Nasa bahay kami ngayon nila Shen.We decided to spend our day at their house. We often hangout so we barely need time for each other. We knew that being a college student is not that easy. We face a lot of challenges and requirements so we obviously need to be in focus.
Simula nang magcollege na kami ay madalang nalang kaming magsama-sama. Pare-parehas man kami ng kursong kinuha, hindi na maipagkakaila na hindi na kami katulad ng dati. Ngunit alam naman namin sa isa't isa na ginagawa lang namin ang aming mga tungkulin biglang isang kolehiyala.
Lumalabas pa rin naman kaming magkakasama pero hindi na madalas. Kasi medyo mahirap nang humanap ng oras.
Madalas man kaming magkasama sa university pero iba pa rin yung pakiramdam kapag walang iniisip na requirements.
"Ardite, umi-score ba yang Lorez sayo? It's been 3 weeks since you became official," saad ni Jem.
"Anong base na?" nasamid ako dahil sa pahabol niyang tanong.
"What? Base? Saan mo natutunan iyan?" Nagkibit balikat siya dahil sa tanong ko kaya pati si Shen ay napatitig sa kanya.
"Kay Denzel niya natutunan yan." Pangbibiro ni Shen pero hindi umapila si Jem kaya napatitig kami sa kanya ng seryoso.
"Totoo?" Gulat na gulat kong tanong. No boyfriend since birth si Jem kaya hindi ko maiisip na malalaman niya ang mga bagay na ganuon. Yes, of course we're living in a techy world but I guess hindi niya duon natutunan.
"I think I like him." Napahiyaw si Shen saka lumapit kay Jem na ngayon ay kinikilig na.
Hindi ko alam kung anong meron sa aming tatlo at duon pa kami sa tatlong gagong iyon tumibok ang aming puso.
"So you already had sex?" Shen asked her. Jem raised her brow and her brows furrowed.
"Are you serious with your question? Hindi! Napaka O.A mo. Hindi ako ganun."
"Then where did you learn the 'base' thingy?"
"Readings, Youtube, google." Then she rolled her eyes.
"We're too innocent for that," saad ko saka siya tumingin sa akin. Nagtaas ako ng kilay sa kanya dahil sa kanyang mga tingin.
"Hinalikan ka na ba ni Lorez?" tanong sa akin ni Jem. Napahawak pa siya sa labi niya kaya mas lalo akong nailang. Ayoko namang sabihin sa kanila na ako ang humalik. No way! I will keep that as my untold secret.
"No. Hindi pa."
"Totoo?" gulat na gulat na tanong ni Shen. "Lorez was known as you know...too addicted on sex like that." Tumingin ako sa kanya ng seryoso saka siya nagkibit balikat.
"Don't tell me, you're being pahard to get?" Shen asked me with her sarcastic voice.
"No. Wala pa sa amin ang ganuong bagay." Natawa silang dalawa dahil sa aking sinabi.
"Sa'yo wala pero yung boyfriend mo meron. We don't know baka nagpaplano na yung pasukin ka." Namula ako dahil sa sinabi ni Jem.
"Jem, what the heck are you saying? Iyan ba ang epekto ni Denzel sayo? Hindi ka naman ganyan." Nairita ako bigla dahil sa inaasta ni Jem. She's not like this before. I don't know what happened. Is this because of Denzel? I noticed these past few days that they are always together, enjoying the company of each other.
"Sorry. Just kidding." She gave me a peace sign and small smile.
"By the way, Valentines is fastly approaching. Anong plano ng boyfriend mo? Saan kayo magde-date?" Shen asked me. Kinuha ko ang juice na nakalapag sa table saka ito ininom. I licked my lips before answering her question.
BINABASA MO ANG
Taming The Irascible Damsel(Completed)
Teen FictionTaming this girl is difficult, capturing her heart is challenging, and desiring her is unattainable. But I will not give up on her. I'll show her that we can be. That I am capable of changing myself for her. That I'm good to her. That I'm willing to...