Ch: 52

784 26 45
                                    

Chapter 52

Heaven Raven Pov

Ngayon ang binyag ni baby risha, halos lahat lang mga kaibigan at relatives ang inimbitahan para dumalo masyado na kasing nag iingat ang pamilya ko pag katapos ng mga hindi magandang alaala na nangyari nung nakaraang buwan.

"Oh ano kamusta ka na? Magaling na ba ang puso mo?" It's deigo ninong sya ni baby risha pati ang kakambal nya at ang asawa nya yup! Draco is already married with his boyfriend sa ibang bansa sila kinasal.

"Still picking the small pieces of my heart pero masasabi ko naman na okey na ko." Sagot ko saka uminom ng wine.

"Ba girl dapat lang! Ilang buwan na din ang nakakalipas ano!" Si draco i smile.

"Mabuti na lang pala nakakatulong din ang pag susunog nyo ng atay nyo." Biro ni diego.

Patukoy nya sa pag iinom namin tuwing linggo.

"Its our day kaya ang hirap maging college kaya try no!" Reklamo ni ava.

"Oo nga! Nakaka pressure lalo kapag may projects na may deadline nakuu!! Nakakatakot bumagsak." Problemado na sabi ni kira.

"Isama mo na ang thesis girl." Ashley na halatang nahihirapan talaga.

"Eh bat itong dalawa kalma lang? Partida yung isa dito nasa stage pa ng moving on." Natatawang sabi ni diego saka kami tinuro ni cind.

"I love my course im just enjoying it." Maikling sagot ni cind.

Napatingin sila saken nag kibit balikat ako saka sumagot. "Same." Yun lang ang nasagot ko we all smile and change our topic.

--

A few months later ay malapit na kaming matapos sa second semester ng college taon na lang halos ang bibilangin namin at matatapos na kami sa pag a aaral.

"Oo nga busy nga ko hindi ako pwede." Inis na sabi ko sa kausap ko.

"Please? Kahit one night lang! Bae!!" Pangungulit nito saken.

"Tsk! Oo na! Payag na ko ipadala mo na lang saken ang address ako ng bahala." Sukong sabi ko sa kausap ko.

"Ayan! Kaya love na love kita e! Love you bae!" He said

I chuckled, "asus! Oo na love you too malapit na ko sa room mamaya na lang."

"Okey! See you tomorrow  tonight!"

"Yah see you." And i hang up.

My life is already complete masasabi ko naman na ayos na ko maybe cind was right i should move on hindi naman masama kung susubukan kong humakbang pa abante.

Nasa tapat na ko ng room ko at binati ako ng mga classmates ko, i change a lot masasabi kong A LOT dahil madami na talagang nag bago saken from my attitude to my physical apperance down to my mental emotions.

I become a strong woman just like i want me to be masasabi kong isa si loki sa naging daan para mahanap ko ang sarili ko maybe he's a blessing in disguise na nakapag pabago saken at hindi ko pinag sisihan na minahal ko sya.

"Ang blooming mo ngayon." Si tere or teress for long isa sa mga classmates ko.

"Baliw! Matagal ng maganda yan." Segunda naman ni kio.

"Alam nyo yan!" Singit ni yam yam.

"Ito ang magandang tanong may love life?" Tanong ni tere.

Umiling ako at ngumiti. They don't know what happened to me in the past kaya ang akala nila ay may love life ako kahit wala naman.

"Wala no!" Sagot ko saka nilabas ang notes ko at nag aral pero hindi naman sila tumigil sa pag uusap at nakikinig lang ako.

"Si Romel kaya lagi daw kayong mag kasama kilala na kayong lovers ng campus." Si yam yam

Si romel ay isa rin sa naging kaibigan ko dito sa campus isang hearttrob dito sa campus namin isa syang engineer nag kakilala kami sa soccer field.

"Kaibigan ko lang yung tao wag kayong green." I said as a flip my notebook into a another page.

"Kaibigan? O kai bigan?" Si kio

"Friends lang kami at may girlfriend na yung tao ano ba kayo?" Natatawa kong sabi.

"Kaya pala tinalo nyo pa ang mag jowa kapag mag kasama may endarment pa nga kayong 'bae' kung ako sa jowa nun matatakot ako! Ang ganda kaya ng makakalaban ko." Tere said natawa ako.

Natigil ang usapan namin ng dumating ang prof namin he discuss and im just listen to him.

After ng klase ay umuwi na ko nag text ako sa mga kaibigan ko na naka uwi na ko nag aral ako ulit saka nag asikaso para matulog na.

My phone beep and i saw ava's text.

From: Ava bitch

Gosh! Girl! Hindi ka maniniwala sa sasabihin ko! Ay mababasa mo pala! Yung gago! Aba nag balik! Mag iingat ka sis! Nag transfer sya sa university natin girl!

Napakunot ang noo ko sinong gago naman ang tinutukoy nito? Hindi na ko nag reply dahil sa sobrang antok nahiga ako at hinayaan ang sarili kong makatulog.

Kinabukasan ay maaga akong umalis ng bahay, we had a morning class at may exam kami hindi naman ako kinakabahan dahil lagi akong nag aaral.

After ng quiz ay may break nag text saken ang bitches friends ko na mag kita kita daw kami sa garden dumaan muna ako sa cafeteria para bumili ng kape saka dumiretcho sa garden kung saan kami madalas tumambay.

Pag tingin ko ay kompleto na sila ako na lang ang kulang. Until ava saw me she smile naughtily tsk i really don't like that smile on her face.

"Andito na pala ang piloto natin e!" Pang aasar nya saken habang nakikipag beso beso ako sa kanila unlike before ay madalas kaming mag kita kita ngayon ay madalang na dahil sa sobrang busy na din namin pero hindi naman namin nakakalimutan bigyan ng time ang mga sarili namin lalo na ang barkada namin.

"Uy! Ikaw ah! I saw you!" Sabi ni ava habang naka turo saken ang kamay nya.

"Na ano?" Tanong ko saka uminom ng kape.

"May kasama kang lalaki! Infairness gwapo." Pang aasar nya.

"Ahh.. Si romel ba? He's just a friend." Paliwanag ko.

"Friend? Layo ahh? Bakit mukang may gusto sayo?" Si kira

"Gagi wala! Friends lang kami at may girlfriend yung tao." Paliwanag ko ulit.

"Edi friends, sya nga pala nakita nyo na si gago dito.?" Tanong ni ava

"Kagabi pa yan." Reklamo ko.

"Oo nga pa mysterious much!" Reklamo ni kira.

"Sino ba yun? Madami akong kilalang ganun." Rebat ni cind.

"Oo nga sino?" Ashley.

"Tsk! No other than his EX!" ava answered.

They gave ava a 'duhh' look natawa ako sa isip ko madami na kasi akong naging ex kaya hindi nila alam.

"Si Vincent Villa Ventura! He even told me that she want his tigress back." Ava said saka tumingin saken.

"No one owns me." Maikling sabi ko.

--

Malapit na po itong matapos tatapusin ko na bukas start na ng klase ko :(

I'm married to a mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon