CHAPTER 9
"Can't say no, remember?"
"N-No!" I almost stunned when I saw where the hell we were. Bakit ko pa ba kasi na-isip 'yang 'can't say no' na 'yan!? It was all getting back to me.
And now, we're here sa harap ng Anchor's Away. Oh, my God. Last time I rode this kind of ride, sumuka na ako. That was two years ago sa US. Seryoso ba sila na sasakay kami diyan?
"Let's go guys!" Mica suddenly pulled me without giving me any chance to react kaya wala na akong naggawa kundi magpatianod sa kaniya.
"You afraid?" Sky suddenly appeared behind me kaya kahit takot ako, hindi ako aamin. Aasarin at bwibwisitin na naman ako ng lalaking 'to.
"O-Of course not!" I lied.
"Okay, sabi mo, e. Let's see then, Alien," He smirked and then followed by a laughter. The way he said it, it was full of sarcasm. I don't know if it's already has or I'm just imagining, but one thing I was sure of, he's getting into my nerves again.
Without me knowing, kaya pala nila kami pinagkita-kita sa harap ng space shuttle ay para makapag-bonding kaming lahat nang sama-sama bukod sa by pair. It was a good decision dahil kung 'di kami nag-by-pair, baka konti lang ang nasakyan namin at 'yung mga best na rides ay buong barkada naming sasakyan.
We took photos again kagaya kanina bago sumakay. I also took a video of them na nag-kukulitan at nag-aasaran sa pila. I can't help it! They're just really fun with.
When our turn came, ang Premium ang namili ng pwesto namin at good for four ang isang row, kaya kailangan na naman naming mag-hiwa-hiwalay.
For my surprise, the boys took the highest seat habang kaming girls ay minabuting sa medyo gitna and I found it as a better idea.
Umupo ako sa pinaka gitna para maibsan ang takot ko. Napili ko sa pagitan ni Mica at Alice para kahit matakot ako, okay lang at hindi nakakahiya and our row was completed by David na nakaupo sa tabi ni Mica.
It was fun at first dahil 'di pa masyado mataas kaya relax pa ako. Nakakapag biruan at tawanan pa kaming lahat pero nang tumataas at bumibilis na, I could barely hear our shouts dahil sa lakas ng kabog ng dibdib ko.
'Ahhhhh!'
'Woahh!'
'Oh, my God!'
'Mama!'
Nag-taas kami ng kamay, feeling the fresh air and setting aside the worries and nervousness I am feeling. Ang sarap sa pakiramdam, parang nasa langit ka at sa sobra saya. Without even noticing it, natapos na pala. Good thing 'di ako nag-suka ngayon. Relax kasi silang kasama. Napatingin naman ako kay Demon na nakatingin din pala sa akin with his brows arched.
"I told you, I'm not afraid!" I said proudly.
"Really? Sino kaya ang nangangatal ang binti at namumutla kanina bago sumakay?"
"A-Ah, baka si A-Alice or M-Mica lang 'yon. Kabado din sila, e!" I lied dahil alam ko naman na ako ang tinutukoy niya.
"Okay, sabi mo, e!" He shrugged, still laughing.
YOU ARE READING
The Demon's Princess (BAND SERIES 1)
Teen FictionI am Heaven Emerald Gozon, the epitome of beauty, grace and talent. I am living in a perfect life with perfect people around me including the five populars that turned my whole life up-side down. I am a transferee and he's a heartthrob. I am soft an...