Thank you for helping me for this chapter, TahmnKench and RIRIOICE. Te amo!
Maaga akong nagising. Kahit antok na antok pa ako dahil apat na oras lang ang tulog ko ngayon. Naalala ko na naman ang pinanggagawa namin kagabi. Para kaming mga chics na hahabulin. Hahabulin ng baliw, aso at police patrol.
Bakit kasi ang gaganda namin? Ayan tuloy at pinaghahabol kami.
Hindi ko kailanman pinangarap na habulin ng taong baliw, habulin ng aso at ng Police patrol sa dis oras ng gabi.
But, these are the most memorable happenings that I've experienced so far.
I became extremely happy that even once in my life I've done this stuff with those maartes.
Nothing in this world made me happy like that. Only my friends could.
Wala na akong mahihiling pa sa buhay, I have everything. The crazy yet true squad, Cool and understanding parents, one call away brother, and I have the best boyfriend ever.
Nang nagpa-ulan si Lord ng swerte sa buhay, nagpa-anod ako.
"Anong oras ka na umuwi, Etyl Ann?" tanong ni Daddy na nasa harap ko. Nag-aagahan kami ngayon, wala akong takas dahil maaga silang nagising.
"Maaga pa, Dad..." I answer him almost whispered.
"Maaga pa o umaga na?"
"Umaga na po," ngusong sagot ko sa Ama. "Safe naman kami kaya walang problema," dagdag ko at ninguya ang lumpia shanghai na niluto ni Nay Pilla. Ang sarap!
"Safe sila pero nang sumakay sila sa sasakyan tulog agad. Okay lang naman na sila, Dad," Set sarcastically said.
"Psh, epal."
"Ano?!"
"Epal ka! Kitang pagod na 'yong mga tao, e..."
Sasagot pa sana siya pero naunahan na siya ni Mommy sa tabi ko.
"May debate kayo ngayon. Okay lang ba pakiramdam mo, anak?" Nang binalingan ko siya, concern was visible to her eyes.
"Yes, Mom. I'm cool." Ngiting sagot ko naman.
"What would be the cover of your debate?" si Daddy.
"Archi? I don't know. Wala namang sinabi sa amin na topic."
Napaisip naman siya sandali bago nagsalita. Tapos na akong kumain pero inaantay ko na lang ang text ni JB dahil susundiin niya ako rito. Sabay na raw kaming papasok.
"Nag research ka naman 'di ba? Baka out of the course na 'yang debate niyo. Ang daming issue ngayon na nagaganap sa paligid. Mabuti nang aware and ready ka. Anyway, Good luck! Alam naming kaya mo 'yan," aniya at tumayo sa silya niya para dampian ako ng halik sa noo. Aw, sweet ni Daddy.
"Kaya mo 'yan! Alam kong ikaw ang magpapanalo sa sidde niyo! God Bless, Bratty Sissy!" ani Seth nag flying kiss pa. Ngumiwi lang ako sa kanya dahil sa tinawag niya sa akin. Bratty Sissy? What the hell?
"Good luck, Sweetie," si Mommy.
"Tumayo ka na at baka ikaw ay ma-late pa. Ang iyong nobyo ay nasa labas na, Etyl." Natawa naman ako sa sinabi ni Nay Pilla.
Tumayo na ako at nagpaalam na sa kanilang lahat.
"Thanks, Guys! I should go. I love you, All!" sigaw ko habang naglalakad palabas ng bahay.
Nakita ko kaagad ang Ashton Martin ni JB sa labas ng gate. Bumaba siya at umikot nang makita ako para pagbuksan ng pinto. Taray naman ng boyfriend ko. Napaka gentleman naman.
YOU ARE READING
Chasing Ring (Architect Series #2) (COMPLETED)
RomansaEtyl Ann Guanzon is an Architecture student from Amstar University, who is known by having a bold mouth. Walang preno at bastos. Everyone likes her, everyone's dream is to have her, touch her, and to claim her. Everyone-not until JB Balesteros appea...