Nagising ako dahil sa maliliit na halik na nararamdaman ko saking balikat. Minulat ko Ang aking mga mata at nakita kong nakatitig si Bryzon.
Agad sumilay Ang isang ngiti sakin nang maalala ko Yung nangyari samin kagabi. Ngumiti din Ito na tila'y Alam Yung iniisip ko.
"Good morning, Muffin." Nakangiti niyang Sabi.
"Good morning, cookie." Nakangiti ding sagot ko sakanya.
Nagulat Naman ako nang hilain Niya ako papalapit sakanya, at niyakap ako Mula saking likuran. Ramdam na ramdam ko ang hubad na katawan namin ni Bryzon.
"Last night...was fantastic." Bulong neto sakin. Naramdaman ko Naman Ang pag pula nang dalawa Kong pinsge.
"You don't have to say that.." nahihiyang Sabi ko sakanya.
"Why not? Totoo naman ah?" Sabi pa neto.
"Eh..." Nahihiyang Sabi ko. Narinig ko Naman Ang pag tawa Niya bago ako niyakap nang mas mahigpit.
Kagabi Nung hinalikan ako ni Bryzon, ay nawala lahat nang control ko saking sarili. Tila'y para akong lumulutang dahil sa Hindi ko kayang tanggihan Ang mga halik ni Bryzon.
Pero naisip ko, bakit ko tatanggihan Ang isang bagay na matagal ko nang hinihiling? Bakit ko pipigilan Ang isang bagay na matagal ko nang hinihintay at hinahangad?
Last night I just didn't lose my control. Hiyaan Kong mangyari Ang nangyari samin ni Bryzon dahil gusto ko din. Dahil gustong gusto ko din.
"I love you." Natigilan ako dahil sa sinabi ni Bryzon. Gulat na tinignan ko Ito at nakita Kong seryoso itong nakatingin sakin.
"A-Anung Sabi mo?" Hindi maka paniwalang tanong ko sakanya.
"Sabi ko Mahal Kita." He said.
Napa-upo Naman ako Mula saking pag kakahiga. Umupo din si Bryzon sa tabi ko at tila'y hinihintay Ang magiging reaksyon ko.
Hindi ko Alam Ang sasabihin ko. Alam ko sa sarili Kong Mahal ko si Bryzon dahil Hindi Naman nawala Yun. Pero... Paano ko sasabihin Yun sakanya? Paano ko sasabihin sakanya na Mahal ko din siya?
Iniwan ko siya diba? Sinaktan ko siya diba? Tapos ngayon sasabihin Kong Mahal ko din siya? Hindi ba magiging isang malaking katanungan yun para sakanya?
"You don't believe me?" Tanong neto sakin. Tinignan ko Naman Ito at nakita ko Ang bahagya niyang pag ngiti.
"Trust me, Loraine. Kahit ako Hindi maka paniwalang Mahal pa din Kita. Na kahit iniwan mo ko noon, ay Hindi pa din nawala Yung pag mamahal ko sayo." Sabi neto sakin.
Naramdaman ko naman Ang pag muo nang luha saking mga mata. Hindi ko na namalayan na unti unti na palang tumulo Ang mga Luha ko. Nakita ko Ang pag taranta ni Bryzon, na bahagya Kong ikinatawa.
"Damn. Why are you crying?" Natataranta niyang tanong sakin. Natawa Naman ako dahil dun.
Hinawakan ko Ang kanyang mga kamay at pinisil iyun. Tinignan ko siya at nginitian.
"Mahal din Kita, Cookie. Kahit noon paman, sobrang Mahal na Mahal na Kita." Sabi ko sakanya.
Nakita ko Naman Ang pag kagulat sa mukha Niya pero unti unti ding napalitan nang saya. Kita ko ang pagtulo nang luha sakanyang mga mata, na ikinagulat ko.
"Are you crying? Why are you crying?" Tanong ko sakanya at agad na pinahidan ang luha niya. Tumawa Naman Ito bago hinalikan ang kamay kong pumunas nang luha Niya.
"You don't know how happy I am right now." He said. Napangiti Naman ako dahil dun.
"Masaya din ako, Bryzon. Sobrang saya." I told him.
Kinulong Niya namin ako sakanyang bisig. He hugged me as if it's the first time he ever embrace me. He hugged me as if it's the last time he'll have a chance to hug me.
"But we need to talk." Sabi Niya sakin nang kumalas kami sa pag yayakapan. Tumingin Naman ako sakanya na nakakunot Ang noo.
"About what?" Tanong ko sakanya.
"Sa aksidenteng nangyari sa Nanay niyo." Sabi ni Bryzon.
Natigilan Naman ako dahil dun. Tinignan ko Ito at nakita Kong seryoso Ito. I sighed heavily.
"Gusto ko sanang wag na Lang natin pag usapan Yun." Sabi ko sakanya pero umiling lamang Ito.
"Kailangan natin pag usapan Yun, dahil kailangan mong malaman Yung totoo." Sabi neto. Nag taka Naman ako dahil sa sinabi Niya.
"Totoo? Anung totoo?" Tanong ko sakanya.
"Hindi Yung Daddy ko Yung nakabangga sa Nanay niyo." Sabi Niya sakin. Nagulat Naman ako dahil dun.
"Anu?" Nagtatakang tanong ko.
"Yung nakabangga sa Nanay niyo ay Yung Driver namin. Si Daddy Yung kumausap sa Tiyang Melinda niyo, dahil huminge nang tulong sakanya Yung Driver namin. Pero humihinge pa din ako nang tawad dahil sa hindi nabigyan nang hustisya Ang pag kamatay nang Nanay niyo. I'm sorry dahil binayaran ni Daddy ang Tiyahin niyo. I'm sorry, Muffin." Sabi ni Bryzon.
Umiling na lamang ako bago ko hinawakan Ang kanyang kamay at pinisil iyun. Tumingin ako sakanya bago siya nginitian.
"It's okay, Cookie. Ang importante Alam nating Hindi si Daddy mo Yung nakabangga. Ang importante ay Ang ngayon. Kung buhay si Nanay sigurado akong ayaw niyang gawin Kong dahilan Ang nakaraan, para humadlang sa kaligayan ko." Sabi ko Kay Bryzon. Ngumiti Naman Ito sakin.
"Thank you, Loraine. Thank you for taking a risk...again." he said. Ngumiti Naman ako sakanya.
"Hindi na ulit ako matatakot sumugal sa pag-ibig, cookie. Hinding Hindi na. Hindi na ako magiging duwag." Sabi ko sakanya.
"I love you and I will prove that to you." Sabi neto.
"I love you too, Cookie. At gagawin ko Ang lahat para ipakita din sayo Kung gaano Kita kamahal." Sabi ko.
And then I realized that the old saying is true,
Love is sweeter the second time around.
BINABASA MO ANG
Risk (COMPLETED)
Любовные романыAre you willing to risk everything for the love that you've been longing? (RED HEART SERIES) [UNEDITED]