Chapter 24

24 2 0
                                    

"POV Gorio"

andito ako ngaun sa School na pinagtuturuan ko may barkada ako at Co Teacher na Bakla, si Bona, Ang tawag namen sa kanya Ng magbabarkada, pero Noel Evangelists totoong Pangalan, binigyan namen siya Ng Alyas na Bona pa Bona dahil si Bakla lageng nagpapa bona, Matabang Bakla si Bona, maitim na bakla, army ama Lang Ang buhok nya clean cut, Malaki Ang mata, Malaki Ang ilong makapal Ang labi, nangingitim din Ang leeg nito Lalo na Ang batok nito, pero mapera si Bakla, nasa 32 palang eto pero mukha Ng Matanda.

Ngaun na kase Ang araw na usapan namen na ipapatikim ko sa kanya si Raul, inalok ko kase Sha eh na ipapatikim ko si Raul kapalit Ng Pera, sa totoo Lang oo binabayaran ako Ng mg kaibigan ko, pero lahat Yun sa apat ko binibigay, hinde ko Naman need Yun kase may pera Naman ako at hinde ako kinukulang, matipid kase ako at wala akong bisyo.

Ngaun naghihintay na Lang ako matapos Ang time ko dito sa klase na hawak ko, mamaya Diretcho ako sa CR sa Taas,na sira, Walang gumagamit nun, dahil sira Ang mga cubicle, at na sa aken Ang Susi, kinasabwat ko na ren Ang janitor Kya maayos Ang gagawin namen mamaya.

Maya Maya ay natapos na Ang time ko agad ko txt at Dalawa, tumuloy Muna ko sa Office para maghintay, binigyan ko ren, Ng gate pass si Raul para makapasok sa loob ng paaralan, Maya Maya ay nag txt si Raul na andito na daw Sha, kaya binigay ko Yung direction kaya pinauna na Sha dun, txt ko na ren si Bona para sumunod.

Agad na akong nag punta sa Cr sa seco nd Floor sa lumang Building, kakilala ko Ng Guard dito, kase ka pederasyon din kase Ang Guard dito, sinabihan ko ren, Sha na maging Look out at harangin Kung sinu man Ang manggagabala sa among gagawin.

Ng nasa second Buliding na ko naka sa living ko Ang Guard na si Mang Tony 38 years old na hinde halatang Bakla, pero Silahis Ito.

Oh ser, pinauna ko na dun Yung guwapong kalaro ninyo.

Wikang nakangisi Ng guard.

sige kuyà ako na bahala sayo.

Wika ko sa kanya.

Basta patikim mo ren saken Yun ah Ang Guwapo at Ang ganda Ng katawan mukahang masarap.

Wika Ng Guard saken.

Oo ba, ikaw pa, aayusin naten Yan, set naten Yan Kung kailan, wag ka magalala.

Wika ko.

Sabi mo Yan ah, sige puntahan mo na para makarami.

Sige, ikaw na bahala dyan.

Wika ko.

at tumuloy na ko papunta sa CR, habang naglalakad ako nag Txt si Raul Maya huminto muna ako, para basahin Ang minsahe, txt Sha na andun na pala Sha Maya nirwplyan ko na andito na ko sa second floor papunta na, pagka reply ko pinatay ko Muna Ang phone ko at inilagay sa bg ko, ayoko kaseng maging estorbo sa Amin mamaya.

Ng lalakad na ako my tumawag saken sa likod pag lingon ko si Bona pala.

Oh Bona buti andyan  ka na, halika sabay na tayo.

Wika ko.

Naku hinitay konlang matapos Yung mga Bata sa pgaagot sa quiz ko kaya medyo natgalan ako, asan na Sha?

Wika ni Bona.

Kanina pa Sha andun halika na.

Sagot ko.

Kaya sabay na kaming pumunta sa CR, ng nasa tapat na kami kumatok kami at nagsabi kami to, kaya binuksan Ang pinto ni Raul, agad agad kami pumasok sa Loob, pag pasok namen, agad namen kinandado, nilagyan din namen sa my pinto Ng karatula na hinde puwedeng gamitin.

Pagkakita ni Baklang Bona Kay Raul, ay natulala Ito at Napa nganga sobrang naguwapuhan Ang Bakla Kay Raul.

May Gosh Bessy Ang Guwapo, Ang sarap Naman nito, suwerte ko makakasubo ako Ng Guwapong Gaya nya at makakantot ako Ng ganitong kalidad.

"Gorio" mga karanasan ni Bakmog' sa mga Siga.Where stories live. Discover now