Chapter 29

459 11 0
                                    

Hindi ko Alam Kung saan ko nakuha Ang lakas ko para magising araw araw. Siguro'y iisipin nang ibang Tao ay nababaliw na ako, dahil kasalanan ko naman pero ako pa Yung grabeng na aapektohan.

But can you blame me?

Nag mamahal Lang naman ako. Nag mamahal Lang ako pero bakit Ito pa Yung kapalit? Bakit Ito pa Yung dapat na mangyari?

I love Bryzon. I love him so much.

Siya Ang unang taong ginawa Kong dahilan para sumugal sa pag-ibig. Siya Ang unang lalakeng nag paramdam sakin na kamahal Mahal ako. Siya Ang unang lalakeng nag paramdam sakin Kung gaano kasarap at kasaya umibig.

Si Bryzon Yun. Siya Ang naging dahilan Kung bakit ako umibig. Kung bakit ako tumaya sa pag-ibig. At Kung bakit ako nakaramdam nang pag-ibig.

At ako? Ako Ang rason kung bakit takot siya mag Mahal ay tumaya pa din siya sa pag-ibig.

He take a risk in love for me. He take a risk because he loves me.

Pero anung ginawa ko? Iniwan ko siya. Sinaktan ko siya. Binigyan ko nanaman siya nang rason para Hindi nanaman ulit maniwala sa pag-ibig. Binigyan ko nanaman siya nang rason para matakot nanaman mag Mahal.

Ang tanga ko. Napaka tanga ko!

Bakit ko ba ginawa Yun? Bakit ko ba siya iniwan? Bakit ko ba siya sinaktan? Bakit ko ba sinabi sakanya na Hindi ko siya Mahal pero Ang totoo ay sobrang Mahal na Mahal ko siya? Bakit? Bakit ko Yun ginawa?

Pinunasan ko ang luhang tumulo saking mga mata. Umiiyak nanaman ako. I sighed heavily. Hindi ba pwedeng may limitasyon Lang Ang pag iyak kada araw? Pakiramdam ko Kasi may quota na Yung pag iyak ko araw araw e.

"Tulala ka nanaman diyan." Napatingin ako sa gilid ko nang may nag salita. Agad Kong nakita si Alley.

"Kanina kapa?" Tanong ko bago umayos nang upo at inayos Ang itsura ko.

Tumango Ito at ngitian ako bago umupo saking tabi. Nandito kami ngayon sa hospital, at Kaming tatlo ni Lauren at bumabantay Kay Ate Via. Mamaya na Yung uwi ni Ate Via, at hinihintay Lang namin Yung Doctor para bigyan siya nang gamot at icheck na din bago kami umalis.

"Kakalabas Lang." Sagot ni Alley sa tanong ko. Tumango na lamang ako bago ulit tumingin sa aking harapan.

"Bakit?" Napatingin ako Kay Alley nang mag salita Ito. Kunot noong tinignan ko Naman siya.

"Anung bakit?" Tanong ko sakanya.

"Bakit mo hiniwalayan si Bryzon?" Natigilan Naman ako sa tanong ni Alley. Agad akong umiwas nang tingin sakanya.

"Wala Naman Kaming relasyon." Sabi ko.

"Wala o Wala pa?" Tanong Niya ulit sakin.

Napatingin Naman ulit ako Kay Alley dahil sa sinabi niya. Tinignan ko Ito at nakita ko Ang lungkot sa kanyang mukha.

"Lor, I know na mas matanda ka sakin pero  Yung ginawa mo? Yung naging desisyon mo? Alam kong Hindi mo gusto Yun. Alam Kong labag Yun sa puso mo. Kaya nag tataka ako Kung bakit mo nagawa Yun, eh dapat Alam mo Yung Tama at Mali. Dapat Alam mo Yung kailangan mong gawin, dahil matanda kana e." Sabi neto sakin.

"Baby Als, ginawa ko Yung Tama. Yung naging desisyon ko? Alam Kong Tama Yun." Sabi ko sakanya na mas lalo nag pasalubong sa kanyang kilay.

"Tama ba na iwan mo Yung taong Mahal mo?" Tanong Niya sakin.

Natigilan ako pero dahan dahan Ang ginawa Kong pag tango.

"Minsan ang pag-iwan natin sakanila ay yun Yung tamang gawin.." Sabi ko sakanya.

Risk (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon