Chapter 1

281 6 0
                                    

"POV Gorio"

Eto na mga Bakla, I share ko na Ang unang lalake Ng aking sinamba, Sha si Shan Dave 10 years old pa Lang Sha nuon nung una Kong makilala at una Kung machupa..
"Flash Back tayo"

Asan ba bahay nun ni Loida, eto na ung lugar, Sitio Bagong Buhay Street Sabi nya dito Lang Grabe Ang lugar ah nakakatakot daming tambay na mukhang mga adik pa Ang mga tamby dito. asan na ba yun, na lowbat pa kase ako eh hays kakairita. Kanina pa ko lakad Ng lakad at ikot Ng ikot dito. ay Teka sinu ung binatilyong un!? Ang guwapo pero nagkakalkal Ng basura? sayang Naman, mukha may lahi pa, mukhang masarap at Daks hehehe, nakakalibog malapitan nga, baka suwerhen at matikman ko hehehe.

Gorio: boy anung ginagawa mo dyan sa tambakan Ng Basura? Marumi Yan, baka magkasakit ka dyan.

Shan Dave: po? Nangangalakal po para mabenta, Wala Po kaseng pambileng pagkain si nanay eh dahil may sakit Po Sha Kaya di makapagtrabaho.

Gorio: ganun ba, kawawa ka Naman Ilan taon ka na ba? Anu bang pangalan mo?

Shan Dave: Shan Dave po name ko, at 10 na po ako, kakabirth day ko Lang kahapon eh, Wala nga hung handa eh :(

Gorio: ay Ganun ba, be lated Happy Birth Day sayo, Ang Ganda Ng Name mo. ( sa isip ni Gorio " gosh 10 palang pero Ang laking bulas na, mukhang Daks pa parang nasa 15 na itchura Ng batang to at yummy ah")

Shan Dave: salamat po, mukhang hinde po Kayo taga rito? May maitutulong Po ba ako?

Gorio: ah oo hinahanap ko kase bahay nung pinsan kong si Loida Beron Santos, Alam mo ba Kung saan bahay nun? Na lowbat ako eh di ko matawagan eh.

Shan Dave: ah si aling Loida po ba?, Ung may malaking tindahan Po ba?

Gorio: ay oo Sha nga un.

Shan Dave: ay opo dun Po un Banda sa eskinita pakaliwa po, samahan ko po kayo kase delikado Po dito, baka mapahamak Po Kayo.

Gorio: ay talaga sige, salamat :) Ang guwapo mo na ngang Bata Ang bait mo pa :)

Shan Dave: sige Po halika na po. :)

at sinamahan na nga ni Shan Dave si Gorio papunta sa bahay Ng Pinsan nito.

______________________________________

Shan Dave: Ayan na po ung bahay ni aling Loida.

Gorio: ay Ayan ba, salamat ah Ang bait mong Bata, hehehe, etong 500 para sayo Ang bait mo saken at tinulungan mo pa ako :)

Shan Dave: ay wag na Po hinde ko Po matatanggap Yan, salamat na Lang Po.

Gorio: naku hinde, wag mo Ng tanggihan, para sayo Yan tanggapin mo mabait Kang Bata at matulungin Kaya deserve mo Yan. :) saka Sabi mo walang pagkain Kayo di ba? so Ayan na ibile mo, para makakain Kayo Ng nanay mo :) ( sa isip ni Gorio. at Sana makain din Kita hahaha at dahil yummy ka ren Kaya deserve mo hihihi paanu ko Kaya to matitikman hmmm.)

Shan Dave: ay sige na nga Po, salamat Po dito. Ang bait nyo Po pala :).

Gorio: oh sige na pasok na ko dito, uwi ka na sa Inyo para makabile ka na, wag ka na magkalkal dun hinde bagay sayo eh Guwapo mong Bata. :)

Shan Dave: ay sige po, salamat Po ulet dito paalam po :)

Gorio: ay wait mamayang 7 pag need mo pa pera punta ka dito ah wag ka mahiya :) ate Gorio pala name ko hehehe

Shan Dave: ay sige po, salamat Po ulet Aling Gorio, paalam :).

Gorio: naku wag na lagyan Ng Ale nahahalatang Matanda ako eh ate Gorio na lang para sayo tawag mo saken. Ok ba?

"Gorio" mga karanasan ni Bakmog' sa mga Siga.Where stories live. Discover now