Chapter 5
Heaven Raven's POV
-- University --
Pag pasok ko pa lang ng university ay kitang kita ko na ang mga bitches kong kaibigan, at ang lahat ng mga ingetera at mga feelingera maganda hindi naman ay nakatingin din saken but the hell i care?!
"Himala hindi mo pinansin ang mga tingin nila sayo?" Kira
"Hmm.. I'm not in a mood right now kaya pass muna sila saken ngayon." Sagot ko kay kira.
"Kamo ayaw mo ng pumasok sa guidance office" Pang aasar ni ashley.
Bored look.. Yan ganyan ko sya tiningnan.
"Wala akong pake sa guidance office" sabat ko sa kanila nag tawanan naman silang apat sa sinabi ko ngumiti lang ako.
"Anyways ano na nga palang balita sa pag re rebelde mo?" Kira asked
"Oo nga? Ano nakausap mo na ba ang mommy mo about dun?" Ava
I took a deep breath saka ako umiling iling, "Wala si mommy sa bahay nung umuwi ako i don't know where the hell on earth she is, ayaw ko muna syang makita ngayon masyado pa kong naasar kapag nakikita ko sya." Inis na sabi ko.
"Hmm.. Diba gusto mo mag pilot?" Ashley
We all nod well all of them knows my dream very well, i wanna be a pilot just like my sister she's my idol after all but now I'm starting to un idolize her after what she did to me!
"Ehh.. Papaano naman magagamit ni heaven ang mom nya?" Cind asked good thing nag salita sya kundi baka nakalimutan ko ng anjan pala sya.
"Simple! Use that to get your dreams come true! Duhh! Girls look! Future ni heaven ang nakataya dito at tingin ko naman ay after mo mag college ang magiging marriage nyo? Tama?" Ashley
"Hindi ko pa alam hindi ko pa kasi pinakikitang interest ko sa ganyang plano ni mommy." Sagot ko
"Kung after mong mag college ay ikakasal ka pwede kang maging pilot nun! Kasal ka man ay ayos lang pilot ka na eh.. May chance din na makatakas ka sa magiging future husband mo kapag nag kataon." Ashely.
"Hmm... She has a point! I agree to, isabay mo na din ang pag katapos mo ng mag aral ang marriage yun ay kung pumayag ang mommy mo about jan." Cind
Napaisip naman ako ng tumunog ang bell ay nag kanya kanya nadin kaming alis dahil hindi naman kame mag kakapareho ng section sadyang levels lang ang pag kakapareho naming lahat.
Pumasok ako sa classroom namin na yun ang laman ng isip ko, natapos ang klase namin ng wala akong naintindihan ni isa wala akong na gets para bang ang laki kong engot. Well I'm not totally stupid i have a brain minsan nga lang mag function ng tama tss.. Kapag naiisip kong uuwi na si mommy mamaya parang ayaw ko pang umuwi kaso hindi pwede yun dahil ipapahanap nya ko kung saan!
And worst! Baka sa mga best friend's ko pa nya ko hanapin! Knowing them masyado silang takot kay mommy palibhasa ay friend ni mommy ang mga mommies nila aish! Kaloka!
Natapos ang ilang subject namin at nag simula na ding mag labasan ang mga students mula sa iba't ibang room inasikaso ko muna yung gamit ko bago ako lumabas.
-Phone beep-
From: Cind bitch
Nasa garden kame may food ka na dito see yah!
Binulsa ko ang cellphone ko saka ako lumabas at pumunta ng garden kung saan kame laging nakatambay para lang kumain or kapag wala kaming prof at pwede kaming lumabas maaliwalas ang garden mapuno din sya pero hindi naman ganun karaming puno, yung mabibilang lang naman sa kamay, madami ding mga flowers na pinag kukuha naman ng mga mag couple na nag aaral sa university namin at walang pambili ng mga bulaklak para sa mga jowa nila.
Ng makita ko sila ay lumapit ako saka ko binagsak ang gamit ko, at pabalang na naupo sa tabi ni kira, napatingin naman silang lahat saken.
"Anyare? Pinagalitan ka ba ng prof?" Ava asked.
Hindi ako sumagot.
"Or? May umaway sayo?" Si ashley
Hindi nanaman ako sumagot.
"Kay tita?" Kira
Tiningnan ko sya ng masama natawa naman sya, at pinag malaki pa syang Tama ang hula nya tss...
"Haha.. You know what bitch? Just forget it okey? I enjoy mo na lang ang dinner saka mo kame tawagan mamaya sa messenger para naman may mabalitaan kame at Hindi yung nanghuhula kame." Kira
I took a deep breath and i looked at them they all have their own pity look in their eyes.
"Si mommy lang naman talaga ang problema ko ngayon dinadagdag lang talaga ni ate, she was supposed to be the one who will gonna marry this man not me for heaven sake! Nilaglag nya ko! And she told me to trust her! The fuck with the trust! Ni hindi ko nga alam paano ko susulusyunan ang problema na binigay nya ang pagkatiwalaan pa kaya sya! And i didn't know how she convinced mom about that marriage at kung papaano ako natulak dun." Inis na sabi ko.
"So you mean is, hindi talaga ikaw dapat? At si ate Revesh talaga dapat yun. Hindi kaya buntis ang ate mo kaya hindi pwede?" Ava
"Buntis? That's impossible wala syang boyfriend na pinakikilala saken." Imik ko.
"Well hindi malaking tendency yun, lalo na kung desperada syang makawala sa marriage na dapat ay kahahantungan nya." Dagdag pa ni ava.
"She's right pero haka haka pa lang natin yan, at wala naman sigurong ibang dahilan ang makakapag payag sa mommy kundi yun lang, and besides kung ako lang din ang maiiwan sa situation mo talagang hahanap ako ng jowa or papabuntis ako sa jowa ko agad agad! Lalo na kapag mahal naman namin ang isa't isa." Kira
"May boyfriend ba talaga si ate Revesh?" Cind
"I don't know, lagi naman syang wala sa bahay this past few days, nung huling usap namin ay yung nakita nyo ko sa bar na nag iinom." Sagot ko.
"At hindi pa maganda ang kinahantungan ng usapan naming yun dahil nga sinabihan nya kong pagkatiwalaan ko sya, pati kanina i didn't saw her, at kung makita ko man a arte na lang akong may nakikita o naririnig ko ang boses nya, tsk! Hindi nakakatuwa ang ginagawa nya saken. Alam nya lahat ng gusto kong gawin sa buhay ko and she was the first person who always there for me and she always protected me from our mom tuwing may gagawin si mommy saken pero ang lahat ng yun pala ay may kapalit Hindi ako makapaniwala kung alam ko lang edi sana ay nilakasan ko na lang ang loob at lumaban na lang ng lumaban kay mommy!" Asar na sabi ko.
"Don't worry girl we got your back." Cind and they hugged me.
I'm so lucky to have them.
BINABASA MO ANG
I'm married to a mafia Boss
LosoweMafia and Vampire Genre on one story! :) Hope you enjoy it! Dedicate ko to sa dalawang followers ko na nag request nito :) Don't forget to Vote!!