Chapter 26

2.3K 82 1
                                    

A/N: Back to Selena's POV.

26. Usapan ng mga babae.

PASADO alas singko ng hapon nang biglang tumawag si Henrietta at sinabing kasama niya sa Thalia at Catharina. And guess what? Patungo sila ngayon sa bahay namin ni Tendo.

"Bilisan mo!" Pagmamadali ko kay Tendo habang ibinabato sa kanya ang mga damit niyang nagkalat sa sahig.

Linggo ngayon at wala siyang pasok. What's the best thing to do during this boring day? Of course! Sex ang pinakamainam na pamawi ng nakakabagot na araw. Pang-apat na beses na namin 'tong ginagawa simula kaninang umaga and yet he's still not tired. Energy drink sucks. Sa susunod na paggo-grocery ko ay hindi ko na talaga bibilhin ang inumin na 'yon.

Inis na isinuot ni Tendo ang kanyang boxers. "What the hell is their problem? Madaming araw na pwede silang mang-abala but this one? Damn!"

"Just fix yourself and act normal in front of them." Utos ko sa kanya habang natatarantang isinusuot ang mga damit ko.

Wala pa ring saplot ang pang-itaas na bahagi na katawa niya and he started making himself busy typing something on his phone.

"Tendo! Magbihis ka na! Ano bang ginagawa mo?" Naiinis na ko. For sure malapit na sina Henrietta at baka maabutan pa siyang gulo-gulo ang buhok at hindi maayos ang pagkakasuot ng boxer. Mahahalata kami.

"Ano bang ginagawa mo ha? Tigilan mo na nga 'yan!"

Hindi pa rin kasi ito natitinag sa pagkalikot ng cellphone. Para kong nakikipag-usap sa hangin nito.

"I'm searching for something."

Nagtungo ako sa mirror at inayos ang aking sarili. "Searching about what?"

"How to act normal in front of my wife's friends knowing that they interrupt the climax of lovemaking?"

Matapos maglagay ng lipbalm ay lumapit ako sa kanya at hinalikan siya sa labi. "Marami pang oras for that, hubby. Just act normal in front of them, okay?"

He kissed my lips in return. "Your lips taste really good." Oh jeez! I wanna go back to bed and continue what we've started earlier.

He pressed his lips on mine again and soon it becomes deeper and passionate. He's starting to uplift my tshirt but I forced to stop him. Mabuti nalang at kontrolado ka pa ang sarili ko.

"Okay enough, hubby. Minsan lang sila pumunta dito and we need to welcome them decently." Paalala ko.

"Oh men!" Napasapo si Tendo sa kanyang noo. Parang isang bata na dismayado na hindi siya pinayagang manood ng TV ng mommy niya.

Well, hindi niya talaga gusto ang binibitin siya. Hangga't kaya niyang ipilit ay igigiit niya. But this time, he has no choice but to follow my command: fix yourself and act normal. And I'm serious about it.

Few minutes after, dumating na rin sa wakas ang mga bisitang inaasahan ko. Nagulat ako nang mapansin ang napakaraming take-out foods na dala nila mula sa iba't-ibang fastfood chains. Pero mas nakakatawa na isang case ng San Miguel beer ang bitbit ni Henrietta.

"So, are you ready in our girls night in?"

"Night in?" Pagkukwestyon ko sa sinabi ng matalik kong kaibigan.

CORTEZ 1: The Boss [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon