Chapter 64
Loki's pov
Flashback
"May improvement na ba sa mga investigations kuya cremo?" Tanong ko kay kuya cremo isa na lang naman ang kailangan ko at matatapos na ko at pwede ko ng tuloy tuluyin ang pag papagaling at bumalik sa dating ako.
"Wala pa bunso pero disidido ka ba talaga sa gagawin mong to? May tendency na mapahamak si heaven dito." Sagot ni kuya cremo saken napayuko ako.
"Honestly kuya yun naman talaga ang balak kong gawin ang palayuin sya. Oo kuya sya ang weakness ko pero hindi ko pwedeng hayaan na mapahamak nanaman sya tama na ang dalawang beses i hate to seeing her suffering masyado ng masakit." Pag aamin ko.
"Hmm.. Sacrifices ang tawag jan kaya lang baka hindi mo kayanin baka nakakalimutan mo bunso may mental issues ka sa buhay. Baka hindi mo kayanin ang lungkot baka mas lalo tayong madelehensya sa plano mo lokohin mo na lang kaya?" Suhentyon ni kuya crem.
"Ang adik mo kuya! Kung niloko nya mas masakit yun! Baka hindi na balikan si bunso baka lalong mag kanda ewan ewan tayo ang tagal na nating plinano ang bagay na to." Lucifer.
"No kuya crem has a point mas maganda ang ganun dahil mas lalayo sya saken kapag may sinabi kong may mahal akong iba i hate to do this pero sya lang ang nakikita kong magiging butas sa plano natin kung hindi lang naman para sa kanya hindi ko to gagawin, gusto ko na maging normal ulit at gusto ko ng tapusin ang lahat ng to." Paliwanag ko sa kanila.
"Okey bro we got your back team tayo di ba?" Kuya cremo said i nod.
And we all start our plan to make raven away from my life nadagdagan lang dahil pati si kuya cremo at si ate ravesh ay nag hiwalay din, pinakita ko din na wala lang sakin ang lahat pero sobrang apektado ako sa nangyari.
Kahit na gusto kong syang puntahan ay hindi pwede i make a promise to myself that i will get her again and make her mine, mine alone.
After all of those months of our investigations ay lumabas din ang mga mafia's na gustong pumatay saken syempre i kill them all they can't kill me but i can.
"So ang mga scientist na lang natitira sa listahan." Kuya cremo said.
I nod.
"Namumukaan mo ba ang isa sa kanila?" Nataniel asked we asked for his help his a captain of police here in the philippines he know that i am a mafia boss but he didn't care at all at sya din ang naging kasama pa nga namin sya sa pag resobal ng kaso.
"No i didn't for those months being there i don't have any chance para makita ang muka nila masyado silang maingat." Sagot ko saka uminom ng alak sa baso ko.
"Kahit matagal akong nanatili dun ay hindi ko nakita ang mga kasamahan lang nila na alalay ang kasama ko sa mga transactions at iba pa." Dagdag ko pa.
"Paano natin sila mahuhuli kung ganun?" Tanong ni kuya crem halatang wala naman talagang interes sa pinag uusapan namin.
"I will use my self as a bait alam ko naman na ako nanaman ang habol nila."
"What?! Fuck your kidding me." Si nataniel.
"He really don't like kidding to me." Plain na sabi ni kuya cremo.
"Me too sanay na kami jan sa bunso namin." Dagdag pa ni kuya crem.
"Oo nga desisyon nya yan taga pulot lang naman kami ng katawan nyan tapos aalagaan." Plain na sabi ng kakambal ko binatukan ko nga.
"Ouch! Alam mo bang pwedeng maalog ang utak ko sa ginawa mo?" Inis nyang tanong.
"Oo alam ko, pero maganda din yun para kahit papaano mag ka sense rin yan." Sagot ko.
"Teka nga! Wala ba talaga kayong balak pigilan tong kapatid nyo?" Inis at takang tanong ni nataniel sa mga kapatid ko.
"Wala." Kuya cremo
"Hmm.. Wala eh." Boring na sagot ni kuya crem.
Napatingin si nataniel sa kakambal ko at para bang nang hihingi pa ng tulong. Natawa pa ang gago kong kakambal.
"Brute don't give me that look, i hate false hope you all know that pero dahil kaibigan kita hindi kita bibigyan nun its a no malaki na si loki para sa mga bagay na yan at kapakanan nya din ang nakasalalay dito hindi pa naman mamatay ang kakambal kong yan sa dami ng mafia's na gustong pumatay jan e hindi nanalo ano pa kaya yung mga scientist na yun? Maniwala ka sa kakayahan ng kapatid ko muka lang yan mahina pero malakas talaga yan makaka three some pa nga yan." Lucifer said binatukan ko ulit.
"Three some my ass."
Tiningnan ako ni nataniel na parang nandidiri i just gave him a bored look.
"Wala akong panahon sa mga babae na gaya nila monter wag mo kong itulad sa mga gagong yun." I said.
"So ano ba talagang totoong plano?" Tanong ni nataniel.
I smirked.
"Simple i just need to be in a hospital." Plain na sagot ko.
"Yeah and he need to be unconcious para mas madali syang mapasok sa hospital he looks pale and anemic kaya madali syang makakapasok na walang nanghihinala." Kuya crem said with a excitement on his voice.
Iba talaga kapag pasok na ang medical sa usapan talo nya pa ang aso na nauulol kapag yun ang usapan.
"Pero hindi naman sya pwedeng pumunta ng ganyan lang dapat may mga galos man lang sya o pasa man lang para madeklara syang brain dead." Komento ni nataniel tsk.
"Hmm.. I like your idea pwede din na palabasin natin na aksidente lang pero labas ako kapag nag tanong si heaven tungkol jan." Biglang sabi ni lucifer.
"Hindi naman nya malalaman yun." I said sabay iwas ng tingin.
"Uh.. Actually she already knew about your suicidal scene months ago she feel so guilty about it iyak daw ng iyak sabi ni cind saken." Lucifer said.
"What?!" I shout.
"Bro she's your fiancéé kahit naman hindi kayo mag pakasal naka kabit na sa mga noo nyo na ikakasal kayo gusto mo man o ayaw mo, kaya wala kang magagawa." Paliwanag ni kuya crem.
"Pero ayaw kong kaawaan nya ko dahil dun." Inis kong sabi.
"Nakokonsensya oo pero ang maawa hindi ni hindi ka nya binisita nun sa ospital sabihin mong kinaawaan ka?" Kiming sabi ni lucifer halatang galit sya kay raven.
"Hindi nya ko pinuntahan?" I asked.
"Hindi ni silip hindi nagawa pumunta na ko sa kanila para papuntahin sa ospital pero masyado atang sarado ang isip nya sa bagay na yun. Masyadong nasaktan si heaven sabi ni ravesh halos ma ospital na rin daw yun dahil sa depresyon pero kinaya she is a really strong woman e." Kuya cremo said.
I smile sadly.
--
Last flashback na ang next chapter. :)
BINABASA MO ANG
I'm married to a mafia Boss
AcakMafia and Vampire Genre on one story! :) Hope you enjoy it! Dedicate ko to sa dalawang followers ko na nag request nito :) Don't forget to Vote!!