi nya."Anak ko yan..."

"Obvious naman no!"I roll my eyes."sino ba namang hindi mabubuntis eh halos hindi mo na ako patuluginnnnn!bwesit!Delete mo yun, delete mo!"

"Sige pero sabay nating panoorin."

"No!"Bulyaw ko sakanya."Sinira mo ang upuan ko!Nakakainis ka talaga!"

"Bili kita kahit isang milyong upuan!"Tumatawa na sabi nya."Oh diba ikaw ang na prank! hahahahahha!Prank mo ko sa susunod yung maiiyak ako."

"Sige, maghiwalay na tayo!"

"Hoy huwag namannnn!"

***************
Namimiss ko lang ang dalawang 'toooo! :<

The Continuation (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon