Ch: 24

990 37 0
                                    

Chapter 24

Heaven Raven pov

After ng party ko ay nag si uwian na ang lahat ng bisita ko even loki nag paalam sya na uuwi na dahil may mga business trip pa syang pupuntahan he even promise me na i a update nya ko from time to time wala na kong nagawa kahit hindi naman kailangan karapatan ko daw yun dahil nga fiancé ko sya kaya hinayaan ko na lang sya.

Natulog ako ng maaga gaya din ng habilin nya kinabukasan ay nag text sya saken na nasa hong kong daw sya ngayon dahil my investor daw na gusto syang makausap about sa business hindi ko na inusisa pa yun dahil hindi ko naman talaga trip ang business.

I was busy with my gifts ng tumawag si loki kinuha ko ang wireless kong earphones saka sinagot ang tawag nya habang nag bubukas pa din ako ng regalo.

"Hello my raven." Si loki

"Maka My ka naman wagas pwede raven lang?" Hindi ka pa nga akin kung maka my ka parang iyo ako e hindi ka naman nanliligaw! -- sarap idadag kaloka!

"Your wish is not my command i like calling you my raven cos i want to tell everyone that you are mine and mine alone." Seryosong sabi nya saken.

Okey! Not to my self wag kalabanin si loki nakakatakot sya kapag seryoso.

"Opo na kahit naman your wish is MY command yun e imbento ka." Naka pout kong sabi narinig ko syang tumawa ng konti.

"Well i can tell everything i want and its not my invention its true if i don't want to follow your command that what i was going to say." Pilosopong sagot nya saken.

Arrgghhh!!

"Hmp! Pilosopo! Nga pala bakit ka pala napatawag?" Pag babago ko sa topic alam ko naman kasing pahahabain nya lang ang pang aasar nya saken.

Knowing loki nasobrahan sya sa sobrang katalinuhan at sa sobrang yun minsan nagiging pilosopo na sya para saken pero duda ako dahil ang alam kong tingin nya dun ay pawang 'EXPLANATIONS' lang.

Pwedeng pwede na nga sya maging abogado kaya lang naalala ko na allergic sya sa mga tao ng gobyerno lalo na sa mga humahawak ng kaso o tumutugis sa mga kriminal.

"Nothing my first meeting was done i have more meetings to attend to i just wanna hear your voice it makes me feel so recharged again after those long and boring topics they've told me." Loki said.

Hindi ako makapaniwala sa kanya kainis! Ginawa pa kong charger! Pero kinikilig ako.

"Grabe ka hindi mo ba naisip na pinag hihirapan nila yan? At pinag kakapuyatan aralin at kabisaduhin para ma present nila ng maayos" sermon ko sa kanya sa totoo lang si daddy always ko syang nakikita sa harapan ng laptop nya at kaharap ang ibang mga papeles ang sabi nya inaaral nya yun para makuha nya ang isang deal ganun talaga ang isang business man kaya natatakot ako dahil sa baka pumangit ako sa stress!

"Hindi lang naman sila ang nag babasa at nag aaral nun pati ako i have to double check it kung hindi ko gagawin yun baka ikasira ng kompanya ko yun i don't want to ruin all my business i work hard just to have those." Si loki bakat sa kanya ang pagiging seryoso at porsigido.

Napangiti ako habang binubuksan ang regalo nya its a box na may singsing na puro diamons ang loob at pa heart na diamond naman sya sa gitna its a color black diamond.

"Oo na ikaw na responsible!" I said and i chuckled saka ko sinuot ang bigay nya sa palasing singan ko bagay naman kasi maputi ang mga kamay ko.

I even took a selfie with it saka ako ng lagay ng caption na 'Getting married very soon joke! :D' #Thankyou for this.' Saka ko pinost sa mga social media ko.

"The ring looks good on you my raven." Si loki

"Nakita mo na pala? Kala ko wala kang social media account?" I asked while scolling on my laptop ang daming likes and comments tss mga plastic talaga.

"I have one i already add you on your three social media account." He said at totoo nga nag follow sya sa twitter at IG ko at add naman sa facebook.

Kinomform ko sya sa facebook at nag follow back ako sa twitter at IG nya nag stalk ako at puro nature lang ang nakikita ko at mukang bago pa lang yung account nya.

"Bago pa lang ang account mo pero ang dami mo ng followers at friends ahh? Iba talaga ang famous." I tease

"My evil twin brother the one who made that account so i could find you, i refuse but he insist, and i don't know what he do to that social media's account i just upload some nature pictures that i take every where i go and nothing more until you add me as your friend." Pag e explain nya.

Grabe sya!

"Kinikilig na ko tama na yan, kumain ka na ba?" I asked him while i open some gifts again.

"One hour ago i just eat but im not that hungry so i don't eat today."

Napatigil ako sa pag bubukas ng regalo sa sinabi nyang yun, one hour ago?

"Did you just skip your meal Mr. Velasques?!" Inis na tanong ko i know im sounded like a bratty slash concerned girlfriend here pero wala akong paki alam kung may karapatan syang mag selos ako may karapatang magalit dahil lang sa hindi sya kumain.

"Are you mad?"

Aishh!!

"Bakit sinasagot ang tanong ng isa pang tanong?!" Inis na sabi ko dumungaw ako sa pinto ng kwarto ko saktong may maid kaya pinalinis ko ang kalat ko at pina tabi ko yung mga regalo ko sa walk in closet ko.

"Im sorry i won't do that again i promise please don't be mad at me." Malungkot na sabi nya saken.

I sigh as defeat imagining him saying those words while pouting like a kid it melts my anger in instant! Taray ko parang noddles lang.

"Okey just don't do it again okey? Tell to your secretary to bring you some food so you can eat now." Pag uutos ko sa kanya.

"Ahh.. About that" awkward nyang sabi napataas naman ang kilay ko don't tell me.

Naputol ang pag iisip ko ng mag salita sya, "I don't have any secretary or someone who can arrange my schedules or bring anything to me or if someone who wants to see me at my office just my twin brother who took care of me but now i am all alone he left me and i don't know where the heck is he." Pag papaliwanag nya.

Napatampal ako ng noo.

My goddness! Syang kinatalino sa business syang kina kulang sa pag hahanap ng kakalinga sa kanya.

---
Sareh!! Papaka ala silent reader ako ihh hahaha!! Enjoy!

I'm married to a mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon