48

494 20 0
                                    

CHAPTER 48
EMY'S POV




I roamed my eyes around and all I can see is a garden full of different flower and trees. The sky is in light blue color while the clouds are all white as snow.




My forehead creased when I suddenly remember what happened last before I went in here. I was in the concert habang sinusuportahan si Demon. I was in the momentum nang bigla akong mag-collapse.




"Oh, gosh!" napapikit ako nang mariin when an idea came up in my mind. "Nasa langit na ba ako?" nag-papanic kong tanong.




"You are not," napalingon ako sa likod ko nang may marinig akong boses at nakita ko ang isang magandang babae. "How are you, Emerald?" She asked.




"I am fine yet confused. Nasaan ako?" Iginala ko ang paningin ko sa buong lugar at napabuntong-hinga. "Nasan ang pamilya ko? Si Demon? Ang mga kaibigan ko?"




"May nararamdaman ka pa bang sakit?" She asked again, refusing to answer my question kaya napa-kunot ang noo ko at pinakiramdaman ang sarili ko.




I felt like I am back to my normal life. My long and shiny hair, my skin color, the feeling of being free and so alive. I couldn't feel any pain right now.




"I don't... feel any pain. Magaling na ba ako?" tanong ko ulit.




"Good for you. I know how much you wanted and longed to feel the same way as a normal person." She smiled.




"But it creeped me out. Nag-collapse ako last time I remembered then bigla na lang akong walang nararamdaman na sakit—" I didn't let to finish my thoughts when I suddenly hear cries, yells and shouts from different voices I'm sure I am familiar with.




"Mom?" I panicked nang madinig ko ang boses ni Mom na nag-mamakaawa. "Mom, I'm here! I'm doing fine!"




"They can't hear you," The woman beside me tapped my shoulder kaya napalingon ako sa kaniya.




"Take me back to them!" sigaw ko pero agad akong natigilan nang madinig ko ang boses ni Demon.




"I'm here, Baby. Mahal na mahal kita. Nandito na ako, mahal ko."




Biglang kumirot ang dibdib ko nang madinig silang umiiyak at nagmamakaawa sa akin. Hindi ko kayang makita silang nasasaktan nang dahil sa akin.




"Anong nangyayari!? Bakit ganito?" naguguluhang tanong ko nang hindi malaman ang gagawin.




"Ayaw mo ba dito, Emerald?" She held my hand kaya bigla akong napaatras. "Walang sakit kang nararamdaman dito. Everything is normal and fine. You are back to your old life like what you are praying for."

The Demon's Princess (BAND SERIES 1)Where stories live. Discover now