Isang Linggo na ang lumipas mula nang mangyari ang bagay na hindi ko inaasahan. Alam ko naman kung ano ang kayang gawin ni Lorez at alam kong mahihigitan pa iyon. I bit my tongue because of the thoughts that keep running into my head.
"Uuwi ka na?" Lorez asked me. I timidly nodded on him. Sa tuwing dumadako ang tingin ko sa kanyang mga labi ay bumabalik sa akin ang ginawa namin sa kanyang kwarto. I'm not yet ready to do that thing. Wala pa sa plano ko ang mga ganuong bagay.
We're at the parking area of the university. Medyo padilim na dahil nagkaroon kami ng make up class sa isa naming major class.
"Ihahatid na kita. Hindi ka ba nagugutom?" tanong niya na agad ko namang inilingan."I'm not hungry. Uuwi na lang tayo. Medyo napagod ako ngayong araw na ito. Ang dami kasi nating ginawa," I talked casually.
"Same." Pinagbuksan niya ako sa kanyang sasakyan bago siya mabilis na umikot para sumakay sa driver seat.
"May lakad ka ba this weekend?" tanong niya kaya napatingin ako sa kanya pagkatapos kong ilagay ang aking seatbelt.Napaisip pa ako bago sumagot sa kanya.
"Wala naman."
"Good,we're going to the beach."
"Beach?" I repeated his last word.
"Oo, nagyaya kasi sila Denzel na pumunta sa beach malapit sa atin. Patapos na ang April tapos hindi pa tayo nakakalabas."
"Sino mga kasama natin? Can I bring my friends?"
"Sasama si Jem. I heard their conversation a while back. I unintentionally heard their conversation." I nodded.
"Okay, sasama ako."
Hindi ko man lang namalayan na nakarating na pala kami sa amin.He kissed me on my forehead before I said goodbye.
"Keep safe." He smiled at me before I closed the door of his car. Tinanaw ko na lamang ang sasakyan niyang papalayo sa akin.
Hindi ko pa rin nakakalimutan ang sensasyon na pinaramdam niya sa akin. The way he rubbed his hand on mine made me crazy.
Pagpasok ko sa Gate ay nakita ko agad ang sasakyang kailan ko lang ulit nakita. Mabilis na nagsalubong ang aking mga kilay. What is he doing here? I gulped hard and took a big breath before entering our house. My heart began to race at an alarming rate.
Pagbukas ko ng aming pintuan ay agad ko siyang namataan na nasa sala kasama si Mama. The happiness on my mother's face is very obvious. Hindi ko alam pero mabilis na kumulo ang aking dugo. You fooled us, dad. Where did you get the courage to comeback?
My Mother turned her gaze on me. Dahil sa ginawa ni Mama ay napatingin din sa akin si Papa. I saw how his adams apple moved.
"What are you doing here?" I said with no emotion on my face. Ang galit na meron sa aking sistema ay bumalik. Gusto ko siyang saktan pero alam kong hindi ko iyon magagawa. Mahal na mahal ko siya pero bakit ganito?
BINABASA MO ANG
Taming The Irascible Damsel(Completed)
Teen FictionTaming this girl is difficult, capturing her heart is challenging, and desiring her is unattainable. But I will not give up on her. I'll show her that we can be. That I am capable of changing myself for her. That I'm good to her. That I'm willing to...