The Granddaugther
Chapter: 30
FINALE:
And finally, nag I DO na din ako sa harap ng altar.
Kapwa kami nakangiti ni Fil lalu nang sinusuot na niya ang singsing para sakin, akala ko mero na naman sisingit. Pero sa totoo lang kahit madami kami pinag daanan eto kasal pa din ang napuntahan.
~
"Congratulations!" Bati ni Luisito sa dalawa at agad na yumakap sa kanyang apo.
"I'm so happy para sayo iha."
"Hayss lolo, bakit parang malungkot ang boses mo kung talagang happy?"
"Syempre iba na kasi ang buhay mo kasi may asawa ka na."
"Aba, si Lolo ko ah mukhang naglalambing." Muli ako ngumiti at tumitig sa kanya
"Hindi ko kayo iiwan okay, nangako kami ni Fil na babantayan ka namin."
"Alam ko yun iha, pero hindi naman dapat lagi." Lumapit pa ang Chairman sa kanya
"Dapat gumawa na kayo ng baby agad ,para makita ko pa ang apo ko sa tuhod." Sabay ngiti nito
Namula ako sa sinabi ni Lolo,
"Lolo naman kayo ha!" Sabay tawa ko
Lumapit na si Fil sa akin, napansin ko na nag bless na siya kay Lolo.
"Magalang ka talagang bata, hindi ako nagkamali at lalu ang apo ko!"
"Salamat po! Lolo."
"Sanayin mo na talaga ang sarili mo dead maliwanag!" Sabat ko, naramdaman ko na humawak na siya sa kamay ko.
"OH, siya maiwan ko muna kayo para makausap ko pa ang ibang bisita" paalam ng lolo niya
"Okay lang Lo!" Sagot ko at ngiti. Napansin ko na nakatitig sa akin si Fil.
"Come here baby!" Sabay kagat labi
Natatawa si Fik na lumapit sa kanya at hinapit ang kanyang beywang.
"Well, Mrs. Blanquera. Ngayon na mag asawa na tayo baka pwedeng bawasan mo na ang pagiging mataray at, pilosopo."
"I will try, pero not sure."
"Hayss, baka mahawa ang natin ng katarayan mo."
"Ayaw mo nun, atlis hindi siya aapihin ng ibang tao." Pagmamalaki ko sabay kawit nang braso sa leeg ni Fil.
"Alam ko naman limit ko, kasi andiyan ka."
Ngumiti si Fil at nilagay niya sa beywang ni Ashika ang kanyang mga kamay.
"I love the way you are." Bulong nito sabay halik sa labi ni Ashika.
Napapikit naman ako, grabe ang sweet talaga ng halik niya. Well nadidinig ko na ang palakpakan nila, andito kami sa Reception at nasa gitna, feel ko nga walang tao kay ayos lang na mag kiss kami.
Pero huminto din kami at nagkatitigan.
"I love you Ashika."
"I love you too Filmann!"
At muling naghinang ang kanilang mga labi, kasabay ang ay masigabong palakpakan ng mga nakasaksi ng kanilang pag iisang dibdib.
The End
Filmann Love Ashika
#AuthorCombsmania
BINABASA MO ANG
The Granddaughter( COMPLETED STORY)
RomanceIsa sa pinaka magandas, spoiled brat at nagmula sa mayaman na pamilya si Ashika. Nag iisang apo kaya mahal na mahal ni Chairman Yu, ngunit tila magkakaroon ng pagbabago pagkat manganganib ang buhay ng kanyang lolo. Isang lalaki na noon ay patpatin a...