Chapter 19

1.1K 72 4
                                    

Chapter 19
Kokak

***

Isang linggo na ang nakalipas nung nangyari ang pag sabog ng aming Classroom dahil sa kagagawan ko sa Potion Class namin.

At sa isang linggong pag sasanay sa akin ni Goddess Liarra sa pag gamit sa kapangyarihang tubig ay nag iimprove narin ako. Alam nyo ba kaya ko nang maging invisible gamit ang tubig.

Ang sabi sa akin ni Goddess Liarra ay pede ko na daw ipaalam sa aking mga kaibigan na may kapangyarihan akong tubig pero kailangan ko daw munang imakto na kakalaman ko lamang sa aking kapangyarihan at kunwaring hindi ko pa ito alam gamitin.

"Tara na Eliana baka malate pa tayo" sabi ni Jhasmine.

Oo nga pala Ok na si Jhasmine at Cean. Napagusapan na nila ng maayos yung away nila. Nanghihingi pa nag tulong sakin si Cean eh nagawa naman niya ng wala ang tulong ko hahaha. I'm Very Happy that they're ok na.

*****

Eto nanaman si Sir. Hades pinapatakbo nanaman kami.

"Ang mahuli ay may parusa kaya mag handa na kayo'' sabi ni Sir. Hades. Naginat inat na ako, mabilis kaya akong tumakbo.

"Ok mag sisimula tayo pag ka bilang ko ng tatlo" sabi ni Sir kaya nag handa na kami.

"Isa!......... dalawa!........ tatlo!!!!!"

Tumakbo na ako ng mabilis pag kabilang ng tatlo pero agad akong napatigil.

Tangna wala nmang nag sabi sakin na gagamit ng kapangyarihan para sa paunahan. Tinignan ko sila mga nag hahagisan ng mga kapangyarihan nila para lang mauna.

May kapangyarihan naman ako. Remember! My water akong kapangyarihan.

Tatakbo na ako ng biglang nag yelo yung dalawa kong paa. Tinignan ko kung sino yun pero dikona alam dahil nga nag uunahan na sila.

"Ms. Eliana Rivarias ikaw ang nasa huli kaya ikaw ang mapaparusahan" sabi ni Sir. Hades. Napatulala ako, tapos na agad? Akona agad ang huli? Parang kasisimula lang ah. Ganon ganon nalang yun? 

Ayaw ko naaaa....... Its So unfair!!!!

****

Napatingin ako kay Ms. Agatha na salita ng salita sa harap.

*kokak*

"Quiet Eliana" saway sa akin ni Ms. Agatha.

Nagtawanan naman lahat ng kaklase ko at nangingibabaw ang kakaibang tawa ni Jhasmine.

*kokak!*

Gusto ko lang naman sabihin na tumigil na sila pero mas lumakas pa ang tawanan nila pati si Ms. Agatha ay tumatawa na rin.

****

Nasa Canteen kami lunch break.
Kumakain na sila Jhasmine. Kasabay namin ngayon sila Cean.

*kokak*

Napabuga naman sila ng kinakain nila at tumawa.

Pano ba naman ako makakakain kung palaka ako. Wahhh ayaw ko na! Gusto ko ng bumalik sa dati kong anyo!

Eto ang parusang ibinigay saakin ni Sir Hades. Ngayon naiintindihan ko kung bakit grabe ang unahan nila kanina na hindi manlang nila ako naalala.

"WAHAHAHA wag ka na muna mag salita Eliana patapusin mo muna kami sa pag kain" sabi ni Cean. Gusto ko ipakita na naiinis ako pero diko magawa.

Encantasia Academy: Elemental School [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon