It's been a week since we went to the time zone. Our school year has already ended. Umalis na si Shen sa bansa. Hinatid namin siya sa Airport nuong isang araw. Halos two months siyang mawawala kaya naman hindi namin maipagkakaila na mamimiss namin siya.
Napabuntong hininga ako nang patayin ko ang TV sa sala. I texted Lorez where he is. Gusto ko kasing lumabas ng bahay.
To:Lorez
Where are you?
Sampung minuto na ang nakalipas simula nang magtext ako sa kanya pero wala pa rin siyang reply sa akin. Busy ba siya?
Inayos ko ang aking buhok saka ako nagtungo sa aking kwarto. Masyado na akong nabobored sa bahay, pupunta na lang ako kanila Jem. Kinuha ko lang ang slim bag ko bago ako nagtungo sa kanila. Hindi na ako nagtext kay Jem na pupunta ako sa kanila, hindi naman na kasi siya nagugulat kung anduon ako ano mang oras.
Pero nadismaya ako nang pagdating ko duon ay sinabihan ako ng isa nilang kasambahay na wala si Jem. Lumabas daw siya. Nagpasalamat nalang ako sa kasambahay nila bago ako bumalik sa aking sasakyan. Saan naman sana siya nagpunta?
I tried to call her but her phone is unattended. Napabuntong hininga ako saka ko dinial ang number ni Lorez.
Ilang ring pa ang narinig ko bago niya ito sinagot. Based from his voice, I can predict that he just woke up.
"H-hi Ardi!" he stuttered too. Nag inuman ba sila kagabi?
"Kagigising mo?" tanong ko sa kanya. Mabilis naman akong nakakuha ng sagot mula sa kanya.
"Yap. Sorry, nagkayayaan ang barkada kahapon. Sa condo lang kami ni Tom." I took a deep sigh.
"Fine. Where are you?"
"Condo. You're coming here?"
"Sana. Ang boring sa bahay."
"Okay. Maliligo lang ako."
"I'm on my way."
"Okay. Ingat sa pagdrive."
"Yeah ,thanks!"
Mahigit 30 minutes lang ang naging biyahe ko papunta sa condo niya. Nakasara ang pinto ng unit niya pero hindi naman ito nakalock nang makarating ako kaya pumasok nalang ako.Sinara ko ang pinto saka ako umupo sa couch. Maybe he's still taking a bath.
Napalunok ako pagkalabas niya ng cr dahil nakaboxer lang siya. My eyes widened because of what I saw. I covered my eyes and cursed him. I heard his footsteps coming towards his room. Damn! What the fuck is that?
I can feel the heat on my face. And I think my face turned into red when I saw him in that view. What the fuck?
Nang makalabas siya ay nakashort na siya at nakawhite sando. Napaiwas ako ng tingin nang magtama ang aming mga mata. I swallowed so hard when he seated on my side.
"Hindi ko alam." Tumingin ako sa kanya at napakagat pa siya ng labi dahil doon. Is he seducing me?
"Are you seducing me?" Hindi ko alam kung saan ko ito nahugot at bigla namang nanlaki ang kanyang mga mata dahil sa tanong ko.
"Are you seduced then?" I slapped him, on his arm. Natawa lang naman siya dahil sa kanyang tanong.
"Saan mo gusto pumunta ngayon? You're bored right?" he asked me. Basa pa rin ang kanyang buhok at hindi pa ito nakaayos.
"Let's go to heaven?" he asked me with his seductive tone.
"Hindi ka pwede doon." Hindi ko alam pero ramdam ko ang panginginig sa aking boses.
BINABASA MO ANG
Taming The Irascible Damsel(Completed)
Teen FictionTaming this girl is difficult, capturing her heart is challenging, and desiring her is unattainable. But I will not give up on her. I'll show her that we can be. That I am capable of changing myself for her. That I'm good to her. That I'm willing to...