"What? Ide-date kita? Who do you think you are?" tanong niya sa akin. Halos manginig pa ang ang kanyang labi at parang magbabanggaan na ang kanyang mga kilay dahil sa sobrang pagkasalubong nito.
"Okay, madali lang akong kausap. I will not give to you your necklace." Binigyan ko siyang ng isang nakakalokong ngiti.
"Are you a highschool student?" Nawala ang ngiti sa aking labi at tumingin sa kanya ng diretso.
"Pardon?"
"Immature!" she murmured then she rolled her eyes.
"I'm not immature!" Madiin kong sabi. Mas lalo kong nilapit sa kanya ang aking mukha pero hindi siya natinag.
"Really? If you're not an Immature then why are you acting like one?" Naituom ko ang aking bibig saka napahawak sa aking batok.
"I'm not immature miss. I'm just being a business minded here. I'll give you your necklace if you'll date me. That's what we call business." I raised my right eyebrow to her.
"I'm not accepting your offer Mister! Just give me back what is mine. Hindi ka ba nag aral ng Values Education nuong high school ka or elementary na bawal kunin ang hindi sayo? Gaano ba kahirap sayo yun at hindi mo maintindihan." Napakagat ako ng aking labi dahil sa sinabi niya.
"Easy, Ms.Radwell."Pagpipigil ko ng ngiti.
"Ano ba? May klase pa ako. Bakit hindi mo nalang kasi ibigay ang aking kwintas?" galit na niyang wika. Lalo tayong magtatagal dito kung hindi ka papayag sa gusto kong mangyari.
"Bakit kasi hindi ka nalang sumang ayon sa gusto kong mangyari? Mahirap ba yun sayo?"
"Bakit ako susunod sayo? Sino ka ba sa tingin mo?" pabulong niyang tanong at halos manginig ang sistema ko dahil sa lakas ng epekto nito sa aking katawan.
"You're hitting me below the belt!"
"Isa!"
"What?"
"Dalawa! Bibilangan kita hanggang tatlo. Kung hindi mo ibigay sa akin ang kwintas ko makakatikim ka na talaga sa akin."
"Anong tikim ba yan?" saka ako ngumiti sa kanya. Ngiting kinababaliwan ng mga babae sa university.
"Tatlo!"
Nagkibit balikat ako saka ako ngumisi sa kanya.
"Asan yung tikim na---" hindi ko natuloy ang sinasabi ko nang sipain niya ang akin. Nabitawan ko ang kanyang kwintas at mabilis na napahawak sa aking ari. What the hell, my babies!
"What's that noise?" tanong ng librarian sa harapan na sobrang layo sa amin.
BINABASA MO ANG
Taming The Irascible Damsel(Completed)
Novela JuvenilTaming this girl is difficult, capturing her heart is challenging, and desiring her is unattainable. But I will not give up on her. I'll show her that we can be. That I am capable of changing myself for her. That I'm good to her. That I'm willing to...